⚕️Viêm Gan Tự Miễn Là Gì - Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Ở Đâu Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (4 bình chọn)

       Viêm gan tự miễn là hiện tượng hệ miễn dịch tấn công và hủy hoại tế bào gan. Bệnh tiến triển có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan… có mức độ tử vong cao nếu không khống chế và điều trị kịp thời.

      Đối tượng mắc bệnh viêm gan tự miễn có thể là những người trẻ tuổi, ở độ tuổi dậy thì, cũng có thể xuất hiện ở người lớn tuổi, tuy nhiên đối tượng chủ yếu vẫn là ở nữ giới.

Triệu chứng bệnh viêm gan tự miễn

      Triệu chứng của bệnh viêm gan tự miễn có thể tiến triển từ nhẹ đến nặng và thay đổi từ tùy theo mỗi bệnh nhân. Một số triệu chứng thường gặp ở người mắc bệnh viêm gan tự miễn bao gồm:

 Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến nhất.

➢ Ngứa ngáy.

➢ Vàng da, vàng mắt.

➢ Rối loạn tiêu hóa: chán ăn, ăn không ngon, buồn nôn, nôn.

➢ Đau khớp.

➢ Nước tiểu sẫm màu, phân bạc màu.

➢ Thường xuyên cảm thấy khó chịu ở bụng.

➢ Mạch máu bất thường trên da (hình mạng nhện).

➢ Gan phình to.

➢ Bệnh tiến triển nặng còn có thể gây ra các triệu chứng giống với bệnh viêm gan mạn tính như xuất hiện dịch trong ổ bụng, rối loạn tâm thần, vô kinh ở phụ nữ…

Viêm Gan Tự Miễn Là Gì

Một số triệu chứng của bệnh viêm gan tự miễn (Ảnh minh họa)

      Viêm gan tự miễn có các triệu chứng gần giống với các bệnh viêm gan khác như viêm gan do virus, viêm gan do thuốc hại gan, vì vậy, để biết chính xác người bệnh cần phải làm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ như xét nghiệm máu, sinh thiết gan. 

Viêm gan tự miễn nguy hiểm như thế nào?

      Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan tự miễn nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như sau:

➢ Suy giảm chức năng gan: hiện tượng hệ miễn dịch tự tấn công các tế bào gan khiến cho chức năng gan bị suy giảm, điển hình là các chức năng tổng hợp, dự trữ giải độc cũng bị ảnh hưởng theo.

➢ Bệnh viêm gan tự miễn khi không được điều trị còn khiến bệnh biến chứng gây nên gan nhiễm mỡ, xơ gan, ung thư gan.

Gan nhiễm mỡ: Tình trạng mỡ tích tụ vượt quá 5% trọng lượng của gan, bệnh đặc biệt khó điều trị nếu tiến triển đến giai đoạn cuối.

Xơ gan: Là tình trạng gan bị xơ hóa, dẫn đến suy giảm chức năng gan, gan sẽ không còn khả năng phục hồi nếu tiến triển đến giai đoạn cuối.

Ung thư gan: Đây là mức độ nguy hiểm lớn, bệnh nhân thường chỉ sống thêm được khoảng thời gian 3-6 tháng sau khi phát bệnh.

Địa chỉ điều trị viêm gan tự miễn

     Đứng trước những nguy hiểm của bệnh viêm gan tự miễn đặt ra yêu cầu phải điều trị bệnh ngay từ khi phát hiện. Mục tiêu của việc điều trị viêm gan tự miễn chính là làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình hệ miễn dịch tấn công gan. Điều này có thể làm chậm quá trình phát triển của bệnh.

     Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là địa một trong những địa chỉ hội tụ những ưu điểm nổi bật trong điều trị viêm gan tự miễn hiệu quả tại thành phố Hồ Chí Minh.

➢ Thăm khám với giáo sư gan mật: Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, bệnh nhân sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia gan mật hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý về gan mật.

➢ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám được trang bị hệ thống trang thiết bị, máy móc, hiện đại, giúp kiểm soát chính xác và theo dõi điều trị các bệnh lý gan mật một cách hiệu quả.

➢ Phương pháp điều trị tiên tiến: Phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả cao.

➢ Chi phí điều trị: Phòng khám áp dụng thu phí theo quy định của bộ y tế, được công khai, minh bạch, niêm yết rõ ràng, tuyệt đối không để người bệnh phải chịu thiệt thòi.

➢ Hệ thống tư vấn và đặt hẹn qua mạng: Giúp người bệnh tiết kiệm và chủ động được thời gian khám bệnh. 

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - địa chỉ điều trị viêm gan tự miễn hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bài viết: ⚕️Viêm Gan Tự Miễn Là Gì - Điều Trị Viêm Gan Tự Miễn Ở Đâu Hiệu Quả

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017