Các Bệnh Dễ Nhầm Với Sùi Mào Gà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm với các đường lây truyền bệnh đa dang. Chính vì thế, người ta thường lo ngại về sùi mào gà đầu tiên, khi có các vấn đề bất thường trên cơ thể. Thông tin về các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà dưới đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những bệnh lý này.

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà

       Sùi mà gà là một bệnh xã hội nguy hiểm, do virus gây u nhú ở người có tên là HPV xâm nhập, gây ra. Dấu hiệu điển hình của bệnh, chính là những nốt mụn thịt, sần sùi, giống như mào gà hay hoa súp lơ. Tuy nhiên, cũng chính những dấu hiệu này, mà người ta thường dễ nhầm lẫn sùi mào gà với một số những bệnh lý khác. Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà, như:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà (Ảnh minh họa)

 Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis

→  Triệu chứng điển hình của bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis cũng là những mụn u nhú màu đỏ, nên khiến nhiều người bệnh dễ nhầm lẫn bệnh lý này với sùi mào gà. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm bởi những biến chứng của sùi mào gà lại nguy hiểm hơn rất nhiều so với bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

→  Đặc điểm khác nhau giữa bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis và bệnh sùi mào gà, chính là ở vi trí của các nốt sùi mà cách hình thành các nốt sùi này. U nhú Papillomatosis thì mọc đối xứng hoặc mọc thành một bên dài, mỗi một u nhú đều sẽ có chân riêng. Còn sùi mào gà thì có thể mọc rải rác khắp nơi trên cơ thể, không đối xứng và mỗi một chân nốt sùi mào gà có thể mọc lên nhiều mụn rùi khác nhau.

 Chuỗi hạt ngọc dương vật

→  Nhiều nam giới thường nhầm lẫn sùi mào gà với hạt ngọc dương vật, khi thấy “cậu bé” của mình xuất hiện những nốt mụn thịt bất thường. Tuy nhiên, khác về sùi mào gà, chuỗi hạt ngọc dương vật là những u nhú lành tính, không gây nguy hiểm gì cho nam giới.

Các Bệnh Dễ Nhầm Với Sùi Mào Gà

Hạt ngọc dương vật - Bệnh dễ nhầm với sùi mào gà (Ảnh minh họa)

→  Cách phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà, là chuỗi hạt ngọc dương vật sẽ mọc thành 1 hàng hay nhiều hàng tại xung quanh rãnh dương vật, không mọc ở bìu, thân dương vật hay quy đầu... như sùi mào gà.

 Bệnh bướu Condylom

→  Bệnh bướu Condylom cũng là một trong các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà. Đây là bệnh lý do sự thay đổi niêm mạc da của người bệnh sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai.

→  Nếu để ý thật kỹ và trang bị cho mình những kiến thức y tế cần thiết, thì người bệnh vẫn có thể nhận biết sùi mào gà hay bướu condylom dựa vào hình dạng của những nốt sùi. Hình dạng của bệnh sùi mào gà, thường sẽ trông gioongs như mào gà hay hoa súp lơ, còn hình dạng của bệnh bướu condylom là những vết bớt, có phần chân khá lớn.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

 Bệnh u mềm lây

→  Bệnh u mềm lây cũng khiến nhiều người bệnh nhầm lẫn với căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm. Dù không nguy hại như sùi mào gà, nhưng u mềm lây cũng gây không ít những vấn đề về sức khỏe cho người bệnh, đặt biệt là đối với trẻ nhỏ.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

U mềm lây là bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà (Ảnh minh họa)

→  Nhìn chung, cả sùi mào gà và u mềm lây đều không gây đau rát, ngứa gấy hay sưng tấy cho người bệnh. Dấu hiệu duy nhất giúp nhận biết u mềm lây chính là nhứng u nhú đó thường kèm theo một vết lõm ở giữa và có dịch trắng sáng chứa virus. Còn sùi mào gà là những u nhú sần sùi, khi va chạm mạnh có thể dễ dàng chảy máu.

    Như vậy, có rất nhiều những bệnh lý khác nhau khiến người ta dễ nhầm lẫn với sùi mào gà. Chính vì thế, để sớm nhận biết tình trạng bệnh của mình, là sùi mào gà hay do những bệnh lý khác, thì ngoài việc trang bị cho mình những kiến thức y tế cần thiết, thì người bệnh hãy sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và có phương án điều trị bệnh kịp thời.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

    Nếu không may mắc phải sùi mào gà, thì việc sớm tìm đến những địa chỉ điều trị sùi mào gà uy tín, để khám và điều trị bệnh, sẽ giúp quá trình điều trị bệnh được nhanh chóng hiệu quả, cũng như giúp tiết kiệm được phần nào chi phí điều trị sùi mào gà.

 Trên đây là những thông tin về các bệnh dễ nhầm với sùi mào gà, để có thêm thông tin chi tiết, hay có thắc mắc sùi mào gà thường mọc ở đâu, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được hỗ trợ nhanh chóng nhất bằng những cách sau đây:

► Cách 1: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Các Bệnh Dễ Nhầm Với Sùi Mào Gà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017