⚕️Lá Vông Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Trong bài viết trước, các chuyên gia đã chia sẻ về tác dụng của lá thiên lý chữa bệnh trĩ , trong bài viết này, bạn đọc sẽ được biết thêm một phương pháp trị bệnh trĩ mới bằng lá vông. Vậy lá vông có công dụng như thế nào trọng việc hỗ trợ điều trị trĩ, mời bạn đọc theo dõi những thông tin sau.

Chữa bệnh trĩ bằng lá vông

       Trĩ là một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, nguyên nhân gây ra bệnh trĩ chủ yếu xuất phát từ tình trạng táo bón lâu ngày, phụ nữ mang thai, người vận động…Đây là căn bệnh tế nhị nên nhiều người dù bị bệnh nhưng không dám chia sẻ hoặc ngại đến gặp bác sĩ. Lựa chọn chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian là cách được một số bệnh nhân chọn lựa. Một trong những kinh nghiệm mà người dân truyền tai nhau ra chữa bệnh trĩ bằng lá vông, phương pháp này vừa dễ thực hiện, vừa đơn giản lại cực kì tiết kiệm. Liệu phương pháp này có thật sự hiệu quả hay không?

➢ Lá vông có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ?

       Trong đông y, lá vông còn được gọi bằng tên Hải đồng bị hoặc Thích đồng bì, loại cây này thuộc loại thân gõ, cao tầm 10-20cm, trên thân cây có gai ngắn, các lá mọc so le xung quanh thân, hoa mọc thành từng chùm màu đỏ thẫm. Loại cây này thường được dùng nhiều để dùng làm bài thuốc chữa mất ngủ, phòng ngừa phong thấp, thông kinh mạch, sát khuẩn,…Bên cạnh đó, nhiều người dân đã dùng lá và vỏ cây vông để điều trị bệnh trĩ. Vậy lá vông có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ?

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Lá vông có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ (ảnh minh họa)

       Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong lá và vỏ của cây vông có chứa alkaoid và saponin, những chất này có tác dụng giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm thiểu cảm giác đau rát, đồng thời giúp các búi trĩ ngoại co lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, lá của cây vông còn có tác dụng sát khuẩn, phòng ngừa viêm nhiễm do bệnh trĩ gây ra. Chính nhờ những tác dụng trên nên gian gian đã sử dụng lá cây vông để chữa trị rất hiệu quả.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

➢ Cách chữa trĩ bằng lá vông như thế nào?

       Để điều trị bệnh trĩ bằng lá vông, người dân đã chia sẻ rất nhiều phương pháp khác nhau, dưới đây là một số cách sử dụng lá vông chữa trĩ mà mọi người có thể tham khảo:

       ➛ Dùng lá vông để rửa hậu môn

   Nguyên liệu: rượu trắng, lá vông, hũ thủy tinh rửa sạch.

   Cách làm: lá vông sửa sạch, để khô trong bóng râm rồi thái nhỏ. Ngâm 100g lá vông với 1l rượu trắng trong 1-2 tuần.

   Cách dùng: dùng 20ml rượu đã ngâm với lá vông pha với nước ấm rồi đem đi rửa hậu môn trước khi đi ngủ.

   Tác dụng: giúp sát khuẩn, giảm đau rát hậu môn, làm tiêu trĩ ngoại nhanh chóng.

Lá Vông Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Tham khảo 1 số mẹo chữa bệnh trĩ bằng lá vông hiệu quả (ảnh minh họa)

       ➛ Dùng lá vông để đắp hậu môn

   Phương pháp này thực hiện tương đối đơn giản, bệnh nhân có thể dùng lá vông đem rửa sạch, đem hơ nóng rồi đắp lên hậu môn mỗi tối trước khi đi ngủ. Cách này giúp bệnh nhân giảm đau hậu môn đồng thời làm co búi trĩ tốt hơn.

   Ngoài cách đem hơ nóng để đắp hậu môn thì bệnh nhân có thể làm cách khác là giã nhuyễn lá vông rồi trộn với nước dấm thành hỗn hợp sệt sệt. Bõ hỗn hợp trên vào một mảnh vài mềm rồi đắp lên hậu môn khoảng 2h cũng rất tốt trong điều trị bệnh trĩ.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu

➢ Lưu ý khi điều trị bệnh lá vông

       Khi đã biết được Lá vông có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ, bệnh nhân có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Các chuyên gia cho biết, phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá vông chỉ có tác dụng với bệnh trĩ nhẹ như trĩ độ 1 hoặc độ 2. Với bệnh trĩ nội độ 3 thì phương pháp này không có tác dụng, bệnh nhân cần được điều trị bằng các phương thuốc hoặc can thiệt thủ thuật mới có thể khỏi bệnh.

       Bệnh nhân không nên quá lạm dụng lá vông trong điều trị bệnh trĩ, việc sử dụng một cách tùy tiện có thể khiến bệnh nặng hơn. Nếu sau một thời gian sử dụng hậu môn có biểu hiện đau rát nặng hơn thì cần đến các bệnh viện chữa bệnh trĩ để được thăm khám và tìm phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ nổi tiếng tại TP,HCM

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đọc có thể hiểu được lá vông có công dụng như thế nào trong việc hỗ trợ điều trị trĩ, để biết rõ hơn về cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay, bạn đọc có thể liên hệ ngay đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất.

  Cách thức liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Bài viết: ⚕️Lá Vông Có Công Dụng Như Thế Nào Trong Việc Hỗ Trợ Điều Trị Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017