Chị Em Sẽ Gặp Ít Nhất 1 Trong 8 Vấn Đề Sức Khỏe Phụ Khoa Sau Trong Đời

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

       Không ít chị em đã từng gặp vấn đề như ngứa ngái, có mùi hôi tuy nhiên đó mới là 2 trong các vấn đề ở vùng kín. Ngoài 2 vấn đề sức khỏe trên chị em còn gặp những vấn đề nào? Dưới đây là 8 vấn đề sức khỏe mà chị em nào cũng gặp ít nhất một lần. Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tìm hiểu qua bài viết sau.

8 vấn đề sức khỏe mà chị em nào cũng gặp ít nhất một lần

       Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nhiều chị em không mấy quan tâm và ý thức bảo vệ vùng kín của mình nên dễ xuất hiện 8 vấn đề sức khỏe sau đây:

       1. Xuất hiện mụn

       Các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, việc chị em nổi mụn ở “vùng kín” hơn 70% là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong hoặc do dị ứng, viêm (các loại dung dịch có độ pH không phù hợp với âm đạo).

       Trong trường hợp này, chị em có thể dùng nước ấm để vệ sinh, tuy nhiên nên đến các địa chỉ khám phụ khoa để kiểm tra chính xác nguyên nhân gây ra để khắc phục đúng cách. Tránh trường hợp kéo dài dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

       2. Vùng kín có mùi hôi

       Đây là hiện tượng phổ biến đối với nữ giới, có nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu là do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm trùng Trichomonas gây ra viêm âm đạo. Nó cũng có thể là do sự bất cẩn của chị em để quên tampon trong âm đạo, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ.

       Đối với trường hợp viêm nhiễm, bạn có thể sử dụng các loại kháng sinh điều trị nhưng phải có chỉ định của bác sĩ. Nếu do vật lạ mắc kẹt bên trong âm đạo thì cần có sự can thiệp của bác sĩ để lấy ra kịp thời.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Vùng kín có mùi hôi (Ảnh minh họa)

       3. Chảy máu âm đạo bất thường

       Không phải những ngày đèn đỏ mà âm đạo vẫn chảy máu bất thường thì có thể bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố từ thuốc tránh thai, nhiễm trùng hoặc là dấu hiệu của bệnh lý polyp cổ tử cung. Vậy trường hợp nào và khi nào nên khám phụ khoa định kỳ? Theo các bác sĩ cho biết, chị em nên khám 4 - 6 tháng 1 lần, đặc biệt khi có dấu hiệu chảy máu âm đạo bất thường.

       Nếu sau khi quan hệ tình dục chảy máu âm đạo và kèm theo khí hư nhiều có thể bạn đang mắc cấc bệnh lây qua đường tình dục như lậu, chlamydia và cần xét nghiệm để  tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác.

Chị Em Sẽ Gặp Ít Nhất 1 Trong 8 Vấn Đề Sức Khỏe Phụ Khoa Sau Trong Đời

       4. Ngứa âm đạo

       Tình trạng này có thể do phản ứng với các loại xà phòng hoặc hóa chất trong sản phẩm vệ sinh bạn dùng hằng ngày, nên thay đổi sản phẩm khi có dấu hiệu ngứa âm đạo.

       Ngoài ra, ngứa âm đạo là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm âm đạo, lúc này chị em nên khám và xét nghiệm để được bác sĩ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân.

       5. Dịch âm đạo ra nhiều

       Vào những ngày rụng trứng hoặc nữ giới mang thai, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều, tuy nhiên nếu bạn không phải trong những trường hợp này thì nên đi khám phụ khoa ngay vì đó có thể do rối lọan nội tiết tố. Ngoài ra, khi dịch ra nhiều có màu vàng, xanh kèm theo mùi hôi, đây là dấu hiệu của viêm vùng kín.

       6. Đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục

       Đau rát khi quan hệ hoặc đau khi đi tiểu có thể là bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên dấu hiệu này chỉ xảy ra 1 – 2 lần thì có thể do bạn bôi trơn không đủ trước khi quan hệ.

       7. Khô âm đạo

       Nhiều chị em nghĩ rằng khô âm đạo chỉ gặp ở những gười lớn tuổi hoặc phụ nữ mãn kinh. Tuy nhiên không phải như vậy, đây là hiện tượng có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khô âm đạo do các thói quen xấu hằng ngày như không thường xuyên uống đủ nước, có thói quen sử dụng caffe, rượu bia quá nhiều.

       Nếu chị em đang trog tình trạng này, có thể sử dụng các chất bôi trơn trong lúc quan hệ. Sau một thời gian vẫn không cải thiện chị em nên sớm khám phụ khoa.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Khô âm đạo (Ảnh minh họa)

       8. Đau sâu bên trong

       Trong lúc quan hệ, nữ giới có cảm giác đau sâu bên trong âm đạo, có thể là dấu hiệu của viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng. Cho nên tốt nhất chị em nên sớm thăm khám phụ khoa để tìm cách điều trị kịp thời.

        Trên đây là những thông tin về vấn đề “Chị em sẽ gặp ít nhất 1 trong 8 vấn đề sức khỏe phụ khoa sau trong đời”, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo những cách sau để được các bác sĩ tư vấn phụ khoa online miễn phí:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Chị Em Sẽ Gặp Ít Nhất 1 Trong 8 Vấn Đề Sức Khỏe Phụ Khoa Sau Trong Đời

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017