⚕️ Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 10 / 10 (2 bình chọn)

Thuốc Mifestad 200 là loại thuốc đặc biệt dùng để đình chỉ thai nhi cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn và có ý định phá thai an toàn bằng thuốc. Đây là một loại thuốc được xem khá an toàn và mang lại thành công cao ngay khi lần đầu tiên sử dụng. Nên uống Mifestad 200 bao lâu thì uống Misoprostol? và uống Mifestad 200 bao lâu thì ra máu? là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của chị em thai phụ khi sử dụng loại thuốc này. Để tìm ra được câu trả lời cho bản thân, mời bạn được theo dõi bài viết dưới đây.

Uống Mifestad 200 bao lâu thì uống Misoprostol?

Thuốc Mifestad 200 là một loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định để áp dụng vào trong việc đình chỉ thai nhi cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn. Thuốc được điều chế dưới dạng viên nén, mỗi viên đều chứa thành phần chính là Mifepristone với hàm lượng 200mg. 

Thuốc Misoprostol có tác dụng ngăn ngừa biến chứng viêm loét dạ dày khi sử dụng các loại thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) (aspirin, naproxen, ibuprofen), đặc biệt là những người từng bị viêm loét. Thuốc Misoprostol giúp bảo vệ lớp mô bên trong dạ dày bằng cách làm giảm lượng axit có xúc tác với thuốc. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa và khắc phục biến chứng băng huyết sau sinh, thúc đẩy quá trình sinh đẻ, làm giãn tử cung, khởi phát cơn chuyển dạ. Thai phụ chỉ nên áp dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Uống Mifestad 200 bao lâu thì uống Misoprostol

Uống Mifestad 200 bao lâu thì uống Misoprostol?

Thông thường, trước khi áp dụng thuốc vào trong quá trình phá thai của chị em, bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng sức khỏe, lấy đầy đủ thông tin cá nhân cũng như tiền sử bệnh lý và chỉ định làm một số loại xét nghiệm cần thiết trước khi tư vấn về phương pháp phá thai. Khi được chỉ định phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được ký vào giấy cam kết tự nguyện phá thai và cho chị em uống thuốc Mifepristone để làm ngưng sự phát triển của thai nhi và lúc này chị em có thể quay về nhà.

Sau đó 48 giờ sau khi uống viên thứ 1, chị em nên quay lại phòng khám để uống viên thuốc phá thai thứ 2 Misoprostol và sẽ được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng từ 4 - 10 tiếng. Nếu không có biến chứng bất thường bác sĩ sẽ cho chị em về và đợi tới lịch tái khám tiếp theo.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu?

Đây là phương pháp phá thai bằng thuốc có sự kết hợp giữa hai loại thuốc để làm chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ và đồng thời đẩy thai ra ngoài một cách tự nhiên nhất giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Đối với loại thuốc phá thai này chỉ được áp dụng cho những thai phụ có số tuần tuổi từ 4 - 7 tuần tuổi và bào thai đã di chuyển vào tử cung.

Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu? Thông thường khi áp dụng viên thuốc đầu tiên Mifestad 200 vào trong phá thai của chị em thì có rất ít trường hợp chị em bị ra máu sau khi sử dụng. Bởi viên thuốc chỉ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Cũng như tùy vào thể trạng của mỗi người mà sẽ ra máu ít hay nhiều. 

Đa phần chị em sẽ thấy máu bắt đầu chảy nhiều thường là khi sử dụng viên thuốc thứ 2  Misoprostol. Thuốc này có tác dụng co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài và sau khi uống thuốc được 3 giờ đồng hồ thì sẽ có hiện tượng đau bụng, ra máu nhiều, ra máu cục khi thai nhi được tống ra ngoài. Phần lớn chị em sẽ ra máu như trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường và kéo dài trong khoảng 10 ngày kể từ khi uống thuốc. 

Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu

Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu?

Mặt khác, một số ít chị em sẽ có hiện tượng ra máu nhẹ kéo dài trong khoảng 1 tháng và sẽ tự hết. Tuy nhiên, có những trường hợp ra máu kéo dài nhiều mà không có dấu hiệu thuyên giảm chị em nên nhanh chóng đến cơ sở, phòng khám phá thai đó để kiểm tra và được bác sĩ khắc phục kịp thời nếu như có biến chứng xảy ra.

Lời khuyên: Hầu hết giá của các loại thuốc phá thai hiện nay giá thuốc phá thai misoprostolđều không quá cao, phù hợp với kinh tế của nhiều chị em. Do đó, cần tìm đến những cơ sở, địa chỉ phá thai uy tín trên địa bàn mình sinh sống hoặc đến thăm khám tại Phòng Khám Phá Thai Sài Gòn để thực hiện đình chỉ thai an toàn cho bản thân. Nếu chị em thực hiện phá thai ở những cơ sở, địa chỉ phá thai kém chất lượng, bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao, tay nghề kém sẽ khiến cho quá trình phá thai an toàn bằng thuốc của chị em không được diễn ra an toàn và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, băng huyết,... thậm chí đe dọa cao đến tính mạng bản thân.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Một số tác dụng sau khi dùng thuốc phá thai

Sau khi dùng thuốc phá thai tại cơ sở y tế uy tín, chị em 

Thuốc phá thai có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn sau khi sử dụng thuốc phá thai như:

      Buồn nôn, tiêu chảy, ói mửa trong quá trình sảy thai, tình trạng này sẽ hết mà không cần điều trị.

   ​   Đau bụng: chị em có thể dùng thuốc Paracetamol hoặc Ibuprofen để giảm đau hoặc dùng khăn ấm để chườm bụng.

   ​   Đau đầu, chóng mặt: nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi.

   ​   Sốt trong vài giờ kèm theo ớn lạnh, tình trạng này sẽ tự hết sau vài tiếng.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

Trường hợp nặng: 

   ​   Đau bụng liên tục sau khi ra máu

   ​   Máu âm đạo ra quá nhiều 

   ​   Sốt trên 38 độ C kéo dài trên 1 ngày sau khi dùng thuốc Misoprostol

   ​   Không ra máu trong vòng 24 giờ sau khi dùng thuốc. Chị em có thể bị ra máu trong vòng vài tuần nhưng lượng máu sẽ giảm dần. Tuy nhiên, nếu không thấy thuyên giảm nên đi khám ngay.

Để được liên hệ hỗ trợ tư vấn thêm về bệnh lý miễn phí, vui lòng để lại thông tin SĐT qua cổng thông tin bên dưới hoặc liên hệ qua SĐT 02873071888 

Bài viết: ⚕️ Uống Mifestad 200 Bao Lâu Thì Ra Máu?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017