⚕️Quy Trình Thăm Khám Bệnh Trĩ Được Thực Hiện Như Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Bị trĩ dường như là nỗi ám ảnh của nhiều người, bệnh khiến người ta bị ám ảnh mỗi lần đi đại tiện. Hơn hết bệnh nhân bị trĩ rất ngại ngùng khi chia sẻ căn bệnh này với người khác, kể cả với các bác sĩ, điều này là không tốt. Qua bài viết này, các bác sĩ sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về quy trình khám bệnh trĩ qua đó có thể an tâm đến điều trị sớm bệnh, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của bản thân mình.

Khi nào cần khám bệnh trĩ

       Bệnh trĩ hay còn được dân gian gọi là bệnh lòi dom, căn bệnh này hình thành do các đám rối tĩnh mạch trĩ (hay sự phình tĩnh mạch) ở mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức gây sưng hoặc viêm vùng hậu môn.

Bệnh trĩ là bệnh lý khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống (ảnh minh họa)

       Bệnh trĩ sẽ gây đau đớn cho người bệnh mỗi lần đi đại tiện, nếu như bệnh nhân vẫn không kịp thời điều trị thì sẽ gây nên các biến chứng nặng nề như : viên nhiễm hậu môn, nghẹt búi trĩ, thiếu máu, nhiễm trùng máu, rối loạn chức năng hậu môn, ung thư hậu môn – trực tràng, ảnh hưởng đến cuộc sống bệnh nhân.

 Một số dấu hiệu bệnh trĩ không nên bỏ qua

● Bị táo bón, đi đại tiện khó khăn, đau rát hậu môn

● Đại tiện ra máu

● Hình thành búi trĩ ở hậu môn, cảm giác như có dị vật ở hậu môn

● Ngứa và cảm giác đau vùng hậu môn, xung quanh hậu môn

       Khi xuất hiện các dấu hiệu trên, bệnh nhân nên đến thăm khám bệnh trĩ sớm để hạn chế bệnh trở nặng cũng như phục hồi chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Quy trình khám bệnh trĩ

       Các chuyên gia cho biết, ở mỗi cơ sở khám bệnh sẽ có cách khám bệnh trĩ  khác nhau. Nhìn chung các bước khám bệnh trĩ đều sẽ theo trình tự như sau:

        Bước 1: Chuẩn đoán bệnh ban đầu

       Bệnh nhân khi đến gặp các bác sĩ sẽ được trò chuyện một cách cởi mở nhất nhằm củng cố tinh thần cho người bệnh, tạo tâm lý thoải mái để người bệnh sẵn sàng chia sẽ về căn bệnh khó nói này. Trong cuộc trò chuyện, bác sĩ sẽ hỏi một số câu cần thiết liên quan đến bệnh lý để có thể đưa ra được những chuẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh như:

 Tại sao bạn nghĩ mình đang mắc bệnh trĩ?

 Chế độ sinh hoạt, thói quen ăn uống của bạn sao?

 Công việc hiện tại có phải ngồi lâu hay đi đứng nhiều?

 Trước đó bạn đã từng bị mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón hay đại tràng chưa?

 Việc đi đại tiện của bạn khó khăn như thế nào, trong quá trình đại tiện bạn gặp phải vấn đề gì?

 Bao lâu bạn mới đi đại tiện một lần?

 Bạn thấy phân có bị dính máu hay không?

 Các triệu chứng bệnh trĩ mới xuất hiện hay có từ lâu?

 Đã từng thử điều trị lần nào/ ở đâu chưa?

       Thông qua những câu hỏi này các bác sĩ mới biết được nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

        Bước 2: Kiểm tra vùng hậu môn

       Trong quy trình khám bệnh trĩ thì không thể bỏ qua bước quan trọng nhất này. Thông qua việc kiểm tra vùng hậu môn, các bác sĩ mới có thể khẳng định được chắc chắn tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân đang mắc phải. cách khám bệnh nhân trĩ được tiến hành như sau:

       ● Tư thế khám bệnh trĩ:

Bệnh nhân sẽ được chỉ định nằm lên giường và kéo quần để lộ vùng hậu môn.Nữ giới thì chỉ cần nằm nghiêng  và quay lưng về phía bác sĩ, tư thế nằm hơi cong lưng, đầu hơi gập lại, 1 tay kéo một bên mông lên để bác sĩ có thể quan sát được chính xác búi trĩ. Nam giới nằm ngửa, 2 tay ôm đầu gối và có khăn để che các bộ phận khác ngoài hậu môn.

       ● Phương pháp kiểm tra:

+ Quan sát: bằng mắt thường, bác sĩ sẽ quan sát khu vực xung quanh hậu môn, để kiểm tra tình trạng bệnh.

Nội soi hậu môn: bác sĩ sẽ dùng dung dịch xịch vào hậu môn để tống khứ hết phân ở ra ngoài. Tiếp đó, bác sĩ sẽ dùng máy nội soi hậu môn để quan sát vùng niêm mạc bên trong hậu môn, trực tràng để biết chính xác các tổn thương mà bệnh nhân gặp phải.

Qúa trình khám trĩ cho người bệnh  (ảnh minh họa)

        Bước 3: Chuẩn đoán bệnh

       Dựa vào kết quả thăm khám ban đầu cũng như nội soi, các bác sĩ sẽ đưa ra được những chuẩn đoán về tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân đang mắc phải. Từ đó, các bác sĩ mới đưa ra được phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

        Bước 4: Điều trị bệnh

       Sau khi bệnh nhân được nhận tư vấn của bác sĩ, nếu như người bệnh đồng ý điều trị thì các bác sĩ mới tiến hành chữa cho bệnh nhân.

Khám chữa bệnh trĩ ở đâu?

       Để có kết quả thăm khám bệnh trĩ chính xác và nhanh chóng thì bệnh nhân có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Đây là phòng khám chuyên khoa về bệnh trĩ nên có thể đáp ưng tốt như cầu khám chữa bệnh hiệu quả. Phòng khám với những ưu điểm vượt trội như:

 Đội ngũ bác sĩ giỏi: các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đều là những chuyên gia về điều trị bệnh trĩ, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn, đặc biệt là biết nắm bắt tâm lý người bệnh giúp bệnh nhân không cảm thấy xấu hổi ngại ngùng khi điều trị.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: thiết bị khám chữa bệnh trĩ tại phòng khám được nhập khẩu tại Đức, luôn được khử vô trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

 Quy trình khám chữa bệnh khoa học: bệnh nhân khi thăm khám bệnh trĩ sẽ được tiến hành đầy đủ các bước, đúng như quy trình để đảm bảo kết quả chuẩn đoán chính xác

 Phương pháp điều trị hiệu quả: tùy theo tình trạng bệnh mà bệnh nhân sẽ được đưa ra phương pháp điều trị khác nhau. Hiện nay phòng khám đang áp dụng công nghệ PPH là công nghệ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt các búi trĩ mà ít gây tổn thương các khu vực khác, ít biến chứng cho người bệnh.

 Chi phí công khai: bệnh nhân sẽ được tư vấn kĩ về chi phí khám chữa bệnh khi đến với phòng khám.

Địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín với  ởTPHCM

  Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về cách thăm khám bệnh trĩ hãy liên lạc ngay với các bác sĩ chuyên nam khoa để được giải đáp sớm nhất.

Bài viết: ⚕️Quy Trình Thăm Khám Bệnh Trĩ Được Thực Hiện Như Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017