Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Thể Mang Thai Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

         Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không? Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương mãn tính ở cổ tử cung có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra những nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này do bệnh viêm âm đạo lâu ngày không điều trị gây ra. Để bạn đọc có thể hiểu hơn về vấn đề này hãy cùng theo dõi những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể mang thai được không?

     Cũng giống như những căn bệnh phụ khoa khác thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiên chức làm mẹ của nữ giới. Bởi khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến cho âm đạo tăng tiết ra nhiều dịch nhầy âm đạo chứa vi khuẩn cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung để gặp trứng và vi khuẩn có thể diết chết tinh trùng ngay khi vừa vào tử cung, từ đó làm suy giảm khả năng thụ thai của nữ giới. Lâu ngày dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

     Đồng thời phụ nữ có thai bị viêm cổ tử cung có nguy cơ cao vì bệnh này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ và em bé. Cụ thể:

●  Các tổn thương cổ tử cung có thể gây sảy thai hoặc sinh non. Điều này gây nguy hiểm cho sức khoẻ của mẹ và bé.

●  Các vi khuẩn gây bệnh có thể xâm nhập bào thai và ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai có thể gây ra các dị tật bẩm sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

         Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tình trạng các tế bào nằm bên trong cổ tử cung được xuất ra nhiều lộ ra ngoài cổ tử cung và liên tục tiết dịch như khi nằm sâu bên trong tử cung dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.  Đây là một tổn thương lành tính, nhưng nó gây ra tình trạng âm đạo tiết ra nhiều dịch âm đạo từ đó tạo ra điều kiện lý tưởng cho nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng... Phát triển dễ dàng dẫn đến các bệnh phụ khoa khác.

         Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh có các triệu chứng gần giống như bệnh viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo với các biểu hiện như vùng kín tiết ra nhiều khí hư bất thường, kèm mùi hôi khó chịu,... Các tổn thương cổ tử cung thường không có các triệu chứng cụ thể nên dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh nhiễm phụ khoa khác. Chị em nên thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa, địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung để có nhận định chính xác hơn.

1. Đâu là nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được những nguyên nhân chính xác gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng nguyên nhân gây ra bệnh thường liên quan đến một số yếu tố như:

➢ Không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ: những người trẻ tuổi quan hệ tình dục thường không quan tâm đến vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ vì vậy rất dễ gây viêm cơ quan sinh dục, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 Nạo phá thai quá nhiều lần: nữ giới nếu phá thái quá nhiều lần hoặc phá thai tại những ocw sở y tế nhỏ lẻ và không đủ điều khiện y tế để thực hiện phá thai an toàn rất dễ dẫn đến tình trạng viêm bàng quang, viêm buồng trứng và ống dẫn trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

➢ Sử dụng bao cao su không chất lượng: có rất nhiều loại bao cao su chưa được biết đến trên thị trường. Nhiều người không quan tâm đến điều này và vô tư sử dụng. Bao cao su không chất lượng, không rõ nguồn gốc rất dễ gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và mang thai ngoài ý muốn.

 Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với quá nhiều người: hầu hết thanh niên quan hệ tình dục trước hôn nhân, quan hệ với nhiều người. Đây cũng là một trong những yếu tố gây ra các căn bệnh phụ khoa trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

2. Một số dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung như:

  Khí hư xuất hiện nhiều: khí hư có màu trắng đục hoặc màu vàng trong dính dính, sủi bọt hoặc có lúc pha lẫn màu máu và nặng mùi hơn bình thường.

  Đau bụng dưới, đau ở thắt lưng: cũng như các bệnh phụ khoa khác, khi bạn bị viêm cổ tử cung, bạn thường bị đau ở thắt lưng, đau vùng chậu, thậm chí chứng đau bụng kinh dữ dội.

  Xuất huyết bất thường sau khi quan hệ: đây được cho là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất mà chị em có thể nhận biết dễ dàng. Khi cổ tử cung bị phơi ra, bề mặt cổ tử cung sẽ dễ bị tổn thương hơn.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung dứt điểm như thế nào

  Đối với việc điều trị viêm viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ thường kê toa kháng sinh có tác dụng chống viêm tại chỗ, có thể kết hợp với thuốc uống nếu viêm nặng ở tuyến giáp hoặc nhiễm trùng cổ tử cung. Sau khi loại bỏ các nhiễm trùng, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, laser co2 sẽ được áp dụng để điều trị bệnh hiệu quả nhưng rất dễ tái phát bệnh.

Để chữa viêm cổ tử cung hiệu quả thì tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM áp dụng công nghệ leep dao để chữa viêm cổ tử cung. Chỉ với một lần điều trị, không chỉ ngăn ngừa các biến chứng của bệnh mà còn hạn chế sự lây lan của các mô bị nhiễm, tái tạo mô tế bào, kích thích kháng và nâng cao miễn dịch. Ngăn ngừa bệnh tái phát, với chỉ một lần điều trị có thể đạt được hiệu quả điều trị cao.

Điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng biện pháp Dao Leep

    Để được tư vấn, tìm hiểu rõ hơn về chi phí đốt viêm lộ tuyến và đặt lịch khám, điều trị bệnh tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, chị em có thể liên hệ với chúng thông qua hệ thống tư vấn phụ khoa online theo các cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: 02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. 

Bài viết: Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Có Thể Mang Thai Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017