⚕️5 Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

      Ngày nay khi xã hội phát triển, các căn bệnh cũng có chiều hướng gia tăng và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy các bệnh liên quan đến vùng kín cũng gia tăng và một trong số đó là bệnh nứt hậu môn.

Bệnh nứt hậu môn là gì?

      Nứt hậu môn là một vết rách nhỏ trên da và niêm mạc hậu môn, thường gây đau rát hậu môn và chảy máu khi đại tiện.

      Bệnh nứt hậu môn thường gặp ở những người có thói quen ít vận động, ăn ít chất xơ và uống ít nước…

      Bệnh có nhiều biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhưng khi đi đại tiện thì bệnh được biểu hiện rõ nhất khi bị đau nhói, nóng rát kéo dài…

Nguyên nhân gây bệnh nứt hậu môn.

      Nứt hậu môn là một bệnh ở hậu môn khi có biểu hiện vết rách niêm mạc theo đường ống hậu môn. Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nứt hậu môn do 5 nguyên nhân chính gây ra:

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

Rối loạn đại tiện:

Bị táo bón, phân rắn là nguyên nhân dẫn đến đi đại tiện phải rặn mạnh, tạo áp lực đến hậu môn, bí tắc thậm chí có thể gây tụ máu, rách hậu môn và sưng tấy, tiêu chảy lâu ngày, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn gây viêm, từ vùng viêm nhiễm có thể dẫn đến sưng đau tấy đỏ và rách tạo các vết nứt, và người bệnh cảm nhận qua cảm giác đau và ngứa rát khó chịu.

 

Thói quen đại tiện:

Ngồi quá lâu, rặn mạnh dẫn đến tạo áp lực đến lỗ hậu môn, tăng gánh nặng lên các cơ đáy trực tràng và hậu môn, dẫn đến căng và nứt kẽ hậu môn..

Di chứng để lại sau giải phẫu:

Can thiệp ngoại khoa đến vùng hậu môn, trực tràng bằng các biện pháp không đảm bảo dẫn đến gây tổn thương và để lại sẹo, ma sát dẫn đến tạo các vết nứt ở kẽ hậu môn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn cũng do vùng da hậu môn bị khô hoặc thường xuyên bị nhiễm bẩn bựa do vệ sinh không sạch sẽ lâu ngày tạo sưng viêm gây nứt kẽ hậu môn.

Ngoài ra một số bệnh  lý như viêm trực tràng, đại tràng…. cũng có thể gây nứt hậu môn.

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

      Nứt hậu môn là căn bệnh không quá phứ tạp nên việc điều trị dễ dàng. Khi có những dấu hiệu của bệnh nứt hậu môn, người bệnh nên đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị để bệnh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang là phòng khám điều trị bệnh nứt hậu môn hiệu quả. Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng khuyên người bệnh nên giữ vùng hậu môn sạch sẽ; ăn uống điều độ để chống táo bón; không rặn mạnh khi đi đại tiện, uống nhiều nước, tập thể dục thường xuyên để tránh nứt hậu môn nói riêng và các bệnh liên quan đến hậu môn nói chung.

Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Hậu Môn

Hình ảnh minh họa

      Những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cũng phần nào giúp các bạn nhận biết nguyên nhân gây bệnh để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời. Nếu bị bệnh nứt hậu môn, bạn hãy đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, T.P Hồ Chí Minh để khám và điều trị cùng những phương pháp hiện đại, cách phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ phòng khám... sẽ làm bạn hài lòng.

[ Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️5 Nguyên Nhân Gây Bệnh Nứt Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017