⚕️Xơ Gan Hóa Điều Trị Thế Nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

      Xơ gan hóa ở giai đoạn đầu sẽ không có dấu hiệu rõ rệt, thông thường khi những triệu chứng đã bắt đầu rõ nét thì tình trạng bệnh đã trở nên trầm trọng hơn. Nếu bạn xuất hiện những triệu chứng này thì có thể bạn đang mắc phải bệnh xơ gan hóa:

Các triệu chứng của bệnh xơ gan hóa

 Ngứa da

 Đau vùng gan

 Xuất hiện dấu sao mạch trên mặt, cổ ngực, mệt mỏi

 Buồn nôn, chán ăn, tiêu chảy

 Vàng da, nước tiểu vàng,…

Đau tức vùng gan là triệu chứng của bệnh xơ gan hóa. (Ảnh minh họa)

     Xơ gan hóa là giai đoạn đầu của bệnh xơ gan, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những tác hại nguy hiểm ảnh được đến tính mạng của bạn. Nếu xơ gan hóa được phát hiện sớm thì cơ hội chữa khỏi sẽ cao hơn, vì vậy việc theo dõi tình trạng bất thường của cơ thể là rất quan trọng trong việc điều trị bệnh. 

Điều trị xơ gan hóa thế nào?

     Khi bạn nghi ngờ cơ thể có những triệu chứng về bệnh xơ gan hóa thì bạn nên đi thăm khám và nghe theo sự tư vấn điều trị của bác sĩ ngay. Nếu được phát hện sớm và điều trị thích hợp thì bệnh sẽ không gây ra những biến chứng trầm trọng khác. 

 Điều trị nghiện rượu: Uống rượu với một mức độ nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến gan bị tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến gan bị xơ hóa. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh xơ gan, vì vậy việc cai rượu, bia, ngưng hút thuốc lá là rất quan trọng trong việc điều trị bệnh xơ gan hóa. Nếu bạn là một người nghiện rượu thì có thể tập uống rượu có nồng độ thấp rồi dần dần hạ xuống, và ngưng hẳn.

 Chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lí: Người bệnh xơ gan hóa sẽ có chế độ ăn kiêng khem khác với người lành bệnh. Không ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay mặn, thức ăn chế biến sẵn, đóng hộp, hàng quán vì chứa nhiều muối và bột ngọt (chứa nhiều natri). Xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân đối như chất đạm, chất đường, chất béo. Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, các chất khoáng, chất xơ, cung cấp vitamin cho cơ thể. 

 Dùng thuốc để kiểm soát các nguyên nhân khác và triệu chứng của xơ gan: Thuốc có thể làm chậm sự tiến triển của một số loại của bệnh xơ gan. Hạn chế Na, dùng lợi tiểu. Dùng lactulose, không để bón. Ngừa xuất huyết tiêu hóa: propranolol. Thuốc chống xơ: colchicine.

 Sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh viêm gan: Bệnh viêm gan B, C nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan. Vì vậy, việc kiểm soát bệnh viêm gan B, C là rất cần thiết trong việc điều trị bệnh xơ gan hóa. Thuốc có thể kiểm soát thiệt hại cho các tế bào gan do viêm gan B hoặc C. 

Điều trị gan xơ hóa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đề xuất những phương pháp hỗ trợ trị liệu gan xơ hóa bằng những phương pháp khác có thể góp phần giảm bớt triệu chứng và biến chứng của xơ gan, giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân gan trong quá trình kết hợp và chờ đợi các phương pháp điều trị hiệu quả khác. Phương pháp điều trị có thể áp dụng tại Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bao gồm: trị liệu định hướng, truyền máu mang ozone và lọc virus trong máu. 3 phương pháp này có những thế mạnh riêng biệt so với việc dùng thuốc trong việc điều trị bệnh gan. Đó là tính an toàn, không có tác dụng phụ, kích hoạt hệ miễn dịch hỗ trợ giảm bớt tải lượng virus trong cơ thể, giúp phục hồi gan và tái tạo tế bào gan. Qua đó, làm chậm lại và thậm chí có thể kiểm soát hoàn toàn tình trạng xơ hóa xảy ra ở gan, hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

      Xơ gan hóa là giai đoạn đầu của bệnh xơ gan, nếu không được phát hiện sớm và điều trị thì sẽ dẫn đến những biến chứng như xơ gan cổ trướng, hôn mê gan, xuất huyết tĩnh mạch, ung thư gan và thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Đây là một căn bệnh nguy hiểm bạn không nên chủ quan, cách điều trị tốt nhất vẫn là phòng ngừa ngăn chặn bệnh ngay từ ban đầu. Nếu bạn là một người nghiện rượu thì việc đầu tiên bạn nên làm là đi làm các xét nghiệm kiểm tra gan để có thể xác định cơ thể có đang nhiễm bệnh về gan hay không. Bên cạnh đó, việc tiêm phòng vắc xin theo định kì là luôn luôn cần thiết để bảo vệ cho lá gan của bạn được an toàn.

Bài viết: ⚕️Xơ Gan Hóa Điều Trị Thế Nào

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017