⚕️Chữa Bệnh Trĩ Bằng Vừng Đen Bạn Đã Biết Đến Chưa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Vừng đen, một vị thuốc quen thuộc trong đông y, chắc hẳn bạn đã biết đến. Vậy, dùng vừng đen chữa bệnh trĩ, bạn đã biết chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh trĩ này đấy!

Chữa bệnh trĩ bằng vừng đen bạn đã biết đến chưa?

       Với một căn bệnh tại vị trí tế nhị như bệnh trĩ, thì ai cũng mong muốn có thể chữa trị bệnh tại nhà một cách kín đáo nhất. Chắc cũng có lẽ vì lý do này, mà đã có rất nhiều những bài thuốc dân gian, chữa bệnh trĩ tại nhà được truyền tai nhau áp dụng, trung đó có các cách chữa bệnh trĩ bằng vừng đen.

       Vậy, dùng vừng đen chữa bệnh trĩ có hiệu quả không? Giải đáp cho vấn đề này, các chuyên gia y tế, chuyên khoa hậu môn, trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, cho biết như sau:

       Theo Đông y, vừng đen hay còn gọi là mè đen, chi ma; có vị ngọt, tính bình, sử dụng đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, vừng đen có chứa nhiều chất dầu, protein, holin, phytin, mehhionine... giúp hỗ trợ chữa được bệnh trĩ hiệu quả.

       Vừng đen có tác dụng bổ can, thận, tỳ, phế, giúp quá trình lưu thông máu huyết được diễn ta thuận lợi hơn, củng cố sức bền của thành tĩnh mạch hậu môn, được dùng để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chữa bệnh trĩ bằng vừng đen bạn đã biết đến chưa? (Ảnh minh họa)

       Đồng thời, vừng đen còn có tác dụng giảm đau, giảm chảy máu, ngăn ngừa viêm nhiễm... sẽ rất có ích cho quá trình chữa bệnh trĩ.  Cùng hàm lượng vitamin, chất xơ có trong vừng đen, còn có thể giúp nhuận tràng, giảm và ngằn ngừa táo bón cho người bệnh trĩ.

  Với những đặc tính vượt trội này, mà vừng đen có thể ứng dụng vào chữa trị bệnh trĩ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh, cách thức thực hiện, cũng như cơ địa mỗi người... mà hiệu quả trong việc chữa trị bệnh trĩ sẽ khác nhau.

  Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý rằng, việc chữa trị bệnh trĩ cần được thăm khám và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ. Việc sử dụng mè đen, chỉ là một phương pháp bổ trợ, giúp làm giảm bớt các triệu chứng bệnh. Còn cách chữa trị bệnh chủ yếu phải dựa vào tình trạng bệnh của mỗi trường hợp bệnh. Nngười bệnh nên tham khảo cụ thể ý kiến của bác sĩ, trước khi áp dụng phương pháp điều trị này, cũng như để có được hướng dẫn về phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất cho mình.

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 2

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài thuốc chữa trị bệnh trĩ bằng vừng đen

       Theo dân gian, có rất nhiều những bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng vừng đen như sau:

➢ Dùng vừng đen và mật ong

→  Dùng vừng đen, đem rửa sạch và rang lên đến khi vừng đen nổ lớp bớp, có mùi thơm thì tắt bếp.  Sau đó, xây vừng đen đã rang thành bột nhuyễn và cất để dùng dần kèm mật ong. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 2 thìa vừng đen cùng 1 thìa mật ong, trộn lại và sử dụng.

Chữa Bệnh Trĩ Bằng Vừng Đen Bạn Đã Biết Đến Chưa

Dùng vừng đen và mật ong để chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

→  Thực hiện đều đặn cách này 2 lần/ ngày, từ 5 đến 7 ngày liên tục, các triệu chứng cấp tính của bệnh trĩ sẽ được thuyên giảm. Hầu hết, bài thuốc này chỉ được sử dụng hiệu quả đối với bệnh trĩ độ 1 và 2.

➢ Uống nước vừng đen

→  Cách thực hiện như sau: mang 12 gam vừng đen, 12 gam bạch thược, 12 gam sinh địa, 9 gam đương quy, 12 gam trắc bách diệp, 9 gam xuyên khung, 9 gam đào nhân, 9 gam hòa hoa, 9 gam hồng hoa, 9 gam hòa hoa, 4 gam đại hoàng rồi sắc với 3 bát nước để uống hàng ngày.

→  Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 thang thuốc này, sẽ đem đến hiệu quả tích cực nhất cho người bệnh trĩ.

➢ Rang vừng đen để ăn

→  Đây là cách đơn giản nhất để dùng vừng đen hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Người bệnh chỉ cần dùng vừng đen, rửa sạch, rồi rang lên để dành ăn cùng với thức ăn hàng này. Thường xuyên sử dụng vừng đen trong bữa ăn, sẽ giúp người bệnh trĩ giảm bớt được phần nào các triệu chứng bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Dùng vừng đen rang lên, để ăn hàng ngày, giúp giảm triệu chứng bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

  Để áp dụng vừng đen vào hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, một cách hiệu quả nhất, người bệnh cần thực hiện bài thuốc này song song với phương pháp điều trị bệnh trĩ tận góc mà các bác sĩ chỉ định. Do đó, bạn hãy tìm đến chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm để được thăm khám, tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ và phương án điều trị bệnh hiệu quả nhất cho tình trạng bệnh của mình, để có thể thoát khỏi những phiền toái của căn bệnh khó nói này.

     Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Chữa Bệnh Trĩ Bằng Vừng Đen Bạn Đã Biết Đến Chưa

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017