⚕️Những Nguyên Nhân Khiến Bệnh Rò Hậu Môn Tái Phát

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Rò hậu môn không phải là một bệnh lý có thể dễ dàng chữa trị dứt điểm được. Chính vì thế mà có rất nhiều trường hợp bệnh rò hậu môn đã được điều trị nhưng lại tái phát đi, tái phát lại nhiều lần. Vậy những nguyên nhân khiến bệnh rò hậu môn tái phát? Câu hỏi này sẽ được giải đáp cụ thể thông qua bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Nguyên nhân rò hậu môn tái phát

       Rò hậu môn là một bệnh lý về hậu môn trực tràng phổ biến chỉ xếp thứ 2 sau bệnh trĩ. Tuy không phải là căng bệnh nguy hiểm chết người, nhưng nó lại khiến người bệnh chịu rất nhiều những khó khăn và phiền toái trong công việc và cuộc sống. Chính vì thế, mà ai cũng mong muốn sẽ được điều trị dứt điểm bệnh lý này.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rò hậu môn tái phát (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp người mắc bệnh rò hậu môn bị tái phát lại nhiều lần sau khi điều trị. Vậy, rò hậu môn tái phát nguyên nhân do đâu? Câu hỏi này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM trả lời như sau:

♦ Do phương pháp điều trị không hiệu quả

       Để điều trị rò hậu môn, hiện nay ngoài việc dùng thuốc thì người bệnh cũng có thể tiến hành phẫu thuật để xử lý dứt điểm bệnh lý này. Tuy nhiên, việc áp dụng phương pháp điều trị nào, không phải do ý muốn chủ quan của người bệnh mà là do tình trạng bệnh lý hiện tại. Do đó, nếu việc áp dụng phương pháp điều trị phù hợp mới có thể nhanh chóng điều trị dứt điểm rò hậu môn.

♦ Do tay nghề bác sĩ và cơ sở y tế không đảm bảo

       Bất kỳ một chứng bệnh lý nào muốn điều trị hiệu quả cũng phải trông cậy vào trình độ và tay nghề của bác sĩ. Tuy nhiên, đối với bệnh rò hậu môn, một chứng bệnh khó điều trị thì việc này càng phải được chú ý hơn. Nếu tay nghề y bác sĩ tại cơ sở y tế người bệnh tiến hành điều trị không đủ kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, sẽ rất có thể là nguyên nhân rò hậu môn tái phát.

♦ Do không kiêng cử hợp lý khi điều trị

       Đối với một bệnh lý bất kỳ, muốn điều trị bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả, thì người bệnh sẽ cần lưu ý một số vấn đề trước, trong và sau khi điều trị. Đối với rò hậu môn cũng vậy, muốn bệnh lý này không tái phát, người bệnh cũng cần tuân thủ một số chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghĩ ngơi và dùng thuốc hợp lý mới có thể giúp rò hậu môn được chữa trị khỏi.  Nếu không làm đúng những chỉ định này, thì  cũng sẽ là một trong những nguyên nhân rò hậu môn tái phát.

♦ Do hệ miễn dịch người bệnh kém

       Nếu hệ miễn dịch người bệnh yếu kém, việc những vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh là điều hết sức dễ dàng. Do đó, sức khỏe người bệnh yếu kếm cũng là một trong những nguyên nhân khiến rò hậu môn tái phát.

Những Nguyên Nhân Khiến Bệnh Rò Hậu Môn Tái Phát

Rò hậu môn tái phát có thể là do áp dụng không đúng phương pháp điều trị (Ảnh minh họa)

♦ Do những bệnh lý khác

       Bệnh nhân mắc rò hậu môn đã chữa khỏi nhưng thường xuyên có những triệu chứng về rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ, bệnh tiểu đường,…. Cũng là những người có nguy cơ tái phát lại bệnh.

Ở mỗi một tình trạng tái phát của rò hậu môn, sẽ có những nguyên nhân dẫn đến khác nhau. Để tìm được nguyên nhân khiến rò hậu môn tái phát lại của mình, bạn đọc hãy LICK chuột vào khung chat bên dưới để được sự giúp đỡ cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa!

Làm thế nào để điều trị rò hậu môn dứt điểm

       Để chữa trị dứt điểm rò hậu môn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

●  Việc nhận biết sớm dấu hiệu bệnh rò hậu môn mà tiến hành khám và chữa trị kịp thời sẽ là một yếu tố quan trọng hàng đầu giúp chữa trị dứt điểm bệnh lý này mà không tái phát.

●  Xác định đúng nguyên nhân rò hậu môn mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp thì mới có thể chữa trị được bệnh lý này. Thông thường bệnh rò hậu môn sẽ được dùng thuốc ở giai đoạn bệnh nhẹ, và tiến hành phẫu thuật khi bệnh nặng. Tuy nhiên, hiện nay với y học tiến tiến, nhiều người mắc bệnh rò hậu môn có thể áp dụng cả phương pháp này vào điều trị dứt điểm rò hậu môn mà không cần phải lo lắng về bệnh tình tái phát.

●  Ngoài ra, người đã điều trị khỏi rò hậu môn, cần phải tuân thủ những chỉ định và hướng dẫn cụ thể của bác sĩ mới có thể dứt điểm được bệnh lý này. Về ăn uống, sinh hoạt, nghĩ ngơi cần phải được tiến hành hợp lý nhất theo chỉ định.

Một số lưu ý để điều trị dứt điểm rò hậu môn tái phát (Ảnh minh họa)

●  Đặc biệt, để chữa trị rò hậu môn hiệu quả mà không cần lo lắng rò hậu môn tái phát nguyên nhân do đâu, người bệnh cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đầy đủ trang thiết bị y tế cũng như là sự đảm bảo trong tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sĩ điều trị.

Để giúp cho người bệnh có được kết quả điều trị rò hậu môn hiệu quả, không tái phát, thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho người bệnh. Tại đây, chẳng những có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm mà là một trong số ít những cơ sở y tế đi đầu trong việc điều trị bệnh lý về hậu môn trực tràng, sẽ giúp người bệnh có thể xử lý dứt điểm tình trạng rò hậu môn của mình.

Bài viết: ⚕️Những Nguyên Nhân Khiến Bệnh Rò Hậu Môn Tái Phát

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017