⚕️Cách Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Đâu là cách trị gan nhiễm mỡ tốt nhất khi tỉ lệ mắc căn bệnh này không ngừng tăng lên theo thời gian. Ngày nay, gan nhiễm mỡ đã không còn là căn bệnh quá xa lạ với mọi người nữa, bệnh xảy ra chủ yếu ở những người béo phì, người lười vận động, người nghiện rượu hay có chế độ ăn uống không khoa học. Để giải quyết nỗi bế tác của người bệnh hay ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra người bệnh cần phải nhanh chóng điều trị để thoát khỏi căn bệnh này. Vậy đâu mới là cách điều trị gan nhiễm mỡ tốt nhất.

Xét nghiệm chuẩn đoán gan nhiễm mỡ

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh tưởng chừng như vô hại, không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng thực tế không phải vậy. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời từ giai đoạn đầu, gan nhiễm mỡ sẽ tiến triển đến các giai đoạn nặng hơn với mức độ suy giảm chức năng gan nghiêm trọng, người bệnh phải đối mặt với nguy cơ biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Mặt khác, gan nhiễm mỡ lại không có nhiều triệu chứng nhận biết hoặc triệu chứng không rõ ràng khiến người bệnh dễ lầm tưởng sang các bệnh lý khác. Mốt số triệu chứng gan nhiễm mỡ thường thấy như:

 Rối loạn tiêu hóa: bệnh nhân thường xuyên cảm thấy chán ăn, buồn nôn, đầy bụng, tiêu hóa kém.

 Cơ thể mệt mỏi, không tập trung, có thể sốt nhẹ.

 Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu.

 Rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, ngứa da.

 Một số bệnh nhân còn có dấu sao mạch xuất hiện.

Do các triệu chứng gan nhiễm mỡ thường không rõ ràng nên cách chính xác nhất vẫn là thực hiện các xét nghiệm chuẩn đoán gan nhiễm mỡ. Cụ thể:

 Xét nghiệm men gan

Đây là phương pháp dùng để đánh giá chức năng gan có đang hoạt động bình thường không hoặc dùng để kiểm tra nồng độ men gan trong máu. Kết quả trên 40 UI/L đồng nghĩa với gan đang bị tổn thương nặng nề.

Siêu âm gan

Qua hình ảnh siêu âm sẽ thấy các hình ảnh của gan có màu sáng hơn bình thường hoặc gan giảm độ đậm so với những lá gan bình thường khác. Nhược điểm của phương pháp này chính là không thể biết được mức độ hủy hoại của các tế bào gan nhiễm mỡ đến đâu. Cần phải thực hiện thêm một số xét nghiệm khác.

Cách Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Sinh thiết gan

Đây là phương pháp lấy một mẫu nhỏ tế bào ga ra để quan sát và theo dõi chúng qua các thiết bị kỹ thuật. Đây được coi là phương pháp chính xác nhất giúp việc nhận biết và điều trị gan nhiễm mỡ trở nên thuận lợi khi có thể nhận biết được mức độ tổn thương gan, nguyên nhân gây bệnh và chức năng gan ra sao.

Cách trị gan nhiễm mỡ cho hiệu quả tốt nhất

        Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, người bệnh thường quá lo lắng và tìm mọi cách điều trị tuy nhiên không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, trước tiên cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh thì áp dụng các phương pháp điều trị mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

 Sử dụng thuốc điều trị gan nhiễm mỡ

Hiện nay, trên thị trường tồn tại không ít các loại thuốc điều trị gan nhiễm mỡ, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với bệnh nhân. Tùy từng trường hợp và mức độ bệnh mà người bệnh sẽ có được chỉ định sử dụng thuốc phù hợp nhất.

Ví dụ nếu mắc gan nhiễm mỡ do mỡ máu cao hay do tiểu đường, bác sĩ sẽ áp dụng một số loại thuốc điều trị hạ lượng cholesterol trong máu như lovastatin, hay với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do tiểu đường sẽ được sử dụng các loại actos, Avandia… để ngăn cản sự phát triển của gan nhiễm mỡ.

Bệnh nhân nên tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời tuân thủ theo liệu trình điều trị mà các bác sĩ đưa ra.

 Điều trị gan nhiễm mỡ bằng giảm cân

Với những bệnh nhân gan nhiễm mỡ do béo phì thì giảm cân là cách điều trị tốt nhất. Việc giảm cân cần thực hiện một cách khoa học, tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của các bác sĩ chuyên môn. Tránh việc giảm cân bằng đột ngột hoặc dùng thuốc giảm cân tránh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn.

 Điều trị bằng cách cai rượu

Rượu cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ do đó cần phải cai rượu ngay, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp nhanh chóng đẩy lùi bệnh hơn.

 Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cách củng cố miễn dịch

Người mắc bênh gan nhiễm mỡ trong thời gian dài sẽ khiến cho hệ thống miễn dịch bị suy giảm, vì thế, người bệnh có thể sử dụng điều trị gan nhiễm mỡ bằng phương pháp củng cố miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật.

       Bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ tốt nhất vẫn nên đến các phòng khám chuyên gan uy tín để nhận được sự thăm khám và điều trị chính xác nhất. Tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân sẽ được thăm khám, làm siêu âm cũng như những phương pháp chuẩn đoán khác, đồng thời tư vấn về tình hình phát triển của bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị bệnh gan chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao của giới chuyên môn, do đó, đến với chúng tôi bạn sẽ hoàn toàn an tâm.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào. 

Bài viết: ⚕️Cách Trị Gan Nhiễm Mỡ Nào Cho Hiệu Quả Tốt Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017