⚕️Cách Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả Nhanh Chóng Hiện Nay Là Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Gan nhiễm mỡ đang là căn bệnh phổ biến trong những bệnh lý về gan, đáng lo ngại hơn khi bệnh đang có dấu hiệu tăng lên từng ngày. Để điều trị gan nhiễm mỡ nhiều bệnh nhân đã bỏ ra không ít tiền của và thời gian nhưng hiệu quả nhận lại vẫn chưa thật sự đáng kể hay thậm chí là tiền mất tật mang. Vậy đâu mới thật sự là cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Gan nhiễm mỡ - Căn bệnh không thể xem thường

        Gan nhiễm mỡ là tình trạng thoái hóa mỡ ở gan hay nói cách khác là lượng mỡ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Tùy thuộc vào lượng mỡ trong gan nhiều hay ít mà gan nhiễm mỡ được chia ra 3 cấp độ khác nhau. Tương tự như hầu hết các bệnh về gan khác, gan nhiễm mỡ có diễn biến khá âm thầm và khó nhận biết. Bệnh nhân vẫn có thể làm việc và sinh hoạt bình thường trong giai đoạn đầu, chỉ nhận ra khi vô tình làm kiểm tra siêu âm gan.

        Sẽ không tránh khỏi những nguy hiểm và ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe nếu người bệnh không được chữa trị bệnh vào những giai đoạn đầu, vì bệnh có thể biến chứng dẫn đến xơ gan, xơ gan cổ trướng hay thậm chí là ung thư gan. Do đó, điều trị gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu là việc làm rất cần thiết.

Nhận biết gan nhiễm mỡ qua những dấu hiệu nào?

        Vốn là căn bệnh không có nhiều triệu chứng nhận biết nên chúng ta cần quan sát bệnh từ những triệu chứng nhỏ nhất, bởi đôi khi những triệu chứng mà bạn dễ dàng bỏ qua lại cảnh báo bệnh gan nhiễm mỡ trong giai đoạn đầu. Một số triệu chứng gan nhiễm mỡ trong từng giai đoạn được biểu hiện như sau:

➢ Gan nhiễm mỡ mức độ nhẹ

Đây là giai đoạn đầu của bệnh, lượng mỡ trong tế bào gan chưa chiếm tỉ lệ quá nhiều. Biểu hiện ở một số triệu chứng như: mệt mỏi, khó chịu, có cảm giác buồn nôn, khó chịu, đầy bụng, cơ thể suy nhược. Nguyên nhân là khi bị nhiễm mỡ, gan không còn thực hiện tốt chức năng của mình nữa, các chất độc cũng vì thế mà không được đào thải hoàn toàn, tích tụ lâu ngày, một phần khác do cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng nên dẫn đến sự bất thường này. Điều đáng nói là các triệu chứng này không biểu hiện rõ ràng nên người bệnh thường dễ bỏ qua.

Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

➢ Gan nhiễm mỡ mức độ nặng

Gan nhiễm mỡ trong giai đoạn đầu không được can thiệp sẽ tiếp tục phát triển sang giai đoạn nặng hơn, các triệu chứng cũng trở nặng và xảy ra với tần suất nhiều hơn. Bên cạnh đó, người bệnh có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu, rối loạn tiêu hóa, đau tức vùng hạ sườn phải…

       Những triệu chứng của bệnh tưởng chừng như không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời thì bệnh sẽ sớm phát triển nặng hơn. Bệnh nhân tốt nhất vẫn nên đến các địa chỉ điều trị gan nhiễm mỡ để thực hiện các xét nghiệm chức năng gan, siêu âm gan cần thiết sớm phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả.

Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào để có kết quả hiệu quả nhất ?

        Cho đến nay, vẫn chưa có loại thuốc nào có thể điều trị hoàn toàn gan nhiễm mỡ, việc điều trị chủ yếu là loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, phục hồi tế bào gan và đẩy lùi những thoái hóa mỡ gan, đồng thời ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm như xơ gan và ung thư gan. Và không phải ai mắc gan nhiễm mỡ cũng cần phải dùng thuốc điều trị, cụ thể là những bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ trong giai đoạn đầu, khi lượng mỡ trong gan chưa cao hay chưa gây bệnh viêm gan thì chưa cần phải dùng đến thuốc. Tuy nhiên, khi lượng mỡ trong gan tích tụ lâu ngày và dẫn đến viêm gan do thâm nhiễm mỡ, xét nghiệm có men gan tăng cao cho thấy những tổn thương gan nghiêm trọng thì phải dùng thuốc để điều trị theo như phác đồ điều trị của bác sĩ.

        Dựa vào các nguyên nhân gây bệnh mà gan nhiễm mỡ sẽ có những cách điều trị khác nhau:

➢ Điều trị cai rượu: để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả thì cai rượu là bước đầu tiên mà mỗi bệnh nhân cần phải thực hiện. Nếu không thực hiện thì việc sử dụng thuốc cũng không mang lại hiệu quả gì hay thậm chí là khiến bệnh tình nặng nề hơn.

➢ Dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường: với những đối tượng mắc gan nhiễm mỡ do tiểu đường thì các bác sĩ sẽ dùng một số thuốc điều trị bệnh tiểu đường kết hợp hạ lượng cholesterol trong máu, hạn chế sự phát triển của bệnh.

Điều trị gan nhiễm mỡ bằng những phương pháp nào? (ảnh minh họa).

➢ Điều trị viêm gan virus: với những bệnh nhân có tiền sử mắc viêm gan virus thì bệnh nhân cần phải điều trị để khống chế virus.

➢ Giảm cân khoa học: có một số lớn bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ do thừa cân béo phì thì cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, kết hợp tập luyện để giảm cân một cách khoa học, tránh việc giảm cân quá nhanh.

       Liệu bạn có đang mắc bệnh gan nhiễm mỡ hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, có thể đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương án điều trị hợp lý nhất. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM với các thiết bị y tế tân tiến, máy móc hiện đại cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó là một dịch vụ y tế chất lượng với sự hướng dẫn tận tình và phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết: ⚕️Cách Chữa Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Hiệu Quả Nhanh Chóng Hiện Nay Là Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017