⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Lây Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến ngay nay, bệnh nhân nếu không điều trị có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Gan nhiễm mỡ có lây không là thắc mắc được nhiều người quan tâm và mong muốn được chuyên gia giải đáp sớm. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, mời bạn đọc chú ý đến bài viết sau

Bệnh gan nhiễm mỡ có lây không?

       Gan nhiễm mỡ là sự tổn thương trên gan, hình thành do tích tụ quá nhiều mỡ thừa trong gan. Dựa vào tỉ lệ mỡ thừa cũng như mức độ hư tổn của gan mà bệnh gan nhiễm mỡ được chia làm 3 cấp độ trong đó gan nhiễm mỡ độ 1 là giai đoạn đầu với tỉ lệ mỡ chiếm từ 5-10% trọng lượng gan. Khi tỉ lệ mỡ thừa chiếm 10-25% trọng lượng gan là gan nhiễm mỡ độ 2 và trên 25 % là gan nhiễm mỡ độ 3, tiếp tục phát triển bệnh sẽ có những biến chứng nguy hiểm.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Gan nhiễm mỡ có lây không (ảnh minh họa)

       Khác với những bệnh gan khác như viêm gan A có thể lây qua đường ăn uống, bệnh gan do siêu virus viêm gan B, C, gây truyền nhiễm cho người khác qua đường máu, đường tình dục, từ mẹ sang con thì nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu từ vấn đề ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như người nghiện rượu, người béo phì thừa cân, người gây suy dinh dưỡng, người lười vận động, người bị tiểu đường type 2,  bị máu nhiễm mỡ…Chính vì những lý do này nên với thắc mắc gan nhiễm mỡ có lây không thì câu trả lời là bệnh gan nhiễm mỡ không có khả năng truyền nhiễm.

 Bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ hoàn toàn có thể sống chung bình thường với người khác mà không sợ truyền nhiễm bệnh.

Không nên chủ quan với bệnh gan nhiễm mỡ

       Mặc dù bệnh gan nhiễm mỡ không có khả năng lây lan sang người khác như bệnh gan do virus viêm gan gây ra tuy nhiên bệnh nhân không nên vì thế mà chủ quan khi mắc bệnh.

       Gan nhiễm mỡ là căn bệnh có diễn biến âm thầm và đa số người mắc bệnh không hề biết mình bị bệnh hoặc nhầm lẫn thành các bệnh lý khác gây khó khăn cho việc điều trị sớm bệnh. Khi tỉ lệ mỡ thừa trong gan ngày càng lớn, gan bị tổn thương nặng nề không được chữa trị đúng cách, bệnh nhân hoàn toàn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan, ung thư gan.

Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Lây Không

Tác hại của bệnh gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa)

       Theo các chuyên gia gan mật, cách tốt nhất để phát hiện bệnh chính là thực hiện các hạng mục xét nghiệm, khám chẩn đoán gan nhiễm mỡ. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận chính xác về tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị khoa học nhất.

Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả?

       Thời điểm phát hiện bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh sẽ quyết định đến phương pháp điều trị. Với những bệnh nhân phát hiện sớm, khi bệnh đang ở giai đoạn đầu thì chỉ cần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là có thể phục hồi chức năng gan, loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong gan. Khi bệnh đã ở cấp độ cao hơn thì bệnh nhân cần có sự can thiệp của các phương pháp y khoa mới có thể ngăn chặn diễn tiến của bệnh.

       Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thì việc đầu tiên chính là chữa trị nguyên nhân gây bệnh:

    Với bệnh nhân bị béo phì: cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện thể thao để giảm cân khoa học.

    Với bệnh nhân bị tiểu đường: cần điều trị để cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể vể mức bình thường.

    Với bệnh nhân gan nhiễm mỡ do nghiện rượu: cần cai rượu càng sớm càng tốt.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Bệnh gan nhiễm mỡ không được dùng thuốc tùy tiện, lạm dụng thuốc cũng là nguyên nhân khiến cho gan bị tổn thương nặng nề hơn. Khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, dựa vào kết quả khám bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra được phác đồ chữa bệnh hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Với đội ngũ y bác sĩ là những người có trình độ chuyên môn cao cùng các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ tiên tiến nhất hiện nay như: phương pháp xung mạch tần số thấp, phương pháp truyền máu ozone, phương pháp CIL. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm đẩy lùi được bệnh gan nhiễm mỡ nhanh chóng.

Bài viết: ⚕️Bệnh Gan Nhiễm Mỡ Có Lây Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017