Vì Sao Đừng Chủ Quan Khi Bị Nhiễm Trùng Nấm Men

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (7 bình chọn)

      Nhiễm trùng nấm men là tình trạng phổ biến xảy ra ở nữ giới những không phải chị em nào cũng hiểu rõ về vấn đề này. Nhiễm trùng nấm men có thể là dấu hiệu của những bệnh đáng sợ mà chị em nên cảnh giác. Trong bài viết dưới đây, các bác sĩ sẽ cung cấp thêm một số thông tin bổ ích để chị em biết cách phòng tránh và kịp thời điều trị bệnh.

Nhiễm trùng nấm men là gì?

➢  Khái niệm: Nhiễm trùng nấm men hay còn gọi là bệnh candidiasis là bệnh do một loại vi khuẩn có tên là candida albicans gây ra. Vi khuẩn nấm (candida) tồn tại ngay cả trên da người khỏe mạnh, đặc biệt ở những nơi ấm áp, ẩm ướt như miệng, bộ phận sinh dục...

Hình ảnh nhiễm trùng nấm men trên âm đạo (ảnh minh họa)

➢  Nguyên nhân: Rất nhiều chị em vẫn không thể hiểu được tại sao nhiễm trùng nấm men lại xuất hiện trên cơ thể mình. Các chuyên gia cho biết khi tính axit trong môi trường âm đạo hoặc những khi vực nhạy cảm giảm đi thì các vi khuẩn sẽ bùng phát mạnh mẽ hình thành nhiễm trùng nấm men. Ngoài ra, quan hệ tình dục với người bệnh cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị nhiễm nấm.

➢  Biểu hiện: Một số triệu chứng lâm sàng cơ bản khi bị nhiễm nấm trùng men như:

 Vùng kín có cảm giác ngứa kèm cảm giác nóng rát.

● Khí hư ra nhiều, khi hư có màu trắng đục hoặc màu vàng

● Đau rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục…

Nhiễm trùng nấm men-dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý đáng sợ

      Bệnh nhân khi bị nhiễm trùng nấm men, bên cạnh cuộc sống bị ảnh hưởng do cảm giác ngứa ngáy khó chịu mà vi khuẩn gây ra thì bệnh nhân còn có nguy cơ đối mặt với nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các chuyên gia cho biết Nhiễm trùng nấm men có thể là dấu hiệu của những bệnh đáng sợ sau:

        Bệnh tiểu đường

      Nấm Candida Albicans gây nấm âm đạo thực tế chỉ tồn tại với một lượng rất nhỏ trong âm đạo. Tuy nhiên nếu có điều kiện thuận lợi như mất cân bằng Ph, thay đổi nội tiết tố, sức đề kháng suy giảm…thì nấm sẽ phát triển.

Bệnh nhân khi mắc phải bệnh tiểu đường thì nồng độ đường trong máu tăng cao. Lượng đường huyết này cũng chính là môi trường thuận lợi cho sự sinh sôi của nấm. Khi nấm men trong âm đạo có thể tiếp cận với lượng đường này, nấm men bắt đầu xâm chiếm và gây nên nhiễm trùng nấm men.

Mặt khác bệnh tiểu đường có thể gây nên các hư tổn trên cơ thể người bệnh, tổn thương các tế bào mạch máu, làm giảm kháng thể và hệ miễn dịch suy yếu chính vì thế nên đây chính là thời điểm tốt đẹp tạo điều kiện cho nấm men phát triển.

Bệnh nhân bị tiểu đường bị nhiễm nấm âm đạo thì các triệu chứng của bệnh cũng rõ ràng hơn, bệnh nhân nên được điều trị sớm, mục tiêu điều trị hàng đầu vẫn là kiểm soát tốt đường huyết, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

        Bệnh lây qua đường tình dục

      Nhiều chị em không mắc bệnh tiểu đường nhưng tại sao nhiễm trùng nấm men? Các chuyên gia cho biết khi bị nhiễm trùng nấm men nhưng kiểm tra lượng đường huyết ổn định thì lúc này, bệnh nhân nên tiến hành kiểm tra nếp nhăn âm đạo để xem có sự xuất hiện của các loại vi khuẩn virus trichomonas, chlamydia, bệnh HIV và bệnh lậu… hay không

Chị em khi có quan hệ tình dục với người mắc bệnh, quan hệ tình dục không an toàn