⚕️Bệnh Trĩ Sau Khi Phẫu Thuật Có Tái Phát Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

       Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những giải pháp được người bệnh ưu tiên lựa chọn, với mong muốn điều trị bệnh triệt để. Tuy nhiên, vẫn có một trợ trường hợp tái phát bệnh trĩ sau khi phẫu thuật.

Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không?

       Với câu hỏi “thập nhân cửu trĩ”, cứ 10 ngày thì có 9 người bệnh trĩ, chắc hẳn bạn đọc cũng phần nào hiểu được sự phổ biến của căn bệnh này. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh trĩ hiện nay cũng không phải mấy khó khăn, nhưng vấn đề khó khăn nhất, là điều trị bệnh như thế nào thì triệt để, tránh bệnh tái phát.

       Với khó khăn đó, nhiều người bệnh đã ưu tiên lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những trường hợp lo lắng bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không?  Và thực tế đã cho thấy, ở một số trường hợp, bệnh trĩ trĩ vẫn có thể tái phát lại sau phổ thuật. Thời gian tái phát bệnh có thể là vài tháng, hay vài năm sau khi điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật.

       Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Phòng khám sĩ số 1 hiện nay tại TPHCM cho biết, bệnh trĩ sau khi phẫu thuật tái phát là do:

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không? (Ảnh minh họa)

➢ Phương pháp phẫu thuật không hiệu quả triệt để:

       Có rất nhiều phương pháp cắt trĩ khác nhau như: cắt trĩ truyền thống, phương pháp cắt trĩ bằng laser, PPH, HCPT... Nếu người bệnh áp dụng sai phương pháp, hay tay nghề y bác sĩ thực hiện phẫu thuật kém, thì có thể sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.

➢ Do chế độ ăn uống và sinh hoạt sau điều trị

       Chế độ ăn uống và sinh hoạt, đóng vai trò quan trọng trong việc bệnh trĩ có tái phát hay không. Cụ thể, bệnh trĩ sẽ vẫn có thế tái phát sau phẫu thuật khi:

➛ Người bệnh lại tiếp tục bị táo bón sau điều trị.

➛ Chế độ ăn uống quá nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng và ít chất xơ.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➛ Ngồi hay đứng quá nhiều trong thời gian dài.

Bệnh Trĩ Sau Khi Phẫu Thuật Có Tái Phát Không

Nguyên nhân bệnh trĩ tái phát sau khi phẫu thuật (Ảnh minh họa)

➛ Thường xuyên sử dụng chất kích thích, rượu bia, cà phê, thuốc lá....

➛ Thường xuyên nhịn đại tiện, và hay rặn mỗi khi đi đại tiện...

➛ Quan hệ tình dục quá thô bạo sau khi phẫu thuật cắt trĩ, cũng có thể là nguyên nhân khiến bệnh tái phát.

  Với những thói quen tai hại này, sẽ khiến cho bệnh trĩ sau khi phẫu thuật sẽ có thể dễ dàng tái phát lại. Chính vì thế, để chữa trị bệnh trĩ dứt điểm, triệt để, người bệnh cần tránh những tác nhân khiến bệnh tái phát kể trên.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Cần làm gì để bệnh trĩ không tái phát sau phẫu thuật?

       Để chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, tránh tái phát sau phẫu thuật, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

 Tìm đến địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín để được thăm khám và phẫu thuật bệnh hiệu quả nhất, tránh bệnh tái phát.

 Ngoài ra, người bệnh cũng cần áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ phù hợp với tình trạng bệnh của mình, giúp điều trị bệnh đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Để tránh bệnh trĩ sau khi phẫu, cần phẫu thuật trĩ với phương pháp triệt để nhất 

 Cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách tối ưu nhất, sau khi đã phẫu thuật điều trị bệnh trĩ.

 Nên tăng cường các loại rau xanh và hoa quả, trong mỗi bữa ăn, để giúp hệ tiêu hóa được thực hiện trơn tru, thuận lợi hơn.

 Thường xuyên luyện tập, vận động, giúp máu huyết lưu thông thuận lợi, chẳng những có ít cho sức khỏe mỗi cá nhân, mà còn giúp phòng tránh được bệnh trĩ tái phát.

       Nếu nhận thấy những dấu hiệu bệnh trĩ tái phát như táo bón kinh niên, đi đại tiện khó khăn, đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, sa búi trĩ.... người bệnh cần sớm tìm đến sự giúp đỡ y tế để được thăm khám và khắc phục kịp thời nhất.

Xem thêm: bệnh trĩ ngoại độ 1

 Khuyến cáo của chuyên gia y tế: Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến, chẳng những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà sinh hoạt, công việc, cuộc sống của người bệnh cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, việc điều trị bệnh trĩ sớm nhất, triệt để nhất, là điều mà người bệnh cần quan tâm, thực hiện. Sự ngần ngại, xấu hổ, âm thầm chịu đựng bệnh tình, chỉ kiến cho bệnh tình thêm nặng nề và việc chữa trị bệnh về sau sẽ càng khó khăn hơn. Do đó, tìm đến sự giúp đỡ y tế sớm nhất, ngay ở lần điều trị bệnh đầu tiên, hay lần bệnh tái phát sau điều trị, là điều mà người bệnh cần phải quan tâm, thực hiện.

Bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ sau khi phẫu thuật hãy liên hệ ngay với các chuyên gia để được tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Sau Khi Phẫu Thuật Có Tái Phát Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017