⚕️Đau Hạ Sườn Phải Có Phải Mắc Bệnh Gan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

     Viêm gan là một căn bệnh nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng do virus viêm gan gây nên. Người mắc viêm gan đa số thường không có biểu hiện gì cụ thể và nếu có chăng cũng rất mờ nhạt, dễ gây nhầm lẫn với một số bệnh khác như mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn...Tuy nhiên khi tình trạng bệnh phát triển sang giai đoạn nặng thì triệu chứng mới bắt đầu rõ ràng hơn. Nhiều người da vàng, mắt vàng, sút cân nhanh và thường xuyên đau vùng hạ sườn phải.

     Đau vùng hạ sườn phải là một triệu chứng thường gặp nhưng không mấy người chú ý đến, cho rằng đây là dấu hiệu bình thường khi cơ thể mệt mỏi, không biết được rằng đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan.

Đau hạ sườn phải là bệnh gì?

     Các bác sĩ chuyên khoa lý giải gan nằm phía bên phải, một khi gan bị tổn thương sẽ xuất hiện hiện tượng đau bụng dưới bên phải, vậy khi đau tức vùng hạ sườn phải là dấu hiệu cảnh báo của bệnh gì?

1. Đau tức hạ sườn phải là dấu hiệu cả bệnh viêm gan virus

     Đây là nguyên nhân thường gặp nhất, bệnh ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng, tuy nhiên không khi bệnh trở nặng, virus nhân lên nhanh chóng thì các triệu chứng cũng xuất hiện rõ rệt hơn, không chỉ là đau tức vùng hạ sườn phải, người bệnh còn có hiện tượng ăn không ngon, chán ăn, buồn nôn, vàng da, vàng mắt, khó chịu vùng gan, cơ thể mệt mỏi…

2. Đau tức hạ sườn phải là dấu hiệu của gan nhiễm mỡ, xơ gan

      Ngoài ra, các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, gan do rượu, xơ gan cũng có thể xuất hiện triệu chứng đau hạ sườn phải

Đau hạ sườn phải là bệnh gì? (ảnh minh họa).

      Trong trường hợp người bệnh mắc bệnh gan nhiễm mỡ sẽ gây đau vùng bụng mà chủ yếu là phần trên bên phải của bụng. Hoặc là người bệnh cũng có thể bị đau toàn thân mặc dù không phổ biến lắm. Nếu người bệnh đồng nhiễm gan nhiễm mỡ và viêm gan B thì triệu chứng đau hạ sườn phải rất dễ xảy ra.

3. Đau tức hạ sườn phải do các nguyên nhân khác

      Ngoài bệnh gan, nguyên nhân đau tức hạ sườn phải có thể do bị người bệnh bị stress, trầm cảm, tâm trạng xúc động, hay cáu giận đều có thể xuất hiện đau tức hạ sườn phải. 

Làm gì khi xuất hiện hiện tượng đau hạ sườn phải

      Đau hạ sườn phải là triệu chứng do nhiều nguyên nhân gây nên, nếu hiện tượng đau hạ sườn phải kéo dài ngoại trừ nguyên nhân chấn thương bên ngoài thì nên xem xét đến do những bệnh về gan, đau tức thường là dấu hiệu ban đầu, trường hợp không rõ nguyên nhân dẫn đến nên hết sức chú ý và cần phải đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra và làm xét nghiệm để xác định nguyên nhân cụ thể để có biện pháp điều trị kịp thời. 

Đau Hạ Sườn Phải Có Phải Mắc Bệnh Gan

Xét nghiệm sớm để kịp thời điều trị triệu chứng đau hạ sườn phải (ảnh minh họa).

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị tiên tiến chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ điều trị viêm gan chính quy chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Đến với chúng tôi bạn sẽ được điều trị chính xác, an toàn và chất lượng với chi phí hợp lý nhất.

Bài viết: ⚕️Đau Hạ Sườn Phải Có Phải Mắc Bệnh Gan

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017