⚕️Chẩn Đoán Xét Nghiệm Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.5 / 10 (4 bình chọn)

     Cuộc sống ngày càng hiện đại, những thói quen sinh hoạt, tính chất công việc hay việc ăn uống thiếu chất đã vô tình làm cho số người bị mắc bệnh trĩ ngày càng tăng cao. Không những gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh, bệnh trĩ phát triển còn ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Vậy làm gì để nhận ra bệnh trĩ, cũng như biết được chính xác bệnh đang ở mức độ nào, câu trả lời chính là kiểm tra và làm xét nghiệm bệnh trĩ.

 Bệnh trĩ là gì?

     Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh trĩ là sự tình tràng các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị căng giãn quá mức, gây nên những cơn đau rát, khó chịu cho người bệnh. Bệnh trĩ được chia thành ba dạng: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Bệnh trĩ là gì? (ảnh minh họa).

      Biểu hiện của bệnh trĩ thường gặp là hiện tượng đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, lượng máu nhiều hay ít phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân, các triệu chứng ngứa ngáy, tiết dịch và hiện tượng sa búi trĩ cũng ngày càng rõ rệt hơn.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

   Tham khảo thêm: DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA BỆNH TRĨ

Các phương pháp kiểm tra bệnh trĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

      Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể gây nên những ảnh hưởng khôn lường đối với sức khỏe người bệnh, vì vậy mà kiểm tra để nhận ra bệnh trĩ cũng như biết được mức độ bệnh tới đâu là một việc làm hết sức cần thiết. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã áp dụng một số phương pháp sau vào kiểm tra bệnh trĩ hiệu quả:

 Chuẩn đoán bằng mắt: Bệnh nhân nằm trong tư thế chổng mông và quỳ cúi đầu hoặc nằm nghiêng sang một bên, co chân dạng đùi, các bác sĩ sẽ dùng tay thực hiện ấn nhẹ vào hai bên hậu môn, nếu là trĩ ngoại thì có thể nhìn thấy ngay, nếu là trĩ ngoại thì có thể nhìn thấy ngay, nếu là trĩ nội thì chỉ thấy khi trĩ lồi ra.

 Dùng ngón tay sờ vào trực tràng: Bệnh trĩ nội ở giai đoạn 1 và 2 thường khó thấy, chỉ khi phát triển lớn hơn mới có thể sờ thấy được tại các vị trí đầu mối búi trĩ sa xuống. Trường hợp bệnh nhân bị trĩ ngoại do tắc mạch máu còn có thể sờ thấy hình ô van và bệnh nhân cảm thấy đau khi ấn vào. Đây được cho là một kiểm tra có ý nghĩa quan trọng.

 Kiểm tra hậu môn bằng phương pháp nội soi: Đây là phương pháp chủ yếu dùng để kiểm tra trĩ nội với nhiều ưu điểm, có thể nhìn thấy được vị trí cũng như hình thái và kích thước của búi trĩ. Với phương thức kiểm tra này, còn có thể kiểm tra và phân biệt được với u bướu đầu dưới trực tràng và viêm kết tràng mãn tính.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Chẩn Đoán Xét Nghiệm Bệnh Trĩ

Kiểm tra bệnh trĩ bằng phương pháp nội soi hậu môn (ảnh minh họa).

 Kiểm tra bằng máy hút: Đây là phương pháp được sử dụng cho những bệnh nhân có trĩ lòi ra, hình thành ở giữa và cuối trực tràng, lúc này các bác sĩ sẽ dùng các máy hút để quan sát, ngoài ra trong điều trị trĩ cũng có thể dùng máy hút để hút trĩ ra ngoài hậu môn, thuận tiện cho việc điều trị. 

   Tham khảo thêm: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM CHUYÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM – bệnh viện bệnh trĩ uy tín

       Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín, chất lượng, đảm bảo hiệu quả an toàn cho người bệnh khi tiến hành khám và điều trị tại đây. Để đáp ứng nhu cầu của nhiều bệnh nhân, phòng khám chúng tôi luôn đầu tư, đổi mới từ hệ thống trang thiết bị đến đội ngũ y bác sĩ. Lý do để phòng khám chúng tôi trở thành địa chỉ chuyên khoa trĩ tốt nhất là:

    Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệmPhòng khám chúng tôi sở hữu dàn bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, lành nghề, họ đều tu nghiệp ở nước ngoài về. Đồng thời họ là những con người y đức, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân.

    Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đạiNhằm mang đến sự thoải mái cho người bệnh, phòng khám chúng tôi đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nhiều Quốc gia có nền y học tiên tiến, như máy nội soi, máy siêu âm, máy PPH và máy HCPT…

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

    Phương pháp điều trị hiện đạiLà một trong những bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất TP.HCM, phòng khám chúng tôi hiện áp dụng nhiều kĩ thuật hiện đại như kĩ thuật Longo, chích xơ, quang đông bằng điện, xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT vào điều trị bệnh trĩ. Đây là những phương pháp tân tiến, hiệu quả chữa trị cao, an toàn, không gây đau được nhiều chuyên gia đánh giá tốt nhất.

    Nhân viên chuyên nghiệpHệ thống nhân viên với tố chất chuyên nghiệp, nhiệt tình, được đào tạo bài bản, tạo cảm giác thoải mái, thân thiện cho bệnh nhân đến điều trị.

    Thủ tục nhanh chóngBệnh nhân đến điều trị tại đây không phải mất nhiều thời gian chờ đợi, bởi phòng khám chúng tôi thực hiện theo nguyên tắc “đơn giản, nhanh chóng”. Bệnh nhân được hướng dẫn cụ thể trong quá trình thăm khám.

    Chi phí hợp líPhòng khám chúng tôi thực hiện thu phí điều trị theo quy định của Bộ Y tế, được công khai minh bạch, không có trường hợp đút lót xảy ra. Các mức thu được quy định sẵn ở phòng khám. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín (ảnh minh họa)

       Với những lý do trên thì Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM luôn xứng đáng là bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất tại TP. HCM.

       Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến hiện nay, với mức độ nguy hiểm và những biến chứng của nó được cảnh báo. Do đó, khi có các dấu hiệu bệnh trĩ, người bệnh hãy đến ngay Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để thăm khám và thực hiện điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu không muốn những trường hợp xấu và những biến chứng nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Nếu còn thắc mắc về bệnh viện bệnh trĩ tốt nhất tp. HCM, bạn có thể liên hệ tới  hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Chẩn Đoán Xét Nghiệm Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017