⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Nứt Hậu Môn

Nứt hậu môn là bệnh gì?

Đây là căn bệnh thường xảy ra ở thanh niên và trung niên. Nứt hậu môn là do người đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu hoặc ăn các thức ăn cay, nóng,… dẫn đến táo bón, đi phân khô. Khi đi phân khô đại tiện rặn quá mức thì khiến lớp da hậu môn dưới đường răng lược bị tổn thương, dẫn đến xung quanh hậu môn bị nứt. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn viêm nhiễm, hoại tử, gây cảm giác cực kì đau đớn, dẫn đến “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Nứt hậu môn là một căn bệnh tuy không gây hại đến tính mạng nhưng khiến chất lượng cuộc sống cũng như công việc suy giảm, hãy click vào đây để đặt lịch hẹn thăm khám nhanh chóng qua mạng để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Hình ảnh minh họa nứt hậu môn. (Ảnh minh họa)

Vậy nứt hậu môn có những triệu chứng gì?

Nứt hậu môn là một tình trạng bệnh gây ảnh hưởng cực kì lớn đến sức khỏe của bạn, khiến chất lượng cuộc sống suy giảm, tình trạng cơ thể luôn trong trạng thái bứt rứt, khó chịu. Vậy những biểu hiện nào cho thấy bạn đang mắc phải nứt hậu môn? Dưới đây là dấu hiệu nhận biết nứt hậu môn mà bạn nên nắm rõ:

Đau: Bệnh nhân luôn cảm thấy vùng dưới hậu môn đau, cơn đau không kéo dài, nhưng sẽ lặp đi lặp khi bạn đi đại tiện. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất mà bạn nên chú ý.

Táo bón: đi đại tiện khó khăn, rặn quá sức

Chảy máu: Khi đi đại tiện thì vùng hậu môn sẽ thấy đau kèm chảy máu, máu đỏ tươi, máu chảy thành tia hoặc thành giọt.

Gây ngứa hậu môn: Khi mắc bệnh này, bạn sẽ cảm thấy vùng hậu môn ngứa ngáy, khó chịu, về đêm hoặc khi hoạt động mạnh thì mức độ ngứa ngáy sẽ càng tăng lên, gây khó chịu, không ngủ được.

Người mắc bệnh nứt hậu luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu. (Ảnh minh họa)

Khi bạn đi đại tiện ra phân khô, làm tiếp xúc trực tiếp vào vết thương sẽ gây loét, vết rách sẽ càng lớn hơn, gây đau đớn. Khi phân ra rồi thì cơn đau sẽ giảm dần, sau vài phút thì các cơ vòng co thắt lại theo phản xạ sẽ càng gây đau dữ dội kéo dài.

Nứt hậu môn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, khi bệnh nhân bị rơi vào căn bệnh này rồi thì sẽ luẩn quẩn trong vòng “sợ đau, nhịn đại tiện, dẫn đến đi phân khô, khiến cơn đau nặng hơn”. Do vậy bạn nên có cách phòng ngừa nó ngay từ ban đầu để có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu này. Bạn nên tích cực các đồ ăn mát, tránh ăn đồ cay nóng, đối với các nhân viên văn phòng vì tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ thì nên nghỉ ngơi giữa giờ 15 phút, đi lại tập một vài động tác nhẹ điều độ để có thể ngăn chặn bệnh. Bên cạnh đó, việc thăm khám và tìm đến phòng khám chuyên khoa uy tín để điều trị là rất quan trọng. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được cấp giấy phép chứng nhận của  bộ Y tế quốc gia, luôn tuân thủ quan điểm “khách hàng là thượng đế, lấy đức làm trọng”, lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, tăng cường đầu tư với các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và giao phó niềm tin cho các bác sĩ chuyên gia tại phòng khám

Ngoài hotline bạn có thể để lại số điện thoại hoặc chat trực tiếp với các chuyên gia về gan của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang online 24/7

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nhận Biết Nứt Hậu Môn