⚕️Các Bệnh Về Gan Nguy Hiểm Bạn Cần Cảnh Giác

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

        Các bệnh lý về gan luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Càng đáng lo ngại hơn khi nhiều bệnh trong số đó đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm hay vắc xin phòng tránh hoàn toàn. Chính vì lẽ đó mà tìm hiểu sâu hơn để kịp thời điều trị cũng như phòng tránh những căn bệnh này chính là việc làm quan trọng không thể bỏ qua.

Các bệnh nguy hiểm về gan thường gặp và những triệu chứng nhận biết

        Đảm nhận trong mình nhiều vai trò thiết yếu, gan là cơ quan cực kỳ quan trọng không thể thiếu đảm bảo mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra bình thường. Tuy được cấu tạo đặc biệt nhưng gan cũng dễ dàng mắc phải nhiều bệnh lý khá nguy hiểm, mà điển hình nhất vẫn là ung thư gan, xơ gan, viêm gan, cho đến những bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng gan như gan nhiễm mỡ…

Cùng tìm hiểu thêm về những bệnh lý về gan thường gặp và những triệu chứng đi kèm sau đây để có thể kịp thời phòng tránh và điều trị kịp thời:

1. Gan nhiễm mỡ

        Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan. Bệnh được hình thành chủ yếu từ những thói quen sinh hoạt và ăn uống không hợp lý của nhiều người, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Gan nhiễm mỡ giai đoạn đầu không mấy nguy hiểm tuy nhiên nếu không kịp thời can thiệp thì sẽ cực kỳ nguy hiểm trong các giai đoạn tiếp theo, thậm chí là dẫn đến rối loạn chức năng gan và biến chứng thành xơ gan.

Gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Tỉ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ ở nước ta hiện nay chiếm đến 30-40% dân số. Bệnh biểu hiện rõ nhất laf những người béo phì, thừa cân và cholesterol cao, đau nhẹ vùng gan, ăn khó tiêu. Tuy nhiên, để xác định chính xác bạn có mắc bệnh gan hay không cần phải dựa vào xét nghiệm.

2. Viêm gan

Viêm gan có thể hiểu đơn giản là tình trạng viêm tại gan. Bệnh hình thành chủ yếu do 2 nguyên nhân gồm viêm gan do virus và viêm gan do rượu, do hóa chất.

Viêm gan virus: có nhiều virus gây bệnh viêm gan như virus viêm gan A, B, C, D, E. Tuy nhiên trong đó nguy hiểm và phổ biến nhất vẫn là viêm gan B và C. Bệnh nguy hiểm bởi khả năng biến chứng xơ gan và ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm: Cách chữa viêm gan B

Viêm gan do rượu: bệnh nhân sử dụng rượu bia lâu ngày hay tiếp xúc với các hóa chất độc hại cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm gan và cũng không loại trừ nguy cơ biến chứng thành xơ gan.

Bệnh nhân viêm gan không có nhiều triệu chứng nhận biết, chủ yếu biểu hiện qua các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, sốt nhẹ, sút cân, sức khỏe suy giảm…Ở giai đoạn nặng hơn có thể xuất hiện vàng da, phân bạc màu, nổi mẩn ngứa…

Các bệnh lý về gan luôn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường (ảnh minh họa).

3. Xơ gan

Đây là một trong những bệnh lý đặc biệt nguy hiểm về gan, biểu hiện bởi các tế bào gan bị xơ hóa, hình thái và cấu trúc gan có sự thay đổi nhất định, các chức năng gan cũng bị suy yếu và mất dần.

Bệnh biểu hiện ở giai đoạn đầu gồm sự rối loạn tiêu hóa, xuất hiện dịch cổ trướng, xuất huyết tiêu hóa, phù nề tay chân… Ở giai đoạn cuối bệnh nhân còn gặp phải hiện tượng rối loạn tri giác hay hôn mê gan dẫn đến tử vong.

Xơ gan (ảnh minh họa).

4. Ung thư gan

        Là căn bệnh được đánh giá là có mức độ nguy hiểm nhất trong những bệnh lý về gan, ung thư gan được đặc trưng bởi sự thay đổi kích thước bất thường của các tế bào gan. Nguy hiểm hơn khi các bào này xâm lấn vào mạch máu và bạch huyết cũng như các bộ phận khác của cơ thể làm cản trở chức năng của các cơ quan khác.

Bệnh nhân ung thư gan có các triệu chứng nhận biết đặc trưng như: sốt kéo dài, thường xuyên đau tức vùng hạ sườn phải, bụng to, phù chân, vàng da, vàng mắt, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Hầu hết bệnh nhân ung thư gan khi phát hiện ra đều đã ở giai đoạn cuối, thường chỉ sống thêm được 6 tháng kể từ khi phát hiện.

Điều trị các bệnh lý về gan

         Các bệnh lý về gan thường biểu hiện muộn và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, khi người bệnh nhận biết rõ ràng các biến chứng thì cũng là lúc bệnh đã diễn tiến nặng, việc điều trị do đó mà cũng gặp khá nhiều khó khăn.

Để điều trị bệnh gan hiệu quả, trước tiên người bệnh cần phải tiến hành các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, siêu âm gan, chụp cắt lớp (CT), sinh thiết gan…

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có nhiều địa chỉ điều trị bệnh gan trong đó có Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám là địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý về gan phổ biến như viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, men gan cao, xơ gan giai đoạn đầu… Với những ưu điểm vượt trội, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là địa chỉ khiến bạn an tâm về chất lượng dịch vụ và cả hiệu quả điều trị.

Phương pháp điều trị: với những phương pháp mới như điều trị định hướng, truyền ngược ozone, tách lọc virus được ứng dụng trong điều trị nhiều bệnh lý về gan mà đặc biệt là viêm gan virus. Giúp người bệnh nhanh chóng đẩy lùi virus, phục hồi tế bào gan, cải thiện sức khỏe.

Những phương pháp điều trị các bệnh lý về gan mang lại hiệu quả cao. 

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ và y tá của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm với bệnh nhân, tâm huyết với nghề.

 Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị cũng như công nghệ xét nghiệm của phòng khám đều được nhập khẩu từ những quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, đảm bảo đem lại cho người bệnh kết quả điều trị chính xác nhất.

 Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám là địa chỉ điều trị các bệnh lý về gan uy tín với các phương pháp mới, điều trị tiên tiến như: Phương pháp xung tần số thấp, truyền máu Ozone, kỹ thuật tách lọc virus CIL... đặc biệt an toàn, không gây tác dụng phụ, 

 Chăm sóc bệnh nhân tận tâm chu đáo: Với mong muốn mang đến cho bệnh nhân sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa, phòng khám áp dụng hệ thống tư vấn trực tuyến qua mạng, sẵn sàng tư vấn cho người bệnh bất kỳ lúc nào, nhân viên y tế tận tình chăm sóc, phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết: ⚕️Các Bệnh Về Gan Nguy Hiểm Bạn Cần Cảnh Giác

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017