Tự Ý Thực Hiện Cách Phá Thai Ở Nhà Liệu Có An Toàn Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (9 bình chọn)

Một số chị em sau khi biết mình mang thai ngoài ý muốn thường sẽ rất hoang mang và lo sợ bị người khác biết nên thường có tâm lý tìm đến những cách phá thai ở nhà để tự mình giải quyết vấn đề. Tuy nhiên việc tự đình chỉ thai tại nhà tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm mà thai phụ không hề hay biết.

Các cách phá thai an toàn tại nhà

          Đình chỉ thai tự nhiên là phương pháp đình chỉ thai dựa trên các thành phần tự nhiên như rau lá xanh, trái cây,... Các phương pháp này là hoàn toàn chưa được kiểm chứng về mức độ hiệu quả về mặt y học. Tuy nhiên, những phương pháp phá thai này lại được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng, đặc biệt là những người trẻ tuổi không có kiến ​​thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản hoặc phụ nữ ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa thường xuyên sử dụng những phương pháp này. Một số cách phá thai ở nhà vẫn được sử dụng phổ biến như:

  ♦  Phương pháp phá thai bằng rau ngót:  rau ngót mặc dù được coi là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng nhất cho phụ nữ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, đây thực sự là một trong những loại thực phẩm nguy hiểm. Khi phụ nữ mang thai ăn quá nhiều rau ngót sẽ gây hạ huyết áp và làm cho tử cung co bóp mạnh gây sảy thai.

Phương pháp phá thai tại nhà bằng đu đủ (Ảnh minh họa)

  ♦  Phá thai bằng ngải cứu: ngải cứu được coi như một loại rau tốt cho sức khoẻ phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng nhiều rau ngải cứu có thể gây ra các cơn co thắt tử cung và dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Do đó, nhiều chị em chọn ngải cứu như là một vật liệu phá thai tự nhiên hiệu quả.

  ♦  Phá thai bằng trái khổ qua: trái khổ qua luôn được biết đến như là một loại thuốc có nhiều tác dụng điều trị trong cơ thể. Tuy nhiên, trong trái khổ qua có chứa chất protein có thể gây ra chảy máu trong thai kỳ. Làm cho phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ sinh non hoặc sảy thai. Vì vậy, nhiều phụ nữ chọn một giải pháp để uống nước ép khổ qua cho đình chỉ thai tự nhiên.

  ♦  Phá thai bằng trái đu đủ: Đu đủ là một trong những trái cây phổ biến nhất và được sử dụng bởi các giá trị dinh dưỡng cao. Trong đu đủ chứa beta carotene một tiền chất khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A. Đồng thời những chất dinh dưỡng bên trong trái đu đủ có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như chống oxy hoá mạnh giúp hỗ trợ trong việc chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô da, khô mắt, và có tác dụng giúp nhuận tràng hiệu quả. Ngoài các lợi ích cho cơ thể, nhiều người sử dụng đu đủ để đình chỉ thai. Thực tế là nhiều người chọn cách mang thai bởi đu đủ non hay còn gọi là đu đủ xanh, có thể phá huỷ màng phôi. Bên cạnh đó, đu đủ xanh cũng có chứa nhiều enzyme và latex gây ra các cơn co thắt tử cung, do đó gây sảy thai.

  ♦  Ngoài ra, có rất nhiều nguyên liệu đình chỉ thai khác như: rau răm, rau sam,...

Cách phá thai tại nhà có an toàn hay không

Có một vấn đề đặt ra là liệu những cách đình chỉ thai tại nhà có an toàn cho sức khỏe của thai phụ? Theo các chuyên gia thì những phương pháp phá thai trên vô cùng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Vì vậy chị em  tuyệt đối không được sử dụng biện pháp phá thai tại nhà do những lý do sau đây:

Những loại thực phẩm này khó có thể loại bỏ hết được nhau thai ra khỏi cơ thể thai phụ

  •  Những dược động lực trong thành phần của những loại rau củ không đủ mạnh để làm chấm dứt sự tồn tại của bào thai trong tử cung hoặc để đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể. Vì vậy, phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng sót nhau thai hoặc khiến thai bị dị tật bẩm sinh ... Vì vậy, nhiều phụ nữ phá thai tự nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn thai nhi ra khỏi cơ thể và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.

