⚕️Dấu Hiệu Nứt Kẽ Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xuất hiện vết rách ở niêm mạc hậu môn gây đau đớn, ngứa rát, tạo cảm giác khó chịu cho người bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, sinh hoạt, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó cần nắm rõ được dấu hiệu của nứt kẽ hậu môn để kịp thời phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh kéo dài gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

​       Tham khảo thêm: NỨT HẬU MÔN LÀ GÌ?

DẤU HIỆU BỊ NỨT KẼ HẬU MÔN

       Khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số dấu hiệu sau:

1.Đau đớn khi đại tiện: Cơn đau âm ỉ hoặc kéo dài liên tục, đau có tính chu kỳ sau khi đi đại tiện người bệnh sẽ không đau nữa. Nhưng khi đi đại tiện, những cơn đau này lại tái phát.

2.Đi ngoài ra máu: Khi đại tiện, phân cứng khiến người bệnh phải rặn mạnh, gây nên những tổn thương cho hậu môn, gây chảy máu, nứt kẽ hậu môn. Lượng máu chảy không nhiều chỉ dính một ít trên phân.

Dấu hiệu nứt kẽ hậu môn (Ảnh minh họa)

3.Mệt mỏi, suy nhược tinh thần: Người bệnh bị các cơn đau dày vò, tinh thần suy nhược. Người bị nứt kẽ hậu môn rất sợ đi đại tiện, thậm chí có người còn ăn ít lại để hạn chế đi đại tiện. Tình trạng này kéo dài dẫn đến chứng chán ăn, cơ thể bị thiếu chất. Với nữ giới, mắc bệnh này sẽ ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, bị đau lưng, đau vùng xương chậu.

4.Ngứa ngáy - ẩm ướt hậu môn: Do chỗ nứt ở hậu môn bị loét hoặc chất dịch tiết ra từ cửa hậu môn, khiến cho phần da của hậu môn bị ẩm ướt và gây ngứa ngáy. Hậu môn ướt át, ngứa ngáy khiến người bệnh cảm thấy bứt rứt khó chịu, gãi, chà xát tạo ra những vết nứt kẽ trên da. 

[Click chuột để được tư vấn ngay]

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NỨT KẼ HẬU MÔN TẠI Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện là một trong những phòng khám chuyên thăm khám và điều trị nứt kẽ hậu môn uy tín tại TP.HCM, phòng khám với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm  cùng chi phí hợp lý, niêm yết công khai theo quy định của Bộ Y tế. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng các phương pháp sau trong điều trị nứt kẽ hậu môn như:

1.Điều trị nội khoa: 

Đây là phương pháp thường được các bác sĩ áp dụng cho những trường hợp bệnh còn ở giai đoạn nhẹ. Các loại thuốc thường sử dụng trong hỗ trợ điều trị nứt kẻ hậu môn là thuốc uống, thuốc bôi… giúp người bệnh giảm đau, giảm viêm, chống phù nề, ngăn ngừa hiện tượng co thắt, lưu thông máu và giúp các vết nứt mau lành hơn. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà bởi nếu sử dụng không đúng loại thuốc hay dùng quá liều không những bệnh không khỏi mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Dấu Hiệu Nứt Kẽ Hậu Môn

Dùng thuốc bôi trong điều trị nứt kẽ hậu môn (Ảnh minh họa)

2. Điều trị ngoại khoa:

Đối với những trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng cần phải tiến hành các phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa như: HCPT, chích xơ, thắt vòng cao su, đốt điện…Trong đó phương pháp HCPT hiện đang được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Phương pháp HCPT: Là phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn bằng sóng cao tần, lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần. Phương pháp này chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, không gây đau đớn, ngăn ngừa tái phát, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

1. Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào?

2. Đã từng thăm khám: Nhưng không biết điều trị bằng cách nào? 

3. Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị? 

4. Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn? 

       Hiện tại, để giúp người bệnh có thể tiếp cận với các dịch vụ thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm tại phòng khám cũng như hỗ trợ phần nào cho những người bệnh đang gặp khó khăn về tài chính. Nhân dịp giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi đang áp dụng các chính sách ưu đãi, giảm ngay 50% chi phí các dịch vụ kiểm tra, xét nghiệm tại phòng khám từ ngày 15/3-31/3/2017.

       Để được các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 

Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. 

       Tham khảo thêm: NỨT HẬU MÔN TỰ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Dấu Hiệu Nứt Kẽ Hậu Môn

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017