Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Tự Khỏi Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (10 bình chọn)

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Theo các chuyên gia sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì có rất nhiều chị em phụ nữ không may mắc căn bệnh này thắc mắc không biết bệnh có tự khỏi hay không? Điều này có thể cho thấy chị em không nắm vững những kiến thức cơ bản về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng và các bệnh lý phụ khoa nói chung. Do đó để giúp chị em có thể tự trang bị cho mình những khiến thức cần thiết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung và các căn bệnh phụ khoa. Nên trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không?

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến nang nhỏ nằm dưới lớp niêm mặc tử cung đảm nhận nhiệm vụ tiết dịch bôi trơn âm đạo bị phát triển quá mức làm cho lớp biểu mộ mỏng chưa phát trieecn hoàng thiện bên trong tử cung bị lộn ra ngoài và gây ra tình trạng viêm nhiễm bề mặt cổ tử cung. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không?

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 mức độ:

  CẤP ĐỘ 1: viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1, vùng viêm nhiễm chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là giai đoạn đầu của bệnh, mức độ viêm nhẹ. Tuy nhiên, trong giai đoạn mới hình thành, dấu hiệu bệnh tật không rõ ràng.

  CẤP ĐỘ 2: viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2, vùng lộ tuyến viêm nhiễm chiếm 1 / 3-2 / 3 vùng cổ tử cung. Ở mức độ này tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân thường cảm thấy bị đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết bất thường sau khi quan hệ tình dục, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu,...

  CẤP ĐỘ 3: viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn nặng, các tuyến đường chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung. Đây là một giai đoạn rất tiên tiến của bệnh. Ngoài các dấu hiệu của mức 1 và 2, bệnh nhân ở cấp 3 cũng có dấu hiệu nhẹ sau quan hệ tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? Thì theo các bác sĩ chuyên khoa nếu bệnh nhân mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 có thể là tự chữa lành bệnh nếu bạn làm sạch bộ phận sinh dục, đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn 1 bệnh tương đối khó phát hiện. Các chị em thường tìm hiểu khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn như viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ  2, cấp độ 3. Vào thời điểm này bệnh không tự sửa chữa mà cần sự can thiệp y khoa mới có thể điều trị bệnh dứt điểm được.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể tự khỏi nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

       Theo các chuyên gia sản khoa của Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp  có thể làm cho bệnh nặng hơn và tái phát nhiều lại nhiều lần gây ra những biến chứng nghiêm trong khác như:

 Tăng nguy cơ mắc các căn bệnh phụ khoa khác:   

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan khác của bộ phận sinh dục gây ra tình trạng viêm nhiễm tử cung, viêm âm đọa, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng,....

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây vô sinh - hiếm muộn: 

Những bệnh nhân khiu mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm tăng lượng tiết dịch âm đạo, nhiều hơn bình thường, cản trở đường dẫn tinh trùng đến trứng, đồng thời dễ dàng thay đổi môi trường âm đạo gây ra tình trạng tinh trùng bị chết ngay sau khi vào âm đạo, do đó làm giảm khả năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

 Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây biến chứng thành bệnh ung thư cổ tử cung:   

Như đã đề cập ở trên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, nếu viêm xảy ra nhiều lần, nó có thể là một trong những nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cung kéo dài không được điều trị kịp thời sẽ khiến cổ tử cung mở rộng và gây ra tình trạng sa cổ tử cung, sa tử cung,...

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị như thế nào?

           Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là một căn bệnh khó điều trị chỉ cần bệnh nhân phát hiện bệnh sớm, khám chữa bệnh đúng phương pháp thì bệnh có thể được chữa lành một cách nhanh chóng nhất. Hiện nay tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả như:

 Điều trị bằng thuốc kháng sinh:  Đây là một biện pháp hỗ trợ điều trị viêm được áp dụng cho trường hợp bệnh mới. Tùy theo tình trạng của bệnh, bác sĩ sẽ điều chỉnh liều cho phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ yêu cầu kháng sinh cho bạn trong 10 ngày và khoảng 3-7 lần.

 Điều trị bằng phương pháp áp lạnh:  Đây là một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhanh chóng và an toàn, được sử dụng rộng rãi vì chúng có nhiều ưu điểm như: thời gian điều trị ngắn, không đau và dễ thực hiện. Tuy nhiên hiệu quả điều trị bệnh đến chậm và chi phí điều trị bệnh bằng phương pháp này rất cao

 Điều trị bằng phương pháp đốt điện:  Phương pháp này sử dụng một dòng điện cao tần để phá huỷ các tổn thương cổ tử cung. Sau viêm sau viêm, phụ nữ nên giữ vệ sinh tốt tránh nhiễm trùng, tránh lớp vỏ sớm và chảy máu thứ phát. Khi điều trị bệnh thì bệnh nhân phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và hướng dẫn chăm sóc.

 Điều trị bằng công nghệ Dao Leep:  Công nghệ Dao Leep là một phương pháp được thực hiện bằng cách loại bỏ các tổn thương biểu mô cổ tử cung sử dụng một dây điện nhỏ, giúp điều trị các bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung nahnh chóng và hiệu quả phương pháp này được sử dụng theo cách phổ biến có nhiều ưu điểm, an toàn

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Tự Khỏi Không

 Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng công nghệ Dao Leep

[ Bạn muốn biết chính xác các khoản chi phí điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, hãy trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết]

           Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín và chất lượng, được đánh giá cao bởi các chuyên gia và được lựa chọn bởi bệnh nhân vì ưu điểm nổi bật của họ như sau:

Ápdụng các công nghệ mới vào điều trị thành công bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đã mang lại hiệu quả cao hơn so với các phương pháp truyền thống.

● Phòng khám là nơi tập hợp các bác sĩ chuyên nghiệp là những chuyên gia trong lĩnh vực này, có kinh nghiệm và tay nghề, luôn tận tụy và chăm sóc bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM điều trị các bệnh phụ khoa uy tín tại TP HCM

● Các phòng khám tập trung vào thiết bị và máy móc, tất cả đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo tính chính xác và hỗ trợ trong việc kiểm tra, chẩn đoán và điều trị. 

● Quá trình kiểm tra khoa học, nhanh chóng từ tất cả các giai đoạn. Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình và hỗ trợ, tạo cho bệnh nhân sự thoải mái nhất trong quá trình điều trị.

● Chi phí điều trị do Bộ Y tế điều chỉnh, công khai và minh bạch, bệnh nhân được tư vấn cẩn thận về chi phí đốt viêm lộ tuyến trước khi điều trị.

    Để được biết thêm thông tin về vấn đề Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không? và điều trị bệnh bằng các phác đồ khoa học và phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả tối ưu, chị em hãy liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM chúng tôi để được tư phấn phụ khoa online hoàn toàn miễn phí.

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Tự Khỏi Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017