⚕️Những Lưu Ý Khi Khám Trĩ Bạn Nên Biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (2 bình chọn)

       Với vị trí khá tế nhị, mà việc khám chữa bệnh trĩ luôn là điều khó khăn cho người bệnh. Những lưu ý khi khám trĩ bạn nên biết dưới đây, chắc chắn sẽ giúp người bệnh giảm bớt được gánh nặng cho vấn đề này.

Những lưu ý khi khám trĩ bạn nên biết

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến nhất, trong số các bệnh lý tại vùng hậu môn, trực tràng. Dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh trĩ lại gây ra nhiều đau đớn, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh.

       Tuy nhiên, với vị trí bệnh kín đáo, tệ nhị, việc tìm đến cơ sở y tế để điều trị bệnh sớm, luôn là điều khó khăn đối với mỗi cá nhân. Tâm lý ngần ngại, xấu hổ về bệnh tình của mình, là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là ở nữ giới.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những lưu ý khi khám trĩ bạn nên biết (Ảnh minh họa)

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

       Do đó, việc chuẩn bị cho mình những lưu ý khi khám trĩ sẽ giúp quá trình khám và điều trị bệnh lý này, được nhanh chóng, thuận lợi và giảm bớt áp lực hơn về mặt tâm lý. Dưới đây, sẽ là những lưu ý khi khám trĩ bạn nên biết:

➢ Trước tiến hành khám trĩ

→  Đầu tiên, điều quan trọng nhất trước khi tiến hành khám trĩ, người bệnh phải tìm hiểu và lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín nhất. Một địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chính quy, khám và chữa trị bệnh hiệu quả, chính là tiêu chuẩn mà người bệnh cần tìm đến lúc này.

→  Tiếp theo, người bệnh tổng hợp lại những triệu chứng bệnh tình, cũng như là tình trạng sức khỏe của mình, để giúp bác sĩ có được chẩn đoán chính xác cũng như là phương án điều trị phù hợp nhất.

Những điều cần lưu ý trước tiến hành khám trĩ (Ảnh minh họa)

→  Hãy liệt kê lại các loại thuốc đã dùng hoặc đang dùng để điều trị bệnh trĩ, hay bất kỳ bệnh lý nào khác và báo cụ thể cho bác sĩ điều trị.

→  Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bệnh bệnh tình của mình hay chi phí phẫu thuật cắt trĩ, nguyên nhân hay cách điều trị bệnh... thì người bệnh hãy liệt kê lại và hỏi trực tiếp bác sĩ.

→  Một trong những điều cần chú ý khi khám trĩ người bệnh không nên bỏ qua, chính là hãy vệ sinh thật kỹ vùng hậu môn trước đó.

➢ Sau khi tiến hành khám trĩ

→  Sau khi khám bệnh trĩ, đã biết được tình trạng bệnh của mình cũng như là phương án điều trị, người bệnh hãy bắt đầu thực hiện nghiêm chỉnh những chỉ định, để có thể điều trị bệnh hiệu quả.

→  Hãy dùng thuốc đúng cách, đúng liều, đúng giờ theo chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra. Không nên tự ý bỏ thuốc hay tự tiện dùng thuốc chữa bệnh trĩ, sẽ không đem đến hiệu quả tích cực cho người bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Những điều cần lưu ý sau khi khám trĩ (Ảnh minh họa)

→  Riêng đối với những trường hợp điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật, thì sau phẫu thuật người bệnh hãy chú ý nghĩ ngơi, để vết thương sớm hồi phục.

→  Ngoài ra, sau khi tiến hành khám trĩ, người bệnh cần chú trọng hơn trong chế độ ăn uống và sinh hoạt, để giúp bệnh tình sớm được cải thiện.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Quy trình khám bệnh trĩ được diễn ra như thế nào?

       Ngoài những điều cần chú ý khi khám trĩ, thì việc hiểu rõ quy trình khám trĩ, cũng là điều mà người bệnh cần chuẩn bị cho mình, để việc khám và chữa trị bệnh trĩ được diễn ra hiệu quả, thuận lợi. Quy trình khám bệnh trĩ thường được thực hiện theo trình tự sau:

➢ Bước 1: Thăm hỏi bệnh nhân và chẩn đoán ban đầu

       Ở bước đầu tiên này, bác sĩ thường sẽ ổn định tâm lý cho người bệnh, cũng như để biết được tình trạng bệnh lý bằng cách hỏi người bệnh về các triệu chứng cũng như là tiền sử bệnh.

➢ Bước 2: Thăm khám và kiểm tra vùng hậu môn

       Bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh nằm theo tư thế khám trĩ và tiến hành thăn khám, kiểm ra vùng bệnh. Ở bước này, bác sĩ sẽ quan sát và kiểm tra về vị trí của búi trĩ, kích thước búi trĩ, giai đoạn của bệnh và giúp người bệnh đưa râ những chẩn đoán chính xác nhất.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Quy trình khám bệnh trĩ (Ảnh minh họa)

➢ Bước 3: Chẩn đoán bệnh và đưa ra phác đồ điều trị

       Sau khi thăm khám, biết được tình trạng bệnh, các y bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp cho mỗi một trường hợp bệnh và kết thúc quy trình khám bệnh trĩ.

    Như vậy, có thể thấy rằng, quy trình khám trĩ thật chất cũng không quá phức tạp. Vấn đề ở đây, chính là đòi hỏi về tay nghề, trình độ chuyên môn của bác sĩ thực hiện, để có thể có được một kết quả khám trĩ chính xác nhất. Chính vì thế, để được khám bệnh trĩ hiệu quả, chính xác nhất, người bệnh hãy chọn lựa cho mình một cơ sở y tế uy tín nhất để thực hiện.

 Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về những lưu ý khi khám trĩ bạn nên biết, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Những Lưu Ý Khi Khám Trĩ Bạn Nên Biết

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017