⚕️Biện Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Tốt Nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

Dấu hiệu nhận biết rò hậu môn

     Khi hậu môn bị nhiễm trùng sinh mủ cấp tính ở trong hoặc xung quanh vùng trực tràng và ống hậu môn, xuất hiện một khối u nhỏ, cưng cứng, rờ vào sẽ thấy đau. Tình trạng này kéo dài khoảng 1 tuần sẽ hình thành áp xe, lúc này cục u cứng trở nên mềm, cảm giác nhơm nhớp, khi vỡ xuất hiện mủ, lúc này áp xe giảm dần. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tái phát nhiều lần, dẫn đến viêm nhiễm nghiêm trọng, từ đó hình thành nên rò hậu môn.

 Tham khảo thêm: TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG CỦA RÒ HẬU MÔN

     Rò hậu môn khi không được điều trị sẽ dẫn đến nhiễm trùng, tăng đường rò, gây ung thư, nhiễm trùng máu,… Do vậy, việc theo dõi tình trạng cơ thể, những dấu hiệu của bệnh là rất cần thiết và quan trọng để có thể giúp ích trong việc phát hiện sớm bệnh và điều trị. Các triệu chứng lâm sàng của rò hậu môn bạn nên nắm rõ như:

 Cảm giác đau rát

 Gây sưng tấy xung quanh vùng hậu môn

 Có dấu hiệu chảy mủ, tiết dịch 

 Ngứa ngáy, ẩm ướt, khó chịu

 Cơ thể có thể có các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, uể oải

Đi đại tiện gây đau đớn là dấu hiệu của rò hậu môn, đây là một loại bệnh tất cả mọi người đều có thể mắc phải, nhất là ở độ tuổi từ 20-40 tuổi. (Ảnh minh họa)

Biện pháp điều trị rò hậu môn tốt nhất

     Rò hậu môn không cướp đi mạng sống nhưng luôn gây cho bạn sự khó chịu, đau đớn, luẩn quẩn trong vòng quay “ăn không ngon, ngủ không yên”, khiến chất lượng cuộc sống ảnh hưởng nghiêm trọng và tạo “bóng ma”, ngại ngùng trong việc giao tiếp. Vì thế, nếu cơ thể bạn bắt đầu có những dấu hiệu của bệnh thì nên tìm đến các phòng khám uy tín, chất lượng để điều trị ngay.

    Dưới đây là 2 biện pháp điều trị rò hậu môn tốt nhất mà các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tư vấn cho bạn: 

1. Phương pháp nội khoa (phương pháp dùng thuốc)

 Đây là phương pháp điều trị rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ, được điều trị có thể bằng thuốc dang viên nén dùng để uống hoặc dạng thuốc bôi bên ngoài. Có công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan, giảm đau rát. Bệnh nhân nên thực hiện phương pháp điều trị theo liều lượng của bác sĩ để có kết quả hiệu quả. Chi phí điều trị rò hậu môn lúc này cũng không mấy đáng kể.

2. Phương pháp ngoại khoa (phương pháp phẫu thuật)

 Cách điều trị rò hậu môn bằng phương pháp này thường được áp dụng điều trị ở giai đoạn nặng của bệnh rò hậu môn, được áp dụng các phương pháp tiểu phẫu như PPH, HCPT. Có công dụng giúp bệnh nhân giảm thiểu sự đau đớn, ngăn lây nhiễm, chảy máu ít và có thể trị dứt điểm, hồi phục nhanh.

Cắt trĩ là phương pháp điều tri rò hậu môn mang lại hiệu quả cao. (Ảnh minh họa)

 Tham khảo thêm: 5 NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU GÂY RÒ HẬU MÔN

        Rò hậu môn là một loại bệnh lí do sự nhiễm trùng ở khe hậu môn và nhú trong ống hậu môn gây ra. Qua đó làm viêm nhiễm và tụ mủ ở tuyến hậu môn nằm giữa 2 cơ thắt hậu môn, dẫn đến phá miệng ra da vùng cạnh hậu môn. Để điều trị hiệu quả rò hậu môn, không chỉ là sử dụng phương pháp đúng mà còn phải dựa vào tay nghề chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ trị liệu. Đó là một yếu tố quan trọng trong việc kết hợp hồi phục bệnh nhanh chóng. Do đó, người bệnh cần chọn lựa cho mình một địa chỉ điều trị rò hậu môn uy tín, đáng tin cậy nhất.  

Bài viết: ⚕️Biện Pháp Điều Trị Rò Hậu Môn Tốt Nhất

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017