⚕️Bệnh Viêm Gan C Kẻ Giết Người Thầm Lặng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (7 bình chọn)

     Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm do virus HCV gây ra, tương tự như viêm gan B, viêm gan C cũng có tốc độ lây lan nhanh chóng và biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp và gây thiệt hại nặng nề đến các tế bào gan. Một số câu hỏi phổ biến thường gặp ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan C đó là viêm gan có nguy hiểm không, triệu chứng nhận biết cũng như điều trị căn bệnh này như thế nào?

Triệu chứng bệnh viêm gan C

     Viêm gan C được ví như kẻ giết người thầm lặng, có khoảng 90% người bệnh viêm gan C không biết mình mắc bệnh bởi các triệu chứng thường rất mờ nhạt, chỉ khi đi khám hoặc vô tình làm xét nghiệm thì mới nhận ra bệnh. Có một số ít trường hợp người bệnh xuất hiện những triệu chứng như:

  Chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn

  Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ

  Đau bụng

  Nước tiểu sẫm màu, phân bạc màu

  Đau khớp hoặc cơ bắp, lười vận động

Các triệu chứng của bệnh viêm gan C (Ảnh minh họa)

Viêm gan C nguy hiểm như thế nào?

     Viêm gan C là một căn bệnh nguy hiểm không bởi tốc độ lây lan nhanh chóng mà hiện nay vẫn chưa có loại vaccine có thể phòng tránh được căn bệnh này.

     Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng bệnh viêm gan C sau khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh nếu sau 6 tháng vẫn không được chữa trị thì có tới 85% sẽ chuyển sang mạn tính dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể tiến triển âm thầm từ 10-30 năm mà người bệnh không hề hay biết.

      Không những thế viêm gan C còn gây ra nhiều nguy hiểm khác như chuyển biến thành xơ gan, suy gan hay nguy hiểm hơn là ung thư gan.

Xét nghiệm chuẩn đoán viêm gan C

     Viêm gan C là căn bệnh nguy hiểm biểu hiện ở chỗ các triệu chứng thường mờ nhạt nhưng hậu quả dẫn đến là khá nặng nề. Do đó xét nghiệm bệnh viêm gan C là việc làm cần thiết hàng đầu để đưa ra được những cách chữa bệnh viêm gan C hiệu quả nhất. Một số xét nghiệm viêm gan C thường gặp có thể kể đến như:

➢ Xét nghiệm chức năng gan

➢ Kiểm tra anti – HCV.

➢ HCV – RNA.

➢ Kiểm tra genotype.

Tham khảo thêm: Chi phí xét nghiệm gan

Điều trị viêm gan C như thế nào?

      Cũng giống như bệnh viêm gan B, viêm gan C là bệnh lý gây ra tổn thương gan, phá hủy cấu trúc gan bởi các virus viêm gan, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C rất khó điều trị, bởi viêm gan C là bệnh có diễn biến bệnh phức tạp. Do diễn biến bệnh cũng như những biến chứng mà bệnh gây ra cho người bệnh là rất khó lường nên bệnh nhân viêm gan C cần tiến hành điều trị bệnh sớm nhất.

      Thông thường viêm gan C sẽ được điều trị bằng phương pháp sử dụng thuốc đặc trị, tuy nhiên thời gian sử dụng thuốc kéo dài, dễ kéo nhiều tác dụng phụ không mong muốn cho nên đây vẫn chưa phải là phương pháp điều trị tốt nhất.

Điều trị viêm gan C tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM (Ảnh: Nguồn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

      Hiện nay để điều trị bệnh viêm gan C an toàn Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã đưa vào sử dụng một số phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao như:

➢ Phương pháp truyền máu Ozone.

➢ Phương pháp lọc virus ra khỏi máu.

➢ Phương pháp trị liệu định hướng.  

       Đây là những phương pháp điều trị tiên tiến được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng, với tác dụng tiêu diệt được lượng lớn virus trong cơ thể, ngăn chặn quá trình nhân lên của virus, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện và phục hồi chức năng gan, từ đó mà người bệnh có cải thiện được bệnh tình. Ngoài ra còn có nhiều ưu điểm vượt trội khác như ít gây nên tác dụng phụ, thời gian thực hiện liệu trình nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. 

       Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bạn sẽ được sự thăm khám và điều trị của các bác sĩ chuyên gia đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Hơn hết, phòng khám cũng áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, công khai, minh bạch tuyệt đối không để người bệnh phải tốn tiền vô ích. 

     Mọi thông tin thắc mắc về bệnh gan, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi thông qua hệ thống tư vấn bệnh gan trực tuyến để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Bài viết: ⚕️Bệnh Viêm Gan C Kẻ Giết Người Thầm Lặng

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017