⚕️Không Nên Chủ Quan Với Viêm Gan Do Rượu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.3 / 10 (4 bình chọn)

Viêm gan do rượu là bệnh gì

     Rượu là chất độc hại làm tế bào gan bị hủy hoại, viêm nhiễm và có thể chết đi. Khi đưa rượu vào cơ thể thì ethanol (rượu) phân giải thành chất acetaldehyde. Đây là chất độc đối với gan, khiến quá trình giải độc của gan phải hoạt động liên tục, dẫn đến tế bào gan bị hủy hoại nghiêm trọng. Khi bạn uống rượu thường xuyên lâu dài khiến gan bị tổn thương, dẫn đến chức năng gan suy giảm. Đến một thời gian nhất định nào đó, các vết sẹo và những mô nhỏ sẽ xuất hiện thay thế cho các nhu mô gan khỏe mạnh, đây là giải đoạn cuối của viêm gan do rượu, từ đó dẫn đến những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến tính mạng của bạn.

Gan bị viêm nhiễm do uống nhiều rượu bia kéo dài. (Ảnh minh họa)

Không nên chủ quan với viêm gan do rượu

     Nếu theo tâm lí chủ quan xem thường với viêm gan do rượu thì đây là một hành động sai lầm, nếu viêm gan do rượu không được điều trị kịp thời có thể  khiến tình trạng cơ thể bạn trở nên nguy kịch hơn. Dưới đây là những biến chứng nghiêm trọng của viêm gan do rượu mà nó có thể gây nên:

 Về đường tiêu hóa: Bạn sẽ có cảm giác chán ăn, buồn nôn, khó chịu,…

 Các biểu hiện của cơ thể như: đau tức khó chịu vùng bụng, nặng hơn có thể xuất hiện triệu chứng hoàng đản, giãn tĩnh mạch, sốt, gan phình to, cổ trướng, phù, bệnh não gan…

 Xơ gan: Viêm gan do rượu nếu để kéo dài sẽ dẫn đến các tế bào hủy hoại bị thay thế bởi các mô xơ sẹo, các xơ sẹo theo thời gian sẽ tạo nên ngày càng nhiều, gây tổn thương và làm chết tế bào gan. Đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm.

 Ung thư gan: viêm gan do rượu biến chứng thành xơ gan thì rất dễ dẫn đến ung thư gan.

 Hôn mê gan: Các chất độc trong rượu khi vào cơ thể cũng ảnh hưởng rất lớn đến não, gây áp lực lên não, xuất hiện các trường hợp như hay quên, tâm tình thất thường, sốc, hôn mê. 

 Gan nhiễm mỡ: Uống nhiều rượu cũng gây biến chứng gan nhiễm mỡ

     

Viêm gan do rượu có thể dẫn đến ung thư gan. (Ảnh minh họa)

     Viêm gan do rượu là một căn bệnh vô cùng nghiêm trọng, nếu không được điều trị hoặc theo dõi chăm sóc thì có thể dẫn đến tử vong một cách nhanh chóng mà bạn không ngờ đến.

     Thấy được sự nguy hại vô cùng của viêm gan do rượu, bạn nên có cách phòng ngừa bệnh ngay từ ban đầu hợp lí. Việc đầu tiên bạn nên làm đó chính là tập cai dần rượu bia, xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học, chế độ nghỉ ngơi thích hợp, việc uống nhiều nước cũng rất quan trọng để giúp làm mát gan. Đặc biệt, việc đi thăm khám kiểm tra sức khỏe định kì là không thể thiếu cho việc phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh.

Bài viết: ⚕️Không Nên Chủ Quan Với Viêm Gan Do Rượu

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017