⚕️Các Con Đường Lây Lan Viêm Gan B

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (8 bình chọn)

        Chúng ta đều biết rằng viêm gan có tính lây nhiễm rất cao, một khi bị nhiễm bệnh thì hậu quả rất nghiêm trọng. Do đó, phòng ngừa viêm gan chính là một việc làm quan trọng, đặc biệt là những đối tượng dễ có nguy cơ nhiễm bệnh. Sau đây là một vài chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM về các con đường lây truyền Viêm gan B cũng như những đối tượng dễ bị nhiễm Viêm gan B.

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO DỄ BỊ NHIỄM VIÊM GAN B 

        Viêm gan B là một căn bệnh nguy hiểm có thể làm tổn thương, hủy hoại tế bào gan. Gây xơ gan, ung thư gan, âm thầm cướp đi tính mạng của người bệnh. Cũng giống như HIV, virus Viêm gan B có tốc độ lây lan khá nhanh. Và sau đây là những đối tượng dễ bị Viêm gan B:

➢ Trẻ em có mẹ bị nhiễm Viêm gan B.

➢ Các đối tượng có đời sống tình dục không an toàn.

➢ Người được truyền máu có nhiễm Viêm gan B.

➢ Sử dụng chung bơm kim tiêm.

➢ Dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh.

➢ Tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh.

➢ Thẩm mỹ, làm đẹp tại các cơ sở không an toàn, dụng cụ, thiết bị không được tiệt trùng.

VIÊM GAN B LÂY LAN QUA NHỮNG CON ĐƯỜNG NÀO?

       Sau đây là một số con đường lây nhiễm Viêm gan B. Người bệnh cần hết sức lưu ý để có biện pháp đề phòng bệnh:

1. Truyền qua đường tình dục: Virus HBV-DNA có trong tinh dịch của nam giới hoặc trong dịch tiết âm đạo của nữ giới có thể gây lây nhiễm cho đối phương qua các vết xước nhỏ trong quá trình quan hệ tình dục. Chính vì vậy không nên quan hệ tình dục bừa bãi, cần sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, không quan hệ tình dục bằng miệng hay sử dụng các dụng cụ tình dục không được vệ sinh sạch sẽ.

2. Truyền qua đường máu: Các sự cố y tế như truyền máu có chứa virus Viêm gan B, sử dụng các dụng cụ y tế không được vệ sinh, tiệt trùng, có chứa virus gây bệnh. Dùng chung bơm kim tiêm, các vật dụng cá nhân như: Dao cạo râu, bàn chải đánh răng…Sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ, làm nail, xăm hình…trong khi các dụng cụ, máy móc thực hiện không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus gây bệnh.

3. Truyền từ mẹ sang con: Người mẹ mang virus viêm gan B có thể truyền nhiễm sang cho con. Cụ thể là trong quá trình sinh con hoặc những tiếp xúc gần gũi sau khi sinh của mẹ với con. Cách để ngăn chặn lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con chính là:

➢ Trước khi có ý định mang thai cần tiến hành thăm khám, tiến hành các xét nghiệm chẩn đoán Viêm gan B cần thiết. Nếu chưa bị lây nhiễm nên tiêm vắc- xin phòng Viêm gan B.

➢ Nếu đã bị nhiễm Viêm gan B và xét nghiệm cho thấy virus đang hoạt động thì phải điều trị cho virus về trạng thái không hoạt động rồi mới nên mang thai. Trong suốt quá trình mang thai phải thường xuyên theo dõi, khám thai định kỳ.

➢ Sau khi sinh trong vòng 12-24h phải nhanh chóng tiêm vắc xin phòng ngừa Viêm gan B cho trẻ, đây là cách có thể phòng tránh viêm gan B có tỉ lệ thành công lên đến 95%.

Một số con đường lây nhiễm chính của viêm gan B (Ảnh minh họa)

       Để phòng tránh sự lây lan của bệnh Viêm gan B cũng như các biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra. Bạn cần lên kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ, tiến hành các xét nghiệm Viêm gan B, xét nghiệm chức năng gan cần thiết. Vì căn bệnh nguy hiểm này có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi, giới tính nào.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B HIỆU QUẢ

      Đứng trước những nguy hiểm mà viêm gan B gây ra, yêu cầu cần phải có phương pháp tiến hành điều trị ngay nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng như những biến chứng nguy hại cho gan. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay được đánh giá là địa chỉ điều trị bệnh các bệnh gan mật nói chung và viêm gan B nói riêng uy tín và chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Các Con Đường Lây Lan Viêm Gan B

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh gan uy tín và chất lượng (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị Viêm gan B như:

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐỊNH HƯỚNG

 

PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN MÁU MANG OZONE

PHƯƠNG PHÁP LỌC VIRUS RA KHỎI MÁU

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tự hào là nơi khám chữa bệnh được nhiều bệnh nhân gan lựa chọn bởi những ưu thế sau:

► Đội ngũ y bác sĩ: Là những giáo sư, tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân của mình.

► Hệ thống phòng ốc: Được thiết kế khoa học, khang trang, tạo cảm giác ấm cúng cho bệnh nhân. Không những thế, phòng khám còn đầu tư hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến đảm bảo cho các hoạt động xét nghiệm, chuẩn đoán và điều trị được diễn ra chính xác, với hiệu quả tốt nhất. 

► Phương pháp điều trị mới: Các phương pháp được sử dụng trong điều trị bệnh gan là những phương pháp tiên tiến, áp dụng từ những thành tựu y học của Thế Giới đem lại hiệu quả tiêu diệt virus cao hơn, giải quyết những hạn chế còn tồn đọng của các phương pháp điều trị truyền thống.

► Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo: Tất cả các khâu từ bốc số, thu phí, thăm khám, điều trị... đều được sắp xếp một cách khoa học, nhân viên y tế thân thiện, luôn tận tình hướng dẫn, đảm bảo đem lại sự thuận tiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân. 

► Hệ thống tư vấn trực tuyến và hotline miễn phí: Luôn hoạt động, với đội ngũ chuyên gia tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và tư vấn tất cả những gì người bệnh thắc mắc. Hơn hết tất cả các thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, người bệnh có thể an tâm đặt câu hỏi.

► Đặt hẹn qua mạng: Bệnh nhân có thể tự lựa chọn lịch khám và đặt hẹn qua mạng, giúp chủ động và tiết kiệm thời gian, việc thăm khám và điều trị giờ đây trở nên thật dễ dàng, bệnh nhân không còn phải chịu cảnh mệt mỏi chờ đợi như trước đây.

Bài viết: ⚕️Các Con Đường Lây Lan Viêm Gan B

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017