⚕️Đừng Để Chất Lượng Cuộc Sống Của Bạn Bị Ảnh Hưởng Bởi Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Trĩ không được xếp vào những căn bệnh hiểm nghèo đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh tuy nhiên bệnh trĩ lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người mắc phải. Theo thống kê, số người mắc bệnh trĩ đang có xư hướng gia tăng trong những năm gần đây, lúc này người bệnh không nên ngại ngùng không chữa trị, đừng để trĩ làm mất đi chất lượng cuộc sống của bạn.

Tác hại của bệnh trĩ với chất lượng cuộc người bệnh

       Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom theo dân gian, bệnh được tạo thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức. Theo thống kê, tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh trĩ cao khoảng 60% dân số/90 triệu dân và đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Nguyên nhân gây nên bệnh trĩ phổ biến nhất là do chế độ ăn uống ít chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng gây nên tình trạng táo bón; lười vận động, nhịn đại tiện,…những yếu tố này gây khó khăn cho việc đại tiện, lâu ngày dần dẫn đến bệnh trĩ. Bệnh trĩ được xem là một trong những bệnh lý gây phiền toái nhất đến đời sống người bệnh, cụ thể như:

Bệnh trĩ gây nhiều đau đón ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh (ảnh minh họa)

       ➢ Đau rát, chảy máu hậu môn ảnh hưởng đến cuộc sống.

 Một trong những điều mà bệnh trĩ gây ra cho người bệnh dễ dàng nhận biết nhất chính là đau đớn khi đại tiện, trong quá trình đi đại tiện, bệnh nhân phải dùng nhiều sức để rặn khiến cho các búi trĩ ngày càng phát triển nghiêm trọng, ra máu mỗi lần đi đại tiện.

 Bệnh trĩ có thể khiến bệnh nhân gặp phải tình trạng thiếu máu, suy giảm trí nhớ, chóng mặt, căng thẳng thần kinh, dễ ngất xỉu. Bệnh nhân bị bệnh trĩ thường mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

       ➢ Viêm nhiễm hậu môn

Các búi trĩ ở hậu môn thường tiết dịch nhầy, gây ngứa ngáy, là môi trường thuận lợ cho vi khuẩn có hại tấn công hình thành viêm nhiễm hậu môn. Đây chính là lý do tại sao đa số phụ nữ bị bệnh trĩ thường dễ bị mắc thêm các bệnh lý phụ khoa do âm đạo gần hậu môn nên vi khuẩn dễ sang lây lan sang hình thành bệnh cho chị em. Đừng để trĩ làm mất đi chất lượng cuộc sống của bạn, muốn vậy việc đầu tiên là cần chú ý vệ sinh thường xuyên vùng hậu môn đúng cách để tránh nhiễm trùng.

       ➢ Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cho bệnh nhân bị giảm ham muốn tình dục. Một phần bị người bệnh ngại ngùng, không dám quan hệ, một phần khi quan hệ có thể gây nên những cơn đau ở trực tràng nếu có hình thức quan hệ bằng hậu môn.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục (ảnh minh họa)

       ➢ Nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh nhân bị trĩ khi có dấu hiệu của bệnh mà không đến những địa chỉ điều trị trĩ uy tín để điều trị thì bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Gây tắc mạch: khi các tĩnh mạch bị vỡ, hiện tượng đông máu trong lòng mạch sẽ làm cho các búi trĩ sưng to hơn, tác mạch gây đau đớn cho người bệnh.

 Nghẹt búi trĩ: bệnh nhân bị nghẹt búi trĩ sẽ cảm nhận các búi trĩ sưng to, gây nên cảm giác đau dữ dội, bệnh nhân có thể bị lỡ loét, nhiễm trùng khu vực hậu môn cũng như các khu vực lân cận.

 Ung thư trực tràng: đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra, bệnh có thể đe dọa tính mạng nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời.

Đừng để trĩ làm mất đi chất lượng cuộc sống của bạn

       Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng mà bệnh trĩ gây ra, những người chưa bị bệnh trĩ nên biết cách để phòng tránh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Với những người đang mắc bệnh trĩ thì tốt nhất nên điều trị sớm để giảm thiểu tác hại bệnh gây ra, đừng để trĩ làm mất đi chất lượng cuộc sống của bạn.

➛ Bệnh nhân cần có một chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước để hạn chế bị táo  bón.

➛ Thường xuyên tập thê dục thể thao, tránh ngồi một chỗ quá lâu, đặc biệt là dân văn phòng.

➛ Không nên nhịn đại tiện, tập thói quen đại tiện đúng giờ.

➛ Vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ, khô ráo mỗi ngày.

➛ Mọi người khi có dấu hiệu bệnh trĩ đừng nên ngại ngùng, hãy đến các phòng khám trĩ hay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời nhất. 

  Khi phát hiện có bất cứ biểu hiện nào của bệnh trĩ, người bệnh hãy CLICK vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ kịp thời!

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Quy trình khám và điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

 Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh trĩ cực kì nổi tiếng tại TP.HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tình trạng bệnh, dựa vào kết quả khám bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh trĩ cho bạn chính xác nhất.Hiện nay tại phòng khám đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa và phương pháp áp dụng công nghệ Hàn Quốc PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, triệt để.

       Chi phí điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được niêm yết và công khai theo quy đinh của Bộ Y tế, bệnh nhân sẽ được tư vấn kĩ càng trước khi quyết định điều trị. Quy trình khám bệnh trĩ được tiến hành khoa học, nhanh chóng giúp tạo sự thoải mái nhất cho bệnh nhân.

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Đừng Để Chất Lượng Cuộc Sống Của Bạn Bị Ảnh Hưởng Bởi Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017