Nguyên Nhân Gây U Nang Buồng Trứng Và Phương Pháp Chữa Trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

       U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa phổ biến có thể gặp ở nhiều độ tuổi, tuy nhiên phụ nữ trong độ tuổi sinh sản được coi là đối tượng có nguy cơ bị mắc u nang buồng trứng cao nhất. Bệnh không đáng ngại nếu được kịp thời loại bỏ các u nang ra khỏi buồng trứng, ngược lại, nếu không được sự can thiệp và chữa trị kịp thời, u nang buồng trứng sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Vậy u nang buồng trứng hình thành bởi nguyên nhân nào, phương pháp nào chữa trị u nang buồng trứng hiệu quả? Hãy tìm hiểu thêm.

NGUYÊN NHÂN GÂY U NANG BUỒNG TRỨNG

        Buồng trứng thuộc cơ quan sinh sản của nữ giới, nằm ở hai bên tử cung, là nơi sản sinh ra tế bào trứng và các hormone sinh dục nữ.

        U nang buồng trứng được các chuyên gia định nghĩa là các túi chứa đầy dịch bên trong và bên trên buồng trứng. U nang buồng trứng khi mới được hình thành thường là các khối u nhỏ, rất khó phát hiện, nhưng một khi không được chữa trị kịp thời, u nang buồng trứng có thể phát triển và đe dọa đến tính mạng của chị em.

         Có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh u nang buồng trứng, dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu:

 Phụ nữ đã từng xảy thai, có tiền sử nạo hút, phá thai nhiều lần được cho là nguyên nhân gây nên u nang buồng trứng.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh u nang buồng trứng (ảnh minh họa).

 Phụ nữ có kinh sớm hơn bình thường, có rất nhiều bạn gái hiện nay có hiện tượng có kinh sớm hơn bạn bè cùng trang lứa, việc này tưởng chừng như bình thường nhưng cũng làm các đối tượng này có nguy cơ mắc u nang buồng trứng cao hơn những đối tượng khác.

 Do nội tiết bị phá hủy.

 Sự suy giảm chức năng tuyến yên.

Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí tại đây.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ U NANG BUỒNG TRỨNG

       Ngày nay, với nền y học hiện đại, các chuyên gia đã tìm ra rất nhiều cách để chữa u nang buồng trứng một cách hiệu quả. Căn cứ vào tình trạng bệnh, kích thước, các dạng nang, tuổi tác và sức khỏe của chị em mà bác sĩ sẽ đề ra những phương pháp điều trị u nang buồng trứng phù hợp.

 U nang buồng trứng lành tính: Đối với bệnh nhân bị mắc tình trạng này sẽ được các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ những khối u ra khỏi buồng trứng, với cách chữa trị này phụ nữ vẫn có thể sinh con. Tuy nhiên ở những phụ nữ lớn tuổi hơn, không còn nguyện vọng sinh con sẽ được điều trị với phương pháp cắt bỏ khối u lẫn tử cung.

Có nhiều phương pháp chữa trị u nang buồng trứng (ảnh minh họa).

 U nang buồng trứng ác tính: Cũng có rất nhiều phương pháp chữa trị. Đối với phụ nữ trẻ tuổi sẽ được các bác sĩ làm phẫu thuật cắt bỏ khối u, đồng thời làm các xét nghiệm để tìm các tế bào u thư di căn nhằm chữa trị tận gốc. Ngược lại, với những phụ nữ đã có tuổi sẽ được áp dụng phương pháp chữa trị đặc biệt hơn, ngoài việc loại bỏ khối u ác tính thì cũng nên thực hiện cắt bỏ tử cung và phần phụ.

Bạn muốn biết thêm về phương pháp chữa trị u nang buồng trứng, hãy chat ngay với chúng tôi.

       Người bệnh nên đi khám phụ khoa định kì nhằm phát hiện khối u và biện pháp điều trị kịp thời, bởi thời gian cũng là yếu tố quan trọng trong việc điều trị. Đặc biệt là phụ nữ có mong muốn mang thai.

Xem thêm:  địa chỉ điều trị u nang buồng trứng 

        Để biết được liệu bạn có đang mắc u nang buồng trứng hay không, hãy đến với phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được làm xét nghiệm chính xác nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí:   02873071888

Bài viết: Nguyên Nhân Gây U Nang Buồng Trứng Và Phương Pháp Chữa Trị

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017