Cây Trinh Nữ Hoàng Cung Có Tác Dụng Thế Nào Với Bệnh U Nang Buồng Trứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Từ xa xưa, người dân thường truyền tai nhau tác dụng của các loại cây thuốc để chữa bệnh. Cây trinh nữ hoàng cung, một cái tên nghe rất mĩ miều lại được nhiều người đồn đại rằng có tác dụng điều trị một số bệnh lý phụ khoa, trong đó bao gồm căn bệnh u nang buồng trứng. Để biết Hoa trinh nữ hoàng cung có tác dụng thế nào với bệnh u nang buồng trứng , bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tổng quan về cây hoa trinh nữ hoàng cung

       Cây hoa trinh nữ rất dễ bị nhầm lẫn thành cây náng trăng bởi hình dáng tương đối giống nhau nhưng tác dụng lại khác nhau hoàn toàn, mọi người nên phân biệt rõ hai loại cây để tránh hái nhầm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy cây trinh nữ hoàng cung như thế nào?

       ➢  Đặc điểm: Các chuyên gia cho biết cây trinh nữ hoàng cung có tên khoa học là Crinum latifolium L. thuộc họ thủy tiên (Amaryllidaceae).

   Đây là loại cây thân thảo thân hành như củ hành tây to, đường kính 10 – 15cm, bẹ lá úp nhau thành một thân giả dài khoảng  10 – 15 cm ,

   Cây trinh nữ hoàng cung có nhiều lá mỏng kéo dài từ 80 – 100 cm, rộng  5 -8 cm, hai bên mép lá lượn sóng.Gân lá song song , mặt trên lá lõm thành rãnh , mặt dưới lá có một sống lá nổi rất rõ , đầu bẹ lá nơi sát đất có màu đỏ tím.

   Hoa trinh nữ mọc thành tán gồm 6-18 hoa, cán hoa dài 30-60 cm, cánh hoa có màu trắng điểm thêm màu tím đỏ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Đặc điểm nhận dạng cây trinh nữ hoàng cung (ảnh minh họa)

       ➢  Bộ phận sử dụng: tại nhiều vùng, người dân thường dùng lá tươi hoặc phơi khô, có người thái nhỏ sao khô, hạ thổ để dùng dần. Nhưng ở một số nước, người dân dùng cánh hoa, thân hành của cây, thái nhỏ phơi khô.

Tác dụng của cây trinh nữ hoàng cung với bệnh u nang buồng trứng

       Loại cây này thường mọc nhiều ở Thái Lan, Campuchia; Ở Việt Nam cây phát triển tốt với khí hậu miền Nam, tuy nhiên nhiều người lại không biết cây trinh nữ hoàng cung trị bệnh gì?

 Theo đông y từ xưa đã phát hiện cây trinh nữ hoàng cung chữa u nang buồng trứng rất hiệu quả mà độ an toàn lại cao. Theo như y học cổ truyền thì bệnh u nang buông trứng xảy ra do khí huyết ngưng trệ ở hai mạch Xung và Nhâm, việc điều trị bằng cây trinh nữ hoàng cung sẽ giúp nhuyễn kiên, tiêu tích, hoạt huyết, hành khí,…

Cây Trinh Nữ Hoàng Cung Có Tác Dụng Thế Nào Với Bệnh U Nang Buồng Trứng

Cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng điều trị u nang buồng trứng (ảnh minh họa)

 Theo y học hiện đại thì trong cây trinh nữ hoàng cung có khoảng 32 loại alcaloids, trong số đó có một số loại hợp chất có tác dụng kháng u, ức chế sự phát triển của tế bào khối u như Crinafolin, Crinafolidin, Lycorine, và B- Epoxyambellin,…Ngoài ra, còn một số hợp chất như hamayne (bulbispenmine, flovonoia,…)có tác dụng kháng khuẩn. Với những hợp chất có lợi này nên các nhà khoa học đã dùng cây trinh nữ hoàng cung chữa u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú,…Bệnh nhân sau một thời gian điều trị bằng cây trinh nữ hoàng cung, các khối u sẽ nhỏ dần và biến mất theo thời gian sử dụng.

Một số cách dùng cây trinh nữ hoàng cung trong điều trị bệnh

       Theo Đông y cũng như trong các nghiên cứu khoa học thì rõ ràng cây cây trinh nữ hoàng cung chữa u nang buồng trứng cũng như một số bệnh lý khác. Dưới đây là một số sử dụng cây trinh nữ hoàng cung trong điều trị bệnh mà bạn đọc có thể tham khảo qua như:

       ➢  Cách 1: sử dụng lá cây trinh nữ hoàng cung khô

Bệnh nhân có thể dùng 200gr lá cây trinh nữ hoàng cung đem sắc với 2 chén nước đế khi còn lại nửa chén nước sau đó đem chia uống 3 lần trong ngay, chú ý nên uống sau khi ăn, không nên để bụng đói để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

       ➢  Cách 2: sử dụng lá cây trinh nữ hoàng cung tươi

Dùng 3 lá tươi dài khoảng 5 tấc, rửa sạch, thái nhỏ và đem sắc với 2 chén nước đến khi còn nửa chén. Chia làm 3 lần và uống hằng ngày sau khi ăn

       Những phương thuốc này có tác dụng trong việc điều trị bệnh u tuyến tiền liệt, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú,…Bệnh nhân có thể chia thành từng đợt, mỗi đợt dùng trong 20-25 ngày, nghỉ 10 ngày rồi uống tiếp hoặc các bạn nữ có thể uống liên tiếp trong 49 ngày liên tục rồi nghỉ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Liên hệ với bác sĩ phòng khám để điều trị bệnh tốt hơn

 Bệnh u nang buồng trứng nếu như không điều trị đúng cách có thể gây vô sinh, sảy thai hoặc đẻ non và có khả năng chuyển thành ung thư. Trước tác hại u nang buồng trứng gây ra, chị em khi có biểu hiện u nang buồng trứng như nặng bụng, đầy hơi, đau bụng, đau lúc quan hệ, đau khi hành kinh, chảy máu bất thường…thì nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ giỏi nhất khám và điều trị hiệu quả hơn. Mặc dù cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng tốt tuy nhiên do loại cây này vẫn khá nguyên chất, trong cây vẫn có thể tiềm ẩn nhiều độc tố, ngoài ra tùy thuộc cơ địa của từng người mà tác dụng cũng khác nhau. Chị em muốn biết phương pháp điều trị nào phù hợp nhất với mình hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM   để được tư vấn tận tình nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Cây Trinh Nữ Hoàng Cung Có Tác Dụng Thế Nào Với Bệnh U Nang Buồng Trứng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017