⚕️Viêm Gan C Có Điều Trị Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Viêm gan C là do sự tấn công của virus HCV vào tế bào gan, khiến chức năng gan suy giảm, và có xu hướng phát triển thành xơ gan, ung thư gan gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh. Vậy viêm gan C có điều trị được không? Đọc bài dưới đây để được giải đáp thắc mắc rõ ràng hơn

VIÊM GAN C CÓ TÁC HẠI GÌ?

       Viêm gan C là một căn bệnh phát triển âm thầm, lặng lẽ, có thời gian ủ bệnh từ 5-12 tuần, trung bình là 40 ngày. Các triệu chứng bệnh thường không rõ ràng, rất khó phát hiện, cho đến khi xuất hiện các dấu hiệu nghiêm trọng, thì tình trạng bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn. 

       Khi Viêm gan C chuyển sang giai đoạn mãn tính chứng tỏ tế bào gan của bạn đã bị hủy hoại nghiêm trọng, tính truyền nhiễm mạnh và sự nhân lên của virus ngày càng tăng cao. Người bệnh không nên xem thường, chủ quan.

1. Viêm gan C gây suy giảm chức năng gan: 

Hoạt động của tế bào gan bị phá hủy từ trong tế bào, dẫn đến tổn thương gan. Khi này, các chức năng của gan như lọc máu, thải độc, chuyển hóa chất, tổng hợp chất… đều bị suy giảm.

2. Viêm gan C biến chứng gây Xơ gan: 

Là khi bệnh Viêm gan C mãn tính trở nặng, tế bào gan bị hủy hoại trở thành các vết sẹo. Các vết sẹo này phát triển rộng, làm cản trở việc lưu thông của máu vào gan, từ đó làm các tế bào gan dần chết đi, hình thành nên xơ gan.

3. Viêm gan C biến chứng gây Ung thư gan: 

Viêm gan C là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư gan. Khi người mắc bệnh Viêm gan C thì quá trình phá hủy tế gan gia tăng, từ đó kéo theo sự gia tăng những tế bào mới có khả năng chứa đột biến gây ung thư.

Viêm gan C không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan (Ảnh minh họa)

VIÊM GAN C CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh Viêm gan C nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì cơ hội trị khỏi bệnh rất cao. Sau đây là một số phương pháp điều trị Viêm gan C hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

1. Điều trị bằng thuốc:

Thông thường 2 loại thuốc được sử dụng trong điều trị Viêm gan C là interferon và ribavirin. Thuốc Interferon là loại thuốc kháng virus được sử dụng phổ biến nhất trong việc điều trị Viêm gan C. Thuốc có tác dụng ức chế quá trình nhân đôi virus, tác động vào hệ miễn dịch tăng kích thước tế bào miễn dịch. Khi sử dụng loại thuốc interferon để chữa bệnh Viêm gan C thì cần sử dụng kết hợp với loại thuốc ribavirin. Đây cũng là loại thuốc có tác dụng  ức chế tổng hợp acid nucleic của virus, ngăn chặn sự phát triển của virus trong tế bào của cơ thể con người. Sử dụng kết hợp interferon và ribavirin trong điều trị Viêm gan C đã mang lại những hiệu quả điều trị cao, những trường hợp phát hiện bệnh sớm có thể điều trị khỏi bằng 2 loại thuốc này. 

 Lưu ý: Người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà. Vì thuốc sử dụng trong điều trị Viêm gan C có thể gây ra nhiều biến chứng, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Hơn nữa việc điều trị Viêm gan C bằng thuốc chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị mới.

Điều trị Viêm gan C bằng thuốc (Ảnh minh họa)

2. Các phương pháp mới:

 Phương pháp trị liệu định hướng: Đặt một gói thuốc Bắc được tạo ra từ hơn 20 loại thảo dược tại bộ phận gan của người bệnh, thông qua sự chiếu rọi của sóng ánh sáng, lỗ chân lông sẽ nở ra để thuốc có thể thấm vào cục bộ lá gan, nồng độ của thuốc sẽ đạt gấp 10 lần so với thuốc thông thường, nhanh chóng thấm vào bộ phận bị tổn thương.

 Phương pháp truyền máu mang ozone: Lấy 100 ml máu của người bệnh, rồi thêm 100 ml ozone theo tỷ lệ 1:1 để cho phân tử ozone có thể thích ứng với dung dịch máu trong cơ thể, sau đó tiêm vào cơ thể người bệnh, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới công việc và học hành, cả một quá trình chỉ cần 15-20 phút.

 Phương pháp lọc virus ra khỏi máu: Sử dụng thiết bị y học tiên tiến giúp phân tích chính xác virus tiềm ẩn trong lá gan, làm cho kết cấu virus thay đổi một cách trực tiếp, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, sau đó nhanh chóng cách ly virus, phá hoại tường lũy gene của virus để tránh sự tái sinh, nhân bản lần nữa của virus.      

Áp dụng phương pháp mới trong điều trị Viêm gan C (Nguồn: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM)

       Hiện nay, Viêm gan C là một loại bệnh lí có tính truyền nhiễm cao và chưa có vắc xin phòng ngừa, bất cứ đối tượng nào cũng có thể mắc phải. Nếu bạn đã mắc phải bệnh viêm gan thì không nên quá lo lắng, có thái độ bi quan mà cần làm theo sự chỉ định điều trị của bác sĩ và có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lí, lành mạnh. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM Top 10 dịch vụ y tế tốt nhất vì sức khỏe cộng đồng 2018

 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệpVới phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị tại phòng khám. Môi trường sạch sẽ, khang trang.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng – Khoa học: Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24hHệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Viêm Gan C Có Điều Trị Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017