⚕️Thường Xuyên Bị Ngứa Hậu Môn Vào Buổi Tối Có Phải Bệnh Trĩ

Thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối và không có dấu hiệu thuyên giảm, chẳng những gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt, cuộc sống, mà đó còn là cảnh báo của rất nhiều những bệnh lý nguy hại khác nhau.

Thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối

Bị ngứa hậu môn vào buổi tối nếu chỉ thi thoảng xảy ra và chấm dứt nhanh chóng, thì không phải là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài dai dẳng, không thuyên giảm, thì chẳng những sẽ khiến người bệnh mất ăn, mất ngủ mà nó còn là cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau.

Có rất nhiều người lo ngại, thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối có phải bệnh trĩ hay không. Nói về vấn đề này, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ hàng đầu tại TPHCM cho biết, không chỉ riêng bệnh trĩ, ngứa hậu môn vào buổi tối còn là cảnh báo của:

➢ Bệnh trĩ

Không chỉ riêng triệu chứng đi cầu ra máu, mà đau rát, ngứa ngáy hậu môn cũng là một trong những dấu hiệu bệnh trĩ. Tuy nhiên, đối với hiện tượng ngứa ngáy hậu môn, thì thường xuất hiện nhiều hơn vào buổi tối, bởi buổi tối vùng hậu môn thường tiết nhiều dịch, ẩm ướt hơn và gây ngứa ngáy, khó chịu.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Ngứa hậu môn vào buổi tối (Ảnh minh họa)

➢ Nứt kẽ hậu môn

Một trong những nguyên nhân ngứa hậu môn vào buổi tối, cũng cần phải kể đến nứt kẽ hậu môn. Khi bị nứt kẽ hậu môn, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu dọc theo những vết nứt và niêm mạc hậu môn. Đặc biệt, triệu chứng này sẽ càng nặng nề hơn vào buổi tối.

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Áp xe hậu môn

Khi bị nhiễm trùng, mưng mủ, hình thành các khối áp xe tại vùng hậu môn, cũng sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy tại vùng hậu môn. Nếu không được can thiệp kịp thời, các khối mủ áp xe sẽ vỡ ra, thành các lỗ rò, chảy mủ và hôi hám khó chịu.

➢ Do các rối loạn về da

Khi các tế bào dưới da bị kích ứng, sẽ khiến chức năng sinh lý vùng hậu môn bị rối loạn, tiết nhiều bã nhờ và eczema gây ngứa ngáy. Hiện tượng này sẽ xuất hiện nặng nề hơn khi ngủ. Khiến cho giấc ngủ của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đó mà sức khỏe, cuộc sống cũng bị đảo lộn kéo theo.

➢ Do nhiễm giun

Nhiễm giun sán thường là đáp án đầu tiên người ta thường kể khi thắc mắc tại sao ngứa hậu môn vào buổi tối. Một trong những loại giun điển hình, cần phải kể đến giun kim. Loại giun này thường chui ra lỗ hậu môn để đẻ trứng vào ban đêm, nên khiến người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu tại hậu môn vào buổi tối.

Thường Xuyên Bị Ngứa Hậu Môn Vào Buổi Tối Có Phải Bệnh Trĩ

Nguyên nhân bị ngứa hậu môn vào buổi tối (Ảnh minh họa)

➢ Một số nguyên do khác

Ngoài ra, hiện tượng thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối, còn có thể là do một số vấn đề khác như: bị tiêu chảy, mắc bệnh đường tình dục, tác dụng phụ của một số loại thuốc, khối u, ung thư hậu môn....

Như vậy, có thể thấy rằng, hiện tượng bị ngứa ngáy hậu môn, đau rát hậu môn vào ban đêm, không chỉ là riêng dấu hiệu của bệnh trĩ. Chính vì thế, để xác định nguyên nhân ngứa hậu môn ở trường hợp của mình, người bệnh hãy tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Cần làm gì khi ngứa hậu môn vào buổi tối

Khi bị ngứa hậu môn vào buổi tối, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

→  Cố gắng không nên gãi vùng hậu môn đang bị tổn thương, để tránh vấn đề về viêm nhiễm và khiến tổn thương thêm nặng nề.

→  Không nên cố gắng thụt rửa hậu môn bằng xà phòng để chữa trị hiện tượng này.

→  Hãy dùng giấy vệ sinh thật sạch, tránh những loại có mùi, có màu... để khiến vùng da không bị kích ứng.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Cần tìm đến bác sĩ khi bị ngứa hậu môn vào buổi tối (Ảnh minh họa)

→  Nên mặc đồ loát rộng rãi, thoát mát, để tạo cảm giác thoải mái hơn cho người bệnh, cũng như để tránh vùng kín ẩm ướt, gây ngứa.

→  Hãy nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ y tế, để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân của hiện tượng thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối, cũng như để có được một phương án điều trị bệnh tốt nhất cho mình.

Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về Thường xuyên bị ngứa hậu môn vào buổi tối có phải bệnh trĩ, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau:

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Thường Xuyên Bị Ngứa Hậu Môn Vào Buổi Tối Có Phải Bệnh Trĩ