⚕️Xét Nghiệm Viêm Đường Tiết Niệu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

  Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra trên đường tiết niệu, căn bệnh này do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đều có điểm chung là sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Các bạn muốn biết xét nghiệm viêm đường tiết niệu như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để có thêm các thông tin bổ ích.

Khi nào nên đi xét nghiệm viêm đường tiết niệu

  Viêm đường tiết niệu là bệnh do vi khuẩn gây ra, chúng thường xâm nhập từ bộ phận sinh dục ngoài rồi cảm nhiễm vào trong niệu đạo, bàng quang, niệu quản và thận. Viêm đường tiết niệu là căn bệnh tương đối phổ biến hiện nay, bệnh nhân khi mắc bệnh thường có các triệu chứng điển hình như:

Đau rát khi đi tiểu, thường xuyên đi tiểu nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi lại rất ít.

Tiểu khó, tiểu rắt

Cảm giác đau tức ở vùng bụng dưới sau đó lan truyền dần đến lưng

Viêm đường tiết niệu lan đến thận sẽ gây cảm giác mệt mỏi, nóng, sốt

 Tùy theo tình trạng bệnh của từng người mà biểu hiện bệnh cũng khác nhau, khi có các triệu chứng trên, bệnh nhân nên tiến hành xét nghiệm chẩn đoán viêm đường tiết niệu để có cách điều trị khoa học nhất.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Xét nghiệm gì để biết viêm đường tiết niệu?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, để chẩn đoán và biết chính xác bệnh lý mình đang gặp phải thì xét nghiệm đường tiết niệu là cách hiệu quả nhất. Thực tế không có nhiều người có đủ kiến thức chuyên môn để biết nên xét nghiệm gì để biết viêm đường tiết niệu. Dưới đây là các xét nghiệm viêm đường tiết niệu đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay

 Xét nghiệm nước tiểu

  Xét nghiệm nước tiểu được tiến hành bằng cách phân tích mẫu nước tiểu của người bệnh để tìm ra tế bào bạch cầu, hồng cầu và vi khuẩn nếu có. Xét nghiệm này đòi hỏi mẫu nước tiểu phải sạch, tươi nên người bệnh phải vệ sinh cơ quan sinh dục trước, nên lấy phần nước tiểu sau, bỏ phần nước tiểu đầu để đảm bảo mẩu nước tiểu "sạch" không ảnh hướng đến kết quả xét nghiệm.

Xét nghiệm viêm đường tiết niệu bằng nước tiểu (ảnh minh họa)

 Xét nghiệm cấy nước tiểu:

  Lấy mẫu nước tiểu của người bệnh rồi tiến hành nuôi cấy trong phòng thí nghiệm nhằm tìm ra vi khuẩn hoặc vi trùng trong mẫu bệnh phẩm là cách xét nghiệm viêm đường tiết niệu đơn giản nhất hiện nay. Thông qua xét nghiệm nay, bác sĩ có thể xác định được nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu từ đó đưa ra hướng điều trị khoa học nhất.

 Xét nghiệm chẩn đoán bằng hình ảnh

  Các xét nghiệm viêm đường tiết niệu bằng hình ảnh như: siêu âm, chụp CT, chụp cộng hưởng từ MRI được tiến hành khi một người có khả năng bị viêm đường tiết niệu cao.

Xét Nghiệm Viêm Đường Tiết Niệu

Xét nghiệm chẩn đoán viêm đường tiết niệu bằng hình ảnh (ảnh minh họa)

 Nội soi bàng quang

  Nội soi bàng quang là xét nghiệm đường tiết niệu được tiến hành bằng cách dùng một ống sợ quang linh hoạt có gắn đèn để kiểm tra trong bàng quang và niệu đạo. Thông qua việc nọi soi này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân, tình trạng bệnh lý mà người bệnh gặp phải tại các cơ quan này.

 Để kết quả các xét nghiệm viêm đường tiết niệu không bị sai lệch, bệnh nhân nên lựa chọn các cơ sở uy tín để thực hiện.

 Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Cơ sở xét nghiệm và điều trị viêm đường tiết niệu an toàn

  Mọi người khi có các biểu hiện viêm đường tiết niệu có thể đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thực hiện. Đây là địa chỉ khám viêm đường tiết niệu uy tín hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế nên mọi người có thể yên tâm về chất lượng

  Với đội ngũ y bác sĩ là những người có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế cực kì hiện đại, bác sĩ sẽ chẩn đoán được chính xác tình trạng mà bệnh nhân đang gặp phải, từ đó đưa ra hướng điều trị khoa học nhất.

PKHP-Địa chỉ xét nghiệm và điều trị viêm đường tiết niệu uy tín

  Các bác sĩ cho biết, khi các xét nghiệm viêm đường tiết niệu cho biết bạn đã mắc bệnh viêm đường tiết niệu thì tùy vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng một số phương pháp chữa bệnh sau:

Dùng thuốc: các loại thuốc điều trị bệnh đường tiết niệu có thể dùng qua đường uống, truyền dịch hoặc tiêm. Bệnh nhân cần dùng đúng liều lượng bác sĩ chỉ định.

Điều trị ngoại khoa: ngoài cách dùng thuốc, bác sĩ có thể áp dụng các tiểu phẫu như kĩ thuật oxygen hay sử dụng kết hợp vật lý trị liệu (chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian…) nhằm phục hồi sức khỏe bệnh nhân hiệu quả lại cực kì an toàn.

 Mọi người có thể đến thực hiện các xét nghiệm viêm đường tiết niệu tại phòng khám bất cứ ngày nào trong tuần. Để biết thêm các thông tin chi tiết, bạn đọc có thể trao đổi với chuyên gia qua hệ thống tư vấn hoạt động 24/24 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám chữa bệnh hoàn toàn miễn phí.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp chị em biết được xét nghiệm viêm đường tiết niệu như thế nào. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ ngay đến Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM qua những cách sau để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn tận tình

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: ⚕️Xét Nghiệm Viêm Đường Tiết Niệu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017