⚕️Bệnh Trĩ Dùng Thuốc Đặt Có Khỏi Không

Bệnh trĩ hiện đang phổ biến trong xã hội. Bệnh nằm ở vùng kín của cơ thể nên có người âm thầm chịu đựng hoặc tự ý mua thuốc về nhà uống hoặc mua thuốc về đặt. Vậy việc mua thuốc về đặt có tốt không? ảnh hưởng của việc tự ý mua thuốc về nhà đặt thế nào? Câu hỏi này sẽ được các chuyên gia Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM giải đáp trong bài viết sau.

Biểu hiện thường thấy của bệnh trĩ

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ. Người bị táo bón lâu ngày hoặc đứng ngồi quá lâu trong một thời gian dài là đối tượng khiến bệnh trĩ phát triển mạnh mẽ. Dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp, bao gồm:

Đau bụng là dấu hiệu của bệnh trĩ ( hình ành minh họa )

Đau hậu môn sau khi đi đại tiện: người bệnh thường có cảm giác đau đớn hậu môn, đặc biệt búi trĩ sa ra ngoài và sau khi đi đại tiện.

Đi đại tiện ra máu: là dấu hiệu thường gặp nhất khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ. Ban đầu lượng máu khá ít, phát hiện khi máu dính trên giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện. Khi bệnh phát triển nặng hơn lượng máu sẽ tăng lên.

Dị vật ở hậu môn: Với bệnh trĩ ngoại dị vật xuất hiện ngay giai đoạn đầu, có thể sờ thấy được dễ dàng, nó giống như cục thịt thừa mềm, không đau… bệnh trĩ nội dị vật xuất hiện muộn hơn, khi bệnh bắt đầu chuyển biến búi trĩ mới bắt đầu xuất hiện.

Một số triệu chứng khác: Ngoài ra bệnh trĩ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu khiến người bệnh gặp vô số khó khăn, bất tiện trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày.

Tham khảo thêm: THỰC PHẨM DÀNH CHO NGƯỜI BỊ BỆNH TRĨ

Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bệnh trĩ đặt thuốc có khỏi không?

Hiện nay, còn rất nhiều người e ngại vì căn bệnh trĩ. Bệnh nằm ở vùng kín, các búi trĩ lòi ra ngoài thành búi nên ngại không dám ngỏ cùng ai, một phần cũng e  ngại về việc phẫu thuật và chi phí mổ cắt trĩChính vì thế, bệnh nhân bị bệnh trĩ tự tìm hiểu các phương pháp điều trị, thấy việc dùng thuốc hợp lý nên tự ý mua thuốc về đặt để điều trị trĩ thay thế cho việc uống thuốc hay đến các cơ sở y tế thăm khám. Vì đặt thuốc không chỉ tiện lợi mà giá thành rẻ nên một số bạn ham rẻ cũng đã tự ý mua về đặt mà không có hướng dẫn của bác sĩ ,mà không biết rằng, đặt thuốc sai cách, sai bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào.

Đặt thuốc trị trĩ ( hình ảnh minh họa )

Việc đặt thuốc chữa trị ở hậu môn gây ra nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như:

Thuốc đặt trực tiếp vào hậu môn còn khiến hậu môn có cảm giác đau hơn và dễ dẫn đến chảy máu do thuốc đặt cứng.

Gây táo bón và gây kích thích tại vùng đặt thuốc.

Dùng lâu ngày dễ gây viêm trực tràng và một số bệnh liên quan khác….

Vì vậy các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM khuyên bệnh nhân không nên lạm dụng thuốc đặt hậu môn để chữa trĩ để tránh tính trạng ngộ độc do quá liều hay bệnh không khỏi mà chuyển biến nặng hơn. Vì thế, khi phát hiện bệnh nên đến cơ sở , phòng khám chuyên khoa để điều trị bệnh.

Đến với phòng khám trĩ , bệnh nhân bị bệnh trĩ sẽ được các bác sĩ thăm khám và đưa phác đồ hợp lý cho từng giai đoạn bệnh. Với những phương pháp thích hợp được sử dụng tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân khi đến đây sẽ được điều trị bệnh an toàn, hiệu quả mà vấn đề chi phí hợp lý sẽ không làm bệnh nhân phải suy nghĩ hay băn khoăn mà để bệnh có thời gian phát triển nặng hơn. Bên cạnh đó, khi đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị bằng phương pháp công nghệ mới hạn chế được các tác dụng phụ không đáng có mà các phương pháp truyền thống mang lại.

Tham khảo thêm: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM CHUYÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

[Click chuột để được tư vấn ngay]

Bài viết: ⚕️Bệnh Trĩ Dùng Thuốc Đặt Có Khỏi Không