⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 Có Đáng Lo Ngại Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ, vừa rồi tôi có đi khám sức khỏe thì được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 1. Bác sĩ nói bệnh tình của tôi hiện tại chưa cần phải điều trị, chỉ cần chú ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt là được. Tôi hiện vẫn còn khá băn khoăn không biết bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 có đáng lo ngại không, có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hay không? Mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.

BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho các bác sĩ chuyên gan Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Để trả lời cho băn khoăn của bạn, mời bạn cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 là gì?

       Độ tuổi mắc các bệnh về gan mà nhất là gan nhiễm mỡ đang ngày càng trẻ hóa. Ai cũng có thể là đối tượng mắc phải căn bệnh này nếu không có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Trong các cơ quan của cơ thể, gan là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tích trữ và vận chuyển các chất béo. Bệnh nhân được xác định là mắc gan nhiễm mỡ khi lượng mỡ tích tụ trong gan vượt quá 5% tổng trọng lượng của gan.

Dựa vào lượng mỡ tích tụ trong gan mà người ta chia gan nhiễm mỡ thành 3 cấp độ khác nhau. Trong đó gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh, đồng thời cũng là cấp độ nhẹ nhất. Lượng mỡ trong gan lúc này chỉ nằm trong khoảng từ 5-10% tổng trọng lượng gan. 

Triệu chứng nhận biết bệnh gan nhiễm mỡ

       Gan nhiễm mỡ độ 1 thông thường chỉ được phát hiện qua việc siêu âm bởi các triệu chứng trong giai đoạn đầu tương đối mờ nhạt. Tuy nhiên, nếu chú ý, bạn có thể nhận ra một số sự thay đổi bất thường của cơ thể như:

Chán ăn: triệu chứng chán ăn ở người mắc bệnh gan nhiễm mỡ thường không rõ ràng, người bệnh có thể gặp phải triệu chứng chán ăn do trong quá trình hình thành bệnh, các chất được chuyển hóa ở gan bị rối loạn nên gây ra những ảnh hưởng nhất định cho hệ thống tiêu hóa.

Ngứa ở da: gan nhiễm mỡ khiến quá trình đào thải các chất độc hại trong cơ thể người bệnh kém đi, do đó người bệnh thường xuất hiện tình trạng ngứa trên da, nổi mề đay.

Mệt mỏi, sốt: bệnh nhân gan nhiễm mỡ thường không tránh khỏi triệu chứng mệt mỏi, sốt do tình trạng viêm gan gây nên.

Triệu chứng bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, người bệnh gan nhiễm mỡ còn thường xuyên cảm thấy tinh thần uể oải, lười vận động, ít tập trung vào công việc. Do những biểu hiện không rõ ràng nên bệnh nhân khi thấy xuất hiện các triệu chứng này đừng bỏ qua khả năng mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ độ 1 có đáng lo ngại?

       Đây có lẽ cũng là câu hỏi chung của nhiều người khi vô tình mắc phải căn bệnh này. Như đã nói thì gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh, các chức năng gan chưa bị ảnh hưởng quá nhiều nên mức độ nguy hiểm đến sức khỏe là không đáng kể.

Tuy vậy, nếu không kịp thời phát hiện, người bệnh tiếp tục làm tổn thương gan thì nguy cơ tiến triển sang các cấp độ tiếp theo hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đã chuyển sang gan nhiễm mỡ độ 2 và độ 3 thì mức độ nguy hiểm cũng sẽ tăng cao. Cụ thể là mức độ suy giảm chức năng gan sẽ ngày càng tăng cao, kéo theo đó là các bệnh lý nghiêm trọng hơn như viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Các bệnh lý này sẽ làm tổn thương gan và dẫn đến không thể điều trị được nữa khi gan bị phá hoại vô cùng nghiêm trọng.

Làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 1?

       Cho đến nay, gan nhiễm mỡ vẫn chưa có thuốc điều trị hoàn, do đó mà khi mắc bệnh bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc điều trị như các loại vitamin nhóm B, cùng với đó là một số sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị và bảo vệ chức năng gan hiệu quả. Để điều trị gan nhiễm mỡ độ 1 thường không quá khó khăn, bệnh nhân có thể không cần đến thuốc vẫn có thể cải thiện được bệnh bằng sự điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng như vận động để tiêu giảm lượng mỡ trong gan.

       Để có những thông tin chính xác hơn về việc điều trị và cải thiện khi gặp phải căn bệnh gan nhiễm mỡ, bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn, thăm khám và điều trị hiệu quả nhất. Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh gan mật tại thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ khi thành lập cho đến nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã không ngừng nỗ lực trong các công tác y tế, nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Với các ưu thế nổi trội như:

Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 Có Đáng Lo Ngại Không

 Điều trị gan nhiễm mỡ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Đội ngũ y bác sĩ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là nơi quy tụ của nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi trong ngành, với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về gan, thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn tại nước ngoài.

► Hệ thống trang thiết bị: Hiện đại, cho hình ảnh sắc nét, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

► Chi phí điều trị: Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám theo đúng quy định của Sở Y tế, không phát sinh phụ thu.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 Có Đáng Lo Ngại Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017