Quá Trình Thực Hiện Phá Thai 1 Tháng Tuổi Có Đau Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (8 bình chọn)

 BỆNH NHÂN HỎI: Chào bác sĩ! Cách đây 1 tháng tôi có quan hệ không an toàn với bạn trai. Hiện tôi phát hiện mình có thai nhưng tôi vẫn đang là sinh viên nên không đủ điều kiện nuôi con. Tôi muốn hỏi các bác sĩ phá thai 1 tháng tuổi có đau không và phá bằng cách nào? Tôi rất mong sẽ nhận được hồi âm của các bác sĩ. Tôi xin cám ơn! (thanhmai...@gmail.com)

 BÁC SĨ TRẢ LỜI: Chào bạn! Trước tiên chúng tôi xin cám ơn bạn đã gửi những thắc mắc của mình về cho các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Chúng tôi rất thông cảm và rất tiếc cho trường hợp của bạn. Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn trong bài viết sau đây.

Phá thai 1 tháng tuổi có đau hay không?

       Thông thường sau khi mang thai khoảng 1 tháng thì chị em có thể thực hiện phá thai một cách an toàn không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mình, thường thai được khoảng 35-45 ngày tuổi, đây là khoảng thời gian để phá thai an toàn nhất. Trước khi phá thai, chị em cần phải thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán xem bào thai có được thụ thai trong dạ con, ngoài các bài kiểm tra khác như điện tâm đồ, áp lực âm thanh, kiểm tra khí hư.

     Hiện nay khi tuổi thai khoảng 1 tháng tuổi thì việc phá thai khá đơn giản và không gây đau đớn nhiều cho chị em. Vì vậy khi mang thai ngoài ý muốn chị em không nên quá lo lắng, cũng như không nên tự tìm cách phá thai tại nhà để tránh gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bản thân sau này. Điều đầu tiên chị em nên đến các phòng khám uy tín nhất để được các bác sĩ chuyên khoa sản thăm khám và tư vấn phương pháp phá thai an toàn nhất.

Phá thai 1 tháng tuổi như thế nào

       Khi mang thai ngoài ý muốn là một trong những vấn đề mà không ai mong đợi. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế, tâm lý và sức khoẻ vì thế không cho phép chị em mang thai nên họ buộc lòng họ phải chọn lựa phương án phá thai. Do đó, phụ nữ nên lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp để quy trình thực hiện phá thai hiệu quả và an toàn.

       Với thai nhi được 1 tháng tuổi đã bắt đầu phát triển về kích thước và các bộ phận cơ thể của thai nhi như ngón tay, ngón chân có màng của thai nhi cũng đã bắt đầu xuất hiện đồng thời đuôi của thai nhi dần dần biến mất. Đầu thai nhi với 3 điểm đen nơi mắt và lỗ mũi đang hình thành, tai đã nổi rõ và các chi trông như những lộc chồi non. Tuy nhiên, sự phát triển của giai đoạn này vẫn còn chưa rõ ràng và đây là thời điểm thích hợp nhất để tiến hành thủ thuật phá thai nếu không thể giữ thai.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng cách nào? (Ảnh minh họa)

       Các chuyên gia tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyến cáo rằng phá thai là một trong những việc làm nguy hiểm mà chị em cần hết sức thận trọng và cần đảm bảo về các yêu cầu an toàn về: Phương pháp phá thai, tuổi thai, tình trạng sức khỏe của nữ giới và cơ sở phá thai uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại.

Hiện nay có 2 phương pháp phá thai 1 tháng tuổi phổ biến nhất như:

 Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc

  ♦   Đây là một trong những phương pháp phá thai 1 tháng tuổi đơn giản và được áp dụng phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám hiện nay. Đây là một phương pháp phá thai nội khoa an toàn. Phương pháp phá thai bằng thuốc là sử dụng thuốc động lực học của thuốc phá thai để làm tăng các cơn co thắt trong tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài.

  ♦   Đối với phương pháp phá thai này thường áp dụng cho phụ nữ có tuổi thai dưới 3 tháng tuổi và sản phụ không mắc các loại bệnh về nội tiết, tim mạch, suy gan, suy thận ...

  ♦   Ưu điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là không cần phải can thiệp vào các thiết bị y tế bên trong vùng âm đạo, do đó tránh nguy cơ gây thương tích hoặc viêm nhiễm vùng kín. Tuy nhiên, vì thời gian chảy máu âm đạo dài, nếu bạn không làm sạch, bạn vẫn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm phụ khoa.

  ♦   Tuy nhiên phương pháp này vẫn gặp phải một nhược điểm là có thể gây ra một số phản ứng phụ như nổi mề đay, nổi ban, khó thở, hạ huyết áp, đau bụng kinh, rau đẫm máu ... quá trình phá thai cần có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Một số lưu ý trước khi phá thai bằng thuốc chị em nên một số xét nghiệm cần thiết như:

–   Siêu âm: Để xác định kích thước và tình trạng sức khoẻ của bào thai. Trong trường hợp kích thước thai nhi phát triển lớn hơn, thai ngoài tử cung bình thường hoặc thai ngoài tử cung, không thực hiện phá thai được.