Nguy cơ biến chứng cao

  •  Theo các chuyên gia, trong quá trình đình chỉ thai ở nhà thai phụ có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản của phụ nữ về sau. Cụ thể như: xuất huyết, chảy máu kéo dài, sảy thai, sót nhau thai, thai chết lưu, nhiễm trùng tử cung.

Khi phá thai tại nhà không đảm bảo các yếu tố y tế cần thiết

  •  Trong quá trình phá thai, các cơ quan trong bộ phận sinh dục của phụ nữ như tử cung, cổ tử cung, âm đạo bị tổn thương nặng. Vì vậy, trong quá trình đình chỉ thai cần đảm bảo được vô trùng. Đồng thời, ngưng sự phát triển của thai kỳ tự nhiên thường được thực hiện ở nhà, không được giám sát và chỉ định bởi các chuyên gia, và không được bảo đảm an toàn. Kể từ đó, thai phụ có nhiều khả năng bị nhiễm trùng phụ khoa. Điều này, có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn để có thai sau này.

Tự Ý Thực Hiện Cách Phá Thai Ở Nhà Liệu Có An Toàn Không

Việc phá thai tại nhà tiểm ẩn nguy hiểm  (Ảnh minh họa)

Không thể tự khắc phục được các biến chứng

  •  Phá thai là một trong những việc làm hết sức nguy hiểm. Do đó, trong quá trình phá thai cần có sự can thiệp của các bác sĩ sản khoa trong các cơ sở y tế có uy tín là một điều cần thiết. Bởi vì phá thai theo bất kỳ phương pháp nào thì quá trình phá thai trên cơ thể của phụ nữ cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Do đó, nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời những biến chứng nguy hiểm này thì có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho sức khoẻ cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ.

  •  Việc tự ý phá thai tại nhà của các chị em không chỉ gây ra những biến chứng bất thường phát sinh trong quá trình  thai từ đó thai phụ không có nhiều kiến thứ y khoa về vấn đề này nên không thể tự xử lý những biến chứng bất thường khi nó xảy ra gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của thai phụ. Vì vậy, nhiều trường hợp đình chỉ thai ở nhà với những thảo dược thiên nhiên có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khoẻ, thậm chí cả mạng sống của thai phụ.

Phá thai ở đâu an toàn và uy tín tại TP HCM

      Cân nhắc lựa chọn bệnh viện phá thai uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng về những phương pháp đình chỉ thai hiệu quả để tránh các biến chứng nguy hiểm trong quá trình đình chỉ thai là một một việc làm vô cùng cần thiết. Đặc biệt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện phương pháp đình chỉ thai. Thế nhưng phá thai ở đâu tốt nhất Sài Gòn?

      Hiện nay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM – thành lập với sự cho phép của Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi tự hào là địa chỉ tư vấn, thăm khám, siêu âm và thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai đảm bảo an toàn, hiệu quả, không đau và hạn chế biến chứng được các chị em tin tưởng và chọn lựa trong thời gian qua. Phòng khám Đa Khoa Hồng Phong với những ưu điểm như:

Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện các thủ thuật đình chỉ thai theo từng giai đoạn khác nhau của thai kì.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng. Có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và thực hiện phá thai tại phòng khám.

Các bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh. Người bệnh có thể yêu cầu bác sĩ nữ điều trị cho mình.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Chi phí luôn công khai rõ ràng, minh bạch, phù hợp với túi tiền của người bệnh, được niêm yết công khai tại phòng khám theo quy định của bộ y tế TP HCM.

Hãy nhấp vào khung bên dưới và cho chúng tôi biết tình hình mang thai hiện tại của bạn. 

Tư vấn bệnh tình: Tình hình hiện tại của bạn?

Xét nghiệm: Cần làm những xét nghiệm nào? 

Muốn được điều trị: Tự chọn phương pháp điều trị?

Đã từng điều trị: Nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

 Để biết rõ thêm những thông tin về việc phá thai bằng cách nào để an toàn và hiệu quả cũng như những thắc mắc cần biết thêm, hãy liên lạc với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua đường dây nóng:  02873071888 hoặc đến trực tiếp Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Tự Ý Thực Hiện Cách Phá Thai Ở Nhà Liệu Có An Toàn Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017