⚕️Xử Lý Thịt Thừa Ở Hậu Môn Như Thế Nào Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Hậu môn – trực tràng là khu vực nhạy cảm dễ mắc phải các biểu hiện khó nói nhất là xuất hiện thịt dư, thịt thừa ở hậu môn.

       Có nhiều trường hợp ở hậu môn xuất hiện thịt dư, thừa nhưng không rõ là do dấu hiệu của bệnh lý nào nên người bệnh thường hay chủ quan, lơ là trong việc tìm kiếm giải pháp điều trị bệnh.

       Vậy thịt dư, thừa ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? Xử lý thịt thừa ở hậu môn như thế nào hiệu quả? Là những thắc mắc mà các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ giải đáp ngay sau đây

Vậy thịt thừa ở hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì?

       Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, thịt thừa ở hậu môn là một mẫu da thừa, mọc lên cạnh hậu môn, việc táo bón gây đi cầu khó khăn, rặn nhiều làm nứt nhẹ niêm mạc quanh hậu môn. Những vết nứt sau khi lành sẽ để lại sẹo và xuất hiện cục thịt thừa.

Thịt thừa ở hậu môn

Thịt thừa hậu môn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý Hậu môn - Trực tràng như:

Bệnh

Triệu chứng

Nguy hại 
Bệnh trĩ

●  Thịt thừa hậu môn là dấu hiệu của bệnh Trĩ. Giai đoạn đầu, búi trĩ sẽ xuất hiện như khối thịt thừa ở ngoài hậu môn, tự thụt vào khi đi đại tiện xong

●  Giai đoạn sau, búi trĩ to dẫn và sa hẳn ra bên ngoài, thường đi đại tiện ra máu, sưng hậu môn, xuất huyết...

●  Bệnh trĩ gây ra nhiều nguy hại như tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông dẫn đến hoạt tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

●  Nguy hiểm hơn chính là gây bệnh ung thư trực tràng nếu không điều trị kịp thời

U nhú

hậu môn

●  Có cảm giác căng tức hậu môn, khi bị viêm nhiễm thì cảm giác sẽ rõ ràng hơn.

●  Người bệnh thường sẽ đi cầu rất là nhiều lần và thường bị đại tiện ra máu

●  Hậu môn bị ngứa thường xuyên, ngoài ra cũng thường bị táo bón, loét hậu môn

●  U nhú hậu môn thường sa ra ngoài sẽ dẫn đến ngứa hậu môn kéo dài và đại tiện không hết

●  Khi phát triển quá lớn sẽ làm tắc nghẽn hậu môn, gây thiếu máu, viêm loét hậu môn, rối loạn đại tiện, tăng nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng… rất nguy hiểm.

Da thừa

hậu môn

●  Hiện tượng này có thể do bẩm sinh hoặc do bị trĩ tạo thành. Khối u nhú có thể to ra mà không gây đau đớn hay chảy máu. 

●  Theo thời gian, u nhú có thể nhỏ lại và mất đi nhưng vùng da bị nhô ra sẽ không thể teo lại được

●  Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng da thừa hậu môn sẽ cản trở việc vệ sinh hậu môn, nhất là sau khi quan hệ hay đại tiện.

●  Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng hậu môn như bệnh trĩ, bệnh xã hội

Xử lý thịt thừa ở hậu môn như thế nào hiệu quả?

       Các bác sĩ tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, người bệnh khi có dấu hiệu thịt thừa ở hậu môn thì nên tìm những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện nay được xem là cơ sở chuyên khoa hỗ trợ điều trị các triệu chứng nổi thịt dư, thừa nói riêng cũng như các bệnh về hậu môn – trực tràng nói chung nhất là bệnh trĩ. Tùy vào trường hợp bệnh lý mắc phải, mức độ bệnh hiện tại mà các bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp điều trị phù hợp nhất.

       Trường hợp thịt thừa hậu môn là dấu hiệu của bệnh trĩ

➢ Trĩ bao gồm nhiều loại như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ tổng hợp. Tùy vào từng trường hợp bệnh trĩ, mức độ bệnh, thể trạng mỗi người mà sẽ có phác đồ điều trị phù hợp.

Xử Lý Thịt Thừa Ở Hậu Môn Như Thế Nào Hiệu Quả

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc)

●  Phương pháp được sử dụng để điều trị khi các búi trĩ còn nhỏ, ít chảy máu. Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng một số loại thuốc phù hợp. Giúp giảm đau, thế nhưng thuốc sẽ có tác dụng phụ nếu như người bệnh kết hợp dùng chung với nhiều loại thuốc khác hoặc chưa có sự hướng dẫn hỗ trợ điều trị cụ thể từ bác sĩ.

Phương pháp ngoại khoa

●  Có khá nhiều phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh hiện đại, thế nhưng Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chỉ chú trọng áp dụng 2 kỹ thuật tiên tiến hiện nay là PPH và HCPT.

●  Kỹ thuật PPH với nguyên lý hoạt động dễ dàng, sử dụng một loại máy kẹp chuyên dụng để thắt lại búi trĩ, ngừng cung cấp máu đến các búi này mà không cần sử dụng tới bất kỳ dao kéo nào trong quá trình điều trị. Phương pháp thường được áp dụng hiệu quả để hỗ trợ điều trị trĩ nội.

●  Kỹ thuật HCPT chuyên hỗ trợ chữa trĩ ngoại, rò hậu môn,…ứng dụng sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu, dùng dao điện để cắt các búi trĩ, đồng thời làm lành vết niêm mạc xung quanh nhưng không ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

●  Hai phương pháp có khá nhiều ưu điểm vượt trội như: Do tiểu phẫu bằng kỹ thuật xâm lấn trong vùng tối thiểu nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, tránh gây rắc rối sau phẫu thuật, phục hồi nhanh chóng, hiệu quả.

       Trường hợp thịt dư, thừa là các u nhú hậu môn, da thừa hậu môn

➢ Trường hợp này cũng sẽ có 2 cách được đưa ra, thứ nhất là xóa bỏ u nhú bằng phương pháp chữa trị truyền thống, cách thứ hai là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị.

➢ Những trường hợp có biểu hiện mọc thịt thừa ở hậu môn, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng thịt thừa ở mức độ, nguyên nhân gây nên và sử dụng phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề Xử lý thịt thừa ở hậu môn như thế nào hiệu quả do các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cung cấp. Hy vọng có thể giúp bệnh nhân tìm được hướng điều trị tốt nhất cho mình. Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ, bệnh nhân có thể liên lạc với chúng tôi theo cách

  Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ, bệnh nhân có thể liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Xử Lý Thịt Thừa Ở Hậu Môn Như Thế Nào Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017