⚕️Cách Điều Trị Trĩ Vòng Có Giống Như Điều Trị Trĩ Nội Trĩ Ngoại Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (3 bình chọn)

       Lâu nay mọi người thường nghe đến bệnh trĩ nội, trĩ ngoại còn bệnh trĩ vòng là gì thì không phải ai cũng biết. Mặc dù tên gọi có khác nhau nhưng chung quy thì những căn bệnh này nếu không điều trị đều gây nhiều bất lợi ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh trĩ vòng cũng như cách điều trị căn bệnh này.

Phân biệt bệnh trĩ vòng và các loại bệnh trĩ khác.

       Bệnh trĩ là bệnh lý hình thành ở vùng hậu môn trực tràng, căn bệnh này hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn trực tràng. Do phải chịu áp lực quá nhiều nên làm máu không lưu thông được, tình trạng này kéo dài vùng hậu môn sẽ hình thành các búi trĩ. Theo các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, bệnh trĩ có thể chia làm 3 loại là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp (hay còn có tên gọi khác là trĩ vòng). Vậy thực chất bệnh trĩ vòng là gì có khác các loại trĩ kia hay không?

Phân biệt trĩ vòng với trĩ nội và trĩ ngoại (ảnh minh họa)

➛ Bệnh trĩ nội:  bệnh nhân khi mắc bệnh thì  các búi trĩ sẽ xuất hiện phía bên trong ống hậu môn, phía trên đường lược nên khó nhìn thấy hay sờ thấy được.

➛ Bệnh trĩ ngoại: bệnh lý này lại hình thành ở phía dưới đường lược, bên ngoài ống hậu môn, người bệnh dễ dàng sờ thấy và quan sát được bằng mắt thường.

➛ Bệnh trĩ vòng: căn bệnh này xuất hiện nhiều hơn 3 búi trĩ và chiếm hầu như toàn bộ cơ vòng của hậu môn người bệnh. Theo các chuyên gia, bệnh trĩ vòng là căn bệnh hỗn hợp gồm cả trĩ nội và ngoại cùng lúc. Lúc đầu các búi trĩ nội, búi trĩ ngoại nằm phân cách nhau ở 3 vị trí: phải trước, phải sau và trái. Sau một thời gian các búi trĩ nội, ngoại sẽ liên kết lại với nhau,cùng với đó là  gia tăng về kích thước, giữa các búi trĩ chính lại xuất hiện các bũi trĩ phụ rồi hợp lại tạo thành một vòng tròn trĩ chiếm hết toàn bộ vòng hậu môn khiến cho người bệnh cực kì đau rát hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ vòng

       Các bác sĩ cho biết, mặc dù khác nhau về vị trí hình thành các búi trĩ nhưng nhìn chung Cách điều trị bệnh trĩ vòng  cũng tương đối giống với những loại trĩ nội, trĩ ngoại. Cụ thể như:

       ➢ Điều trị bằng phương pháp nội khoa

Với phương pháp này, bệnh nhân có thể sử dụng các loại thuốc có chiết xuất từ Flavonoid (chất gia tăng trương lực ở tĩnh mạch) sẽ giúp giảm tình trạng phù nề do các búi trĩ gây ra. Bệnh nhân có thể sử dụng thuốc dưới các dạng thuốc đặt, bôi hoặc uống. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng với các trường hợp bệnh đang ở mức nhẹ và thời gian điều trị cũng lâu hơn và bệnh dễ tái phát.

Cách Điều Trị Trĩ Vòng Có Giống Như Điều Trị Trĩ Nội Trĩ Ngoại Không

Một số cách điều trị trĩ vòng (ảnh minh họa)

       ➢ Điều trị bằng thủ thuật

Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ cấp độ 1, 2 và giai đoạn sớm cấp độ 3 với mục đích làm giảm nhanh các triệu chứng mà bệnh trĩ gây ra, ngăn máu di chuyển nuôi dưỡng búi trĩ khiến cho búi trĩ tự hủy hoại và bị rụng sau một thời gian. Một số thủ thuật thường được dùng trong điều trị trĩ vòng như: chích xơ búi trĩ, quang đông hồng ngoại, thắt dây thun,…Tuy nhiên nhược điểm của cách điều trị này chính là nguy cơ tái phát bệnh trĩ cao  và tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm.

       ➢ Điều trị bằng phẫu thuật

Đây là phương pháp tác động ngoại khoa để cắt từng búi trĩ hoặc cắt một khoang niêm mạc ở ống hậu môn. Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ vòng đã nặng và các phương pháp điều trị khác không còn tác dụng.

  Khi phát hiện có bất cứ biểu hiện nào của bệnh trĩ, người bệnh hãy CLICK vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ kịp thời!

Địa chỉ điều trị bệnh trĩ vòng uy tín

       Do bệnh trĩ xuất hiện tại vùng nhạy cảm nên bệnh nhân khá ngại ngùng trong việc khám chữa bệnh, thường có xu hướng dấu bệnh, hoặc có thái độ chủ quan nghĩ rằng bệnh có thể tự khỏi không tìm  cách điều trị bệnh trĩ khiến cho bệnh tình ngay càng nặng. Bệnh trĩ vòng nếu không được chữa trị sớm thì những búi trĩ sẽ gây nên cảm giác đau đớn vùng hậu môn, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và tâm lý người bệnh. Ngoài ra, bệnh trĩ còn có thể gây nên các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: nhiễm trùng máu, bội nhiễm, tắc mạch hậu môn, viêm loét hậu môn, ung thư trực tràng, ảnh hưởng thần kinh…Trước những tác hại to lớn mà bệnh trĩ vòng gây ra thì bệnh nhân khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ cần liên lạc ngay với các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

       Hiện nay tại phòng khám đang dụng phương pháp mới giúp điều trị bệnh trĩ vòng nhanh chóng, an toàn, không gây đâu đớn cho bệnh nhân như phương pháp PPH và HCPT. Đây là những kĩ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế những tổn thương cho các vùng da lành tính khác.

Điều trị bệnh trĩ vòng bằng công nghệ mới tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

       Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình điều trị bệnh trĩ cho người bệnh.

       Nhằm mục tiêu giúp người bệnh nhân chóng lấy lại sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hi vọng là điểm đến cho tất cả các bệnh nhân đang gặp rắc rối do bệnh trĩ gây ra. 

   Nếu bạn đọc còn bất kỳ khúc mắc gì về Cách điều trị bệnh trĩ vòng, có thể trò chuyện với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bằng một trong những cách sau: 

► Cách 1: Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại ngay hoặc chat trực tiếp với các bác sĩ trên các trang mạng tư vấn trực tuyến của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

► Cách 2: Trực tiếp đến địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCMThời gian làm việc của phòng khám từ 8h - 20h, tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Bài viết: ⚕️Cách Điều Trị Trĩ Vòng Có Giống Như Điều Trị Trĩ Nội Trĩ Ngoại Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017