Viêm Lộ Tuyến Đặt Thuốc Có Hết Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (5 bình chọn)

     Viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không? Nhiều chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi điều trị bệnh bằng cách sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp với thuốc kháng sinh thường thắc mắc viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không bệnh không?  Đây là câu hỏi chúng của nhiều bệnh nhân vì vậy để bạn đọc có thể hiểu hơn về cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung này. Chúng tôi xin mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không?

Thế nào là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung?

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ rất dễ gặp phải. Nữ giới ở mọi độ tuổi để có thể bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ những chị em đã từng quan hệ tình dục và sinh con mà bệnh còn có thể gặp ở cả các bé gái chưa từng quan hệ tình dục. Viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không?

  Hiện nay theo các nghiên cứu mới đây nhất của các bác sĩ sản khoa cho biết có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như không giữ vệ sinh bộ phận sinh dục đặc biệt là sau mỗi lần quan hệ, phá thai quá nhiều lần, sinh con nhiều, có dị vật trong tử cung, sử dụng thuốc ngừa thai lâu ngày... Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 mức độ khác nhau của bệnh và mỗi mức biểu hiện một triệu chứng khác nhau cũng như mức độ bệnh và vùng cổ tử cung bị tổn thương cũng khác nhau. Cụ thể là:

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ I: vùng viêm nhiễm chiếm ít hơn 1/3 diện tích cổ tử cung, các triệu chứng mờ nhạt dễ nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác. Viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không?

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ II: vùng viêm nhiễm lan rộng chiếm từ 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung, các triệu chứng của bệnh bắt đầu xuất hiện nhiều hơn như khí hư ra nhiều có màu trắng dục kèm mùi hôi, xuất huyết bất thường, đau bụng dưới,...

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ III: lúc này bệnh đã đến giai đoạn nặng và vi khuẩn đã phát triển làm cho vùng viêm nhiễm tăng lan rộng chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung. Ở giai đoạn này các triệu chứng của bệnh nặng hơn như đau bụng khi quan hệ, khí hư ra nhiều có lẫn máu, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục,..

Các giai đoạn của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra một số biến chứng nghiêm trọng đe doạ khả năng sinh sản của chị em, gây nguy ung thư cơ cổ tử cung và vô sinh ở phụ nữ. Vì vậy khi có những triệu chứng của bệnh thì chị em nên nhanh chóng đi khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không?

  Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho viết viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không? Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, bệnh nhân tuân thủ theo các quy định trong khi điều trị bệnh,....

  Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không giống như các bệnh phụ khoa phổ biến khác, do đó điều trị thường kết hợp với can thiệp phẫu thuật để tránh tái phát. Điều trị bệnh bằng thuốc có thể điều trị bệnh dứt điểm những chỉ áp dụng cho những chị em mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, chị em đang cho con bú hoặc sử dụng các phương pháp không hiệu quả.

  Đây là phương pháp điều trị bệnh được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội của nó như tiện lợi, không đau, không cần nằm viện,... Thuốc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ngoại trừ các loại thuốc có liên quan đến hoóc môn của phụ nữ. Đối với kháng sinh, thuốc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm giảm viêm ngay lập tức, để sử dụng nhanh chóng, nhưng ngay sau đó cân bằng môi trường âm đạo.

Viêm Lộ Tuyến Đặt Thuốc Có Hết Không

Đặt thuốc là cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến phổ biến hiện nay

  Một trong những loại thuốc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thông dụng nhất là:

 Colposeptin là một loại thuốc nhằm mục đích viêm lộ tuyến cổ tử cung, thành phần của nó bao gồm hai chất hoạt tính:

 Chlorqualon (200 mg) là loại kháng sinh mạnh có khả năng tiêu diệt nấm và ký sinh trùng.

 Thuốc canteren chứa clotrimazole, được sử dụng để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do vi khuẩn, nấm candida, trùng roi, tạp khuẩn hiệu quả.

     Cách sử dụng thuốc đặt âm đạo đúng cách

      Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất: 

  Bước 1: phụ nữ nên chú ý đến vệ sinh tay và bộ phận sinh dục sạch để đảm bảo rằng vi khuẩn sẽ không vào âm đạo trong khi bạn sử dụng tay để đặt thuốc.

  Bước 2: chườm nóng và nhúng thuốc vào nước ấm để làm mềm và tan nhanh chóng, sau đó đặt vào âm đạo.

  Bước 3: bạn ngồi ở tư thế ngồi xổm, dùng tay để đưa thuốc vào sâu bên trong âm đạo. Nếu đối với những bệnh nhân chưa  quan hệ tình dục, đưa có thể thuốc vào nhẹ nhàng để không làm rách màng trinh.

Cách sử dụng thuốc đặt âm đạo chữa viêm lộ tuyến

  Lưu ý: khoảng thời gian sử dụng là 10 ngày và có thể được quy định ngay cả trong thời gian kinh nguyệt. Chú ý sử dụng bao cao su hoặc gel bôi trơn để thuốc có thể được đặt vào âm đạo dễ dàng hơn.

Một số phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả khác

     Để khắc phục những hạn chế còn lại của phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc như thời gian điều trị dài, chi phí cao, bệnh có thể tái phát nhiều lần, cơ thể nhờn thuốc,...

     Hiện nay, tại các địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến trong đó có phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã tiến hành áp dụng phương pháp Dao Leep tiên tiến nhất tại Hoa Kỳ vào điều trị bệnh hiệu quả. 

     Nguyên tắc: Sử dụng bức xạ điện từ trực tiếp tới các tổn thương, thay đổi các tế bào biểu mô, các tế bào viêm trong tử cung dần dần tan rã, thay thế bằng mô mô khỏe mạnh. Cải thiện lưu thông máu và phục hồi cổ tử cung.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng công nghệ Dao Leep

    Ưu điểm:

Thời gian điều trị nhanh (10-15 phút), bệnh nhân không cần phải nằm viện

Tỷ lệ thành công lên đến 98%, hạn chế sự tái phát đến mức thấp nhất

Có thể đạt đến phần sâu nhất của cổ tử cung, cung cấp điều trị chính xác và hiệu quả

Hồi phục cổ tử cung là nhanh, ít ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động vợ chồng

Không làm tổn thương tổ chức trong tử cung, không thay đổi hình dạng cổ tử cung

Bảo tồn chức năng sinh sản của người phụ nữ hoàn hảo, không ảnh hưởng đến sự ra đời của trẻ sau này

Phù hợp với nhiều phụ nữ đã có con hoặc chưa có con

   Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm lộ tuyến đặt thuốc có hết không và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn phụ khoa online, hỗ trợ kịp thời nhất.

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Đặt Thuốc Có Hết Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017