⚕️Nên Hay Không Việc Tự Ý Điều Trị Rò Hậu Môn Tại Nhà

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

       Có nên tự ý điều trị rò hậu môn tại nhà không? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người bệnh. Bởi, đây là một căn bệnh tế nhị, không ai muốn phải tìm đến cơ sở y tế đông người, sẽ rất xấu hổ. Để trả lời cho câu hỏi này, các chuyên gi y tế hàng đầu về hậu môn, trực tràng tại TPHCM có những chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây! Mời bạn đọc quan tâm cùng theo dõi bài viết.

Tổng quan về bệnh rò hậu môn

       Rò hậu môn là một trong những căn bệnh nhiễm trùng tại các khe ở vùng hậu môn, tạo thành lỗ rò, chảy mủ và phân ngay tại đó. Nguyên nhân của bệnh lý này, thường là do việc viêm nhiễm, tụ mủ ở hậu môn do áp xe, vết thương nhiễm trùng, dị vật ở hậu môn... không được phát hiện và điều trị kịp thời.

       Bệnh lý này được chia thành nhiều dạng khác nhau, dựa vào từng đặc điểm và biểu hiện của bệnh. Bao gồm rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò đơn giản, rò phức tạp, rò bên trong hậu môn, rò bênh ngoài hậu môn...

Bệnh rò hậu môn (Ảnh minh họa)

       Khi bị rò hậu môn, điều đó tức là vùng hậu môn của người bệnh đã có thời gian ủ bệnh khá dài. Những lỗ rò xuất hiện cũng là lúc bệnh tình đã rất nặng nề và đã phát triển đến một mức độ nhất định. Nếu không điều trị kịp thời lúc này, đường rò sẽ nhanh chóng phát triển thành nhiều đường rò khác, đâm nhánh, kéo dài dai dẳng cùng với những đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống.

       Rò hậu môn chẳng những khiến người bệnh phải chịu đựng nhiều đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt và cuộc sống, mà nếu không được điều trị kịp thời, đúng đắn, thì tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng nề thêm, cùng với số lượng lỗ rò tăng lên, nguy cơ biến chứng về ung thư hậu môn, trực tràng là điều có thể xảy ra. Dù không phải là căn bệnh phổ biến, nhưng ung thư trực tràng, do biến chứng từ các bệnh lý ở vùng này, đã cướp đi tính mạng của không ít người bệnh.

Nên hay không việc tự ý điều trị rò hậu môn tại nhà?

       Người bị rò hậu môn, chẳng những chịu nhiều đau đớn do những triệu chứng của bệnh, mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Sự mặc cảm, tự ti, xấu hổ, lo lắng.... là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế, mà rất nhiều người bệnh đặt ra câu hỏi: Có nên tự ý điều trị rò hậu môn tại nhà không? Nên hay không việc tự ý điều trị rò hậu môn tại nhà?... Đối với câu hỏi này, các chuyên gia y tế, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết:

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Nên điều trị rò hậu môn tại nhà không? (Ảnh minh họa)

       Bệnh nhân không nên tự ý điều trị rò hậu môn tại nhà, dù bằng thuốc hay là những phương pháp dân gian truyền miệng. Bởi, đối với chứng bệnh này, việc áp dụng những phương pháp điều trị tại nhà, khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh, sẽ khó chó thể chấm dứt được bênh lý này một cách triệt để được.

       Những phương pháp người bệnh tự ý sử dụng, nếu may mắn sẽ có thể làm giảm bớt tạm thời những triệu chứng của rò hậu môn như: đau rát hậu môn, sưng hậu môn... chứ không thể chữa được bệnh. Đặc biệt, đối với những bệnh rò hậu môn nặng, thì những phương pháp này chắc chắn sẽ không có hiệu quả như người bệnh mong muốn.

       Chưa kể đến, sự viêm nhiễm hiện tại, có thể sẽ trở nên nặng nề hơn nhiều lần, khi sử dụng những loại thuốc gây dị ứng, không phù hợp với thể trạng cũng như tình trạng của bệnh hiện tại.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Rò hậu môn điều trị không hiệu quả, dễ dẫn đến biến chứng nặng nề (Ảnh minh họa)

 Khuyến cáo chuyên gia y tế: hiện nay, để điều trị rò hậu môn, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tính nhất để được thăm khám và hướng dẫn điều trị kịp thời. Sự ngần ngại, xấu hổ lúc này, sẽ không hề có lợi cho sức khỏe và tình trạng bệnh lý của mình. Ngược lại, việc kéo dài bệnh tình, chỉ kiến rò hậu môn nặng nề thêm và thậm chí là cần phải can thiệp đến những thủ thuật ngoại khoa khác mà chi phí điều trị rò hậu môn lúc này cũng sẽ tốn kém hơn. Ngoài ra, nếu người bệnh ngần ngại đến bệnh viện, đông đúc, phức tạp, thì những phòng khám điều trị rò hậu môn uy tín cũng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh. Rò hậu môn sẽ không tự lành nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

, Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về rò hậu môn có thể tự điều trị tại nhà không, nếu còn điều gì muốn tư vấn, mọi  người có thể liên lạc với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để có được câu trả lời sớm nhất.

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. 

Bài viết: ⚕️Nên Hay Không Việc Tự Ý Điều Trị Rò Hậu Môn Tại Nhà

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017