Phương Pháp Xoắn Polyp Cổ Tử Cung Có Đau Không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (3 bình chọn)

     Polyp cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phái đẹp nếu không được điều trị kịp thời. Và xoắn polyp cổ tử cung là một trong những phương pháp có thể điều trị được căn bệnh này. Vậy phương pháp xoắn polyp cổ tử cung có đau không?

Polyp cổ tử cung là gì và khi nào nên tiến hành xoắn polyp cổ tử cung?

     Polyp cổ tử cung là hiện tượng các khối u mọc trên bề mặt cổ tử cung hoặc các tuyến tử cung bằng cuống polyp. Những khối u này có kích thước nhỏ, không đồng đều nhau (từ vài mm đến vài cm, bằng hạt gạo hoặc lớn hơn). Vị trí của chúng có thể nằm bên trong cổ tử cung, lộ ra ngoài hoặc bị chèn ép trong lòng tử cung. Số polyp cổ tử cung không đồng nhất ở bệnh nhân, có thể từ một đến nhiều polyp. Một điều may mắn là các khối u này thường lành tính, ít khi biến chứng sang ung thư cổ tử cung.

    Những người đã trải qua sinh nở (phụ nữ có nhiều con sẽ dễ bị hơn) hoặc đang trong thời kỳ mang thai có nguy cơ mắc polyp cổ tử cung cao. Trong đó, phụ nữ trong nhóm độ tuổi trung bình từ 40 – 50 tuổi chiếm tỷ lệ đa số.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

 Polyp cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của phụ nữ (Ảnh minh họa)

     Polyp cổ tử cung không nguy hiểm, nhưng bệnh để lâu, kéo dài không điều trị sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của phụ nữ. Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyên các chị em nên đi khám và điều trị polyp cổ tử cung nếu nhận thấy có các dấu hiệu sau đây:

     - Đau vùng bụng dưới, lúc này cơn đau có thể âm ỉ kéo dài hay dữ dội và không thể tự khỏi. Cơn đau này còn có khả năng lan rộng đến nhiều vị trí khác trên cơ thể.

     - Đau vùng hạ vị: Khi bạn dùng tay nắn và day nhẹ vùng hạ vị có cảm giác đau buốt.

     - Xuất huyết âm đạo bất thường ngoài kỳ kinh nguyệt. Trong khi đó, trong chu kỳ, kinh nguyệt thường ra ít và chậm hơn bình thường.

     - Tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu.

     - Táo bón.

     - Đau khi quan hệ.

     - Cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Xoắn polyp cổ tử cung có đau không?

     Trước khi biết xoắn polyp cổ tử cung có đau không, chị em cần phải biết xoắn polyp cổ tử cung là gì?

     Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, xoắn polyp ở cổ tử cung là một tiểu phẫu diễn ra trong một thời gian ngắn. Thường thời gian kéo dài của tiểu phẫu rơi vào tầm 15 - 30 phút. Các thao tác thực hiện xoắn polyp cổ tử cũng khá đơn giản:

     ♦ Trước khi tiến hành tiểu phẫu, các bác sĩ sẽ vệ sinh kỹ càng vùng kín. Sau đó, các bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt để mở âm đạo.

     Để xác định vị trí của polyp, các bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ có gắn thiết bị nội soi đưa vào bên trong cổ tử cung. Thiết bị có sẽ được gắn camera và sẽ gửi những hình ảnh thu được đến màn hình máy tính. Từ đó, bác sĩ có thể quan sát và theo dõi để tiến hành phẫu thuật loại bỏ các khối u polyp cổ tử cung.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Xoắn polyp cổ tử cung là một trong phương pháp điều trị bệnh polyp cổ tử cung (Ảnh minh họa)

      Tiếp theo, các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hỗ trợ việc xoắn polyp cổ tử cung để xoắn các u lại với nhau. Sau đó bác sĩ sẽ kéo những u đã được xoắn vào một cuống nhỏ được gắn với thành tử cung. Tiếp đó là nong cuống và đưa chúng ra ngoài âm đạo.

      Cuối cùng bác sĩ sẽ thực hiện những thao tác cần thiết trong cuộc phẫu thuật để đưa những u đã được xoắn ra ngoài cơ thể.

     Các bác sĩ cho biết, thủ thuật xoắn polyp được thực hiện nhanh chóng, không đau, an toàn, không xâm lấn. Bệnh nhân sau khi nghỉ ngơi tại chỗ có thể ra về ngay mà không cần điều trị nội trú (đối với các khối u polyp to cần theo dõi kỹ hơn).

     Sau khi xoắn polyp cổ tử cung xong, bác sĩ sẽ gửi mẫu giải phẫu bệnh để xét nghiệm khối u lành tính hay ác tính. Bạn cần giữ giấy hẹn lấy kết quả để biết được chính xác hiện trạng bệnh.

     Sau khi xoắn polyp cổ tử cung, chị em cần nghỉ ngơi trong khoảng 1 – 2 ngày, tránh làm việc nặng. Hạn chế quan hệ tình dục đến khi cổ tử cung lành và hồi phục hoàn toàn. Cần tuân thủ chỉ định và tái khám theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

     Đặc biệt, phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ cũng có thể thực hiện phương pháp này. Xoắn polyp cổ tử cung khi mang thai có an toàn và thành công hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các kỹ năng của bác sĩ, thiết bị y tế. Vì vậy, khi lựa chọn địa chỉ xoắn polyp cổ tử cung bạn nên cân nhắc, tư vấn cẩn thận để tránh tình trạng khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế chất lượng kém không đảm bảo.

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ chữa polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả (Ảnh minh họa)

     Nếu không biết nên tiến hành thủ thuật xoắn polyp cổ tử cung ở đâu, chị em có thể đến tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Phòng khám hiện đang áp dụng đầy đủ các phương pháp điều trị polyp cổ tử cung, trong đó có xoắn polyp cổ tử cung.

     Ngoài ra, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, môi trường thăm khám sạch sẽ, hiện đại, chi phí khám chữa bệnh hợp lý… giúp chị em an tâm “gửi gắm” sức khỏe của mình.

     Trên đây là những chia sẻ về phương pháp xoắn cổ tử cung có đau không? Hi vọng với những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này. Mọi thắc mắc liên quan hãy liên hệ với các chuyên viên tư vấn của phòng khám để được tư vấn cụ thể.

     Thông tin liên hệ: Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

► Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.phongkhamdakhoahongphong.vn hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò chuyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ: phongkhamdakhoahongphong.vn Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

phongkhamdakhoahongphong.vn Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

Bài viết: Phương Pháp Xoắn Polyp Cổ Tử Cung Có Đau Không?

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017