⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Dân Gian

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Bạn đang thắc mắc về cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian? Bạn mong muốn áp dụng những mẹo dân gian để chữa bệnh trĩ tại nhà? Chắc chắc mối băn khoăn này của bạn, sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

       Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian tại nhà, luôn là mong muốn của đông đảo người bệnh trĩ. Bởi, chẳng những bạn, mà tất cả những người bệnh trĩ, cũng rất ngần ngại, xấu hổ, không muốn tìm đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh.

       Chắc cũng có lẽ chính vì lý do này, mà những cách chữa bệnh trĩ nội,  chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian luôn được đông đảo người bệnh quan tâm, tìm kiếm. Dưới đây, sẽ là những gợi ý về cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian hữu hiệu nhất, dành cho người bệnh:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Các phương pháp dân gian thường dùng để chữa bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

 Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp

       Đây là một trong những phương pháp dân gian thường được áp dụng để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Với phương pháp này, người bệnh có thể thực hiện dễ dàng với một số cách sau:

→  Ăn rau diếp cá sống cùng các loại rau khác trong bữa ăn hàng ngày, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, giảm chứng táo bón và các triệu chứng bệnh.

→  Dùng rau diếp cá giã nhỏ, rồi lấy đắp hậu môn trong 20 đến 30 phút hàng ngày, sẽ làm giảm các tiệu chứng bệnh trĩ.

→  Lấy lá diếp cá xông hơi cũng là phương pháp thường được áp dụng. Thực hiện phương pháp này đều đặn, sẽ giúp giảm sưng, giảm đau, giảm căn phồng và chảy máu búi trĩ.

Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Dân Gian

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp (Ảnh minh họa)

 Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

       Lá thiên lý cũng là một trong những cách chữa bệnh trĩ ngoại và chữa bệnh trĩ nội bằng phương pháp dân gian được đông đảo người bệnh lựa chọn:

→  Dùng lá thiên lý giã nhỏ, bỏ 1 ít muối vào và đắp lên vùng hậu môn, để giảm các triệu chứng bệnh.

→  Xông hơi và ngâm với nước lá thiên lý còn ấm, cũng là cách để bệnh trĩ thuyên giảm nhanh chóng.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

       Dùng quả sung để chữa bệnh trĩ, cũng được đánh giá với hiệu quả cao, an toàn và đơn giản, dễ dàng thực hiện. Với phương pháp dân gian này, người bệnh có thể thực hiện một trong những phương pháp như sau:

→  Dùng quả sung kết hợp với lòng lợn, để ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho người bệnh trĩ.

→  Lấy quả sung nấu để xông và ngâm rửa hậu môn bằng nước này khi nước còn ấm, cũng sẽ đem đến nhiều những lợi ích cho người bệnh trong điều trị bệnh trĩ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung (Ảnh minh họa)

 Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

       Đu đủ xanh cũng là phương pháp dân gian dùng để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, không thể không nhắc đến. Với phương pháp này, người bệnh có thể thực hiện như sau:

→  Dùng đủ đủ ương và trực tràng heo, gia vị rừng và hành, để hầm ăn, sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

→  Hay người bệnh cũng có thể dùng đu đủ chín và hồng xiêm chín, dâu tây, xay sinh tố uống, cũng hỗ trợ chữa được bệnh trĩ hiệu quả.

→  Cắt quả đu đủ xanh còn nhiều nhựa, úp vào cẳng chân để quan đêm (cần phải quay cuống đu đủ lên trên) sẽ giúp cho việc chữa trị bệnh trĩ được hiệu quả nhanh chóng hơn.

  Ngoài ra, để chữa trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, người bệnh còn có thể áp dụng các phương pháp khác như: dùng rau muống, lá bỏng, hoa mào gà, rau mùi... Mỗi một phương pháp này, sẽ đem đến những hiệu quả nhất định trong chữa trị bệnh trĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Khuyến cáo từ chuyên gia y tế

 Bệnh trĩ dù không nguy hiểm đến tính mạng, những lại khiến người bệnh phải chịu đựng nhiều đau đớn và khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống. Càng kéo dài, tình trạng bệnh sẽ càng nặng nề và chữa trị sẽ càng khó khăn hơn. Chính vì thế, việc chữa trị bệnh trĩ, càng thực hiện sớm sẽ càng tốt cho người bệnh.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, cần tham khảo ý kiến bác sĩ (Ảnh minh họa)

 Riêng đối với việc chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, người bệnh nhất định phải tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bởi, việc áp dụng những phương pháp này, cần phù hợp với từng tình trạng bệnh, cũng như nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở mỗi một trường hợp, cũng như là cơ địa của từng người. Việc sử dụng một cách xô bồ, thiếu chỉ dẫn, sẽ không giúp việc chữa trị bệnh đạt được mong muốn tích cực.

 Giải pháp tốt nhất dành cho người bệnh trĩ, là nhanh chóng tìm đến địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín tại tphcm, để được thăm khám và có được hướng dẫn điều trị bệnh đúng đắn, hiệu quả nhất.

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 2

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Bệnh Trĩ Bằng Phương Pháp Dân Gian

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017