–   Xét nghiệm máu: Trong trường hợp thiếu máu hoặc làm loãng máu, rối loạn đông máu không nên được áp dụng.

–   Khám sức khoẻ bà mẹ: Trong trường hợp phụ nữ mang thai bị bệnh gan, thận, bệnh tim mạch, huyết áp; thì không nên sử dụng phương pháp phá thai này.

Nhưng nếu sau khi phá thai bằng thuốc 2 tuần bệnh nhân đến tái khám mà phát hiện còn sót nhau thai hay tim thai thì bệnh nhân cần thực hiện những phương pháp phá thai khác như nạo hút để làm sạch phần thai còn sót lại.

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng hút chân không

     Hút thai là một trong những thủ thuật khá đơn giản mà nhiều người chọn lựa. Đây là phương pháp được áp dụng để phá thai đối với thai nhi tầm 1 tháng tuổi. Trước khi tiến hành thủ thuật, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau để giảm bớt sự đau đớn trong suốt quá trình thực hiện, sau đó đưa mỏ vịt vào trong âm đạo  và thực hiện gây tê cổ tử cung. Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng một ống hút có đầu mềm, vô trùng tuyệt đối. Đặt vào vị trí của phôi thai đậu và sử dụng bơm tay hoặc bơm điện để hút thai ra ngoài.

Phương pháp phá thai 1 tháng tuổi bằng hút chân không (Ảnh minh họa)

  ♦   Phương pháp phá thai một tháng tuổi bằng hút thai chân không có thể nói đây là phương pháp phá thai khá an toàn. Tuy nhiên cần đòi hỏi các bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm. Trong quá trình phá thai bằng phương phá này chị em sẽ được sử dụng thuốc gây tê để hạn chế đau đớn, khó chịu.

  ♦   Phương pháp hút thai thường được áp dụng cho những chị em có thai được khoảng 1 tháng tuổi và đối với phương pháp phá thai này tỷ lệ thành công lên tới 98%.

  ♦   Ưu điểm của phương pháp phá thai này là an toàn, hiệu quả khi thực hiện đối với thai nhi dưới 3 tháng tuổi, ít gây đau đớn và tổn hại đến sức khỏe của chị em.

Tuy nhiên, đây là một trong những thủ thuật tương đối phức tạp. Do đó, chị em nên chọn các địa chỉ phá thai an toàn có thể cung cấp các yếu tố cần thiết nhất cho phẫu thuật như: đội ngũ chuyên gia y tế có kinh nghiệm, thiết bị hiện đại kỹ thuật tiên tiến để thực hiện.

Một số lưu ý sau khi phá thai 1 tháng tuổi

     Theo các chuyên gia của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết sau khi phá thai xong thì chị em nên kiêng ít nhất 6 tháng rồi mới có thai lại. Bởi sau khi phá thai, người phụ nữ thường bị tổn thương và cần thời gian để phục hồi và duy trì cơ thể trở lại. Nếu phá thai lần đầu là do tình trạng sức khoẻ, thì cần nghỉ ngơi khoảng thời gian dài trước khi mang thai lần thứ hai, để giảm thiểu những bất thường trong sinh nở, điều này rất có lợi cho chăm sóc trước khi sinh và sau khi sinh.

Xem thêm: chi phí phá thai bằng thuốc

Chế độ dinh dưỡng cho chị em sau khi phá thai

  ►    Sau khi thực hiện các phương pháp phá thai thì cơ thể chị em  thường trở nên yếu hơn do mất một lượng máu nhất định, nên vào lúc này cơ thể cần cung cấp chất đạm, vitamin và muối vô cơ, đặc biệt là chất bổ sung sắt. Để ngăn ngừa thiếu máu chị em nên ăn nhiều nho, mía, rau bina, táo và bí ngô...

  ►    Chị em sau khi phá thai nên bổ sung thêm protein có nhiều trong cá tươi, thịt gà, trứng, gan động vật, máu động vật, đậu, sữa và trái cây để phục hồi. Các loại thực phẩm giàu vitamin E như dầu thực vật, các loại hạt, bắp, khoai lang, bơ, cà chua, rau lá xanh, mầm măng, hành. Cũng như các thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: rau (như rau bina, bông cải xanh, rau diếp), đậu xanh, măng tây, trái cây (chuối, dưa hấu, chanh), bột mì, bột gạo, đậu, men, nấm, cam, nước trái cây, Bơ, ngũ cốc. Sự thiếu hụt folic acid làm tăng nguy cơ sảy thai, dị tật ống thần kinh thai nhi, bệnh nướu răng, sanh non.

  ►    Những chị em sau khi phá thai nên chú ý ăn ít dầu, củ cải, chè, dưa hột. Ăn nhiều thức ăn dễ tiêu hóa. Thời gian bổ sung dinh dưỡng ít nhất khoảng nửa tháng.

  ►    Sau khi phá thai, chị em nên chú ý đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục sạch và thường xuyên đi khám phụ khoa để đảm bảo sức khoẻ.

Để được tư vấn phá thai  và đặt lịch khám và điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám.

Bài viết: Quá Trình Thực Hiện Phá Thai 1 Tháng Tuổi Có Đau Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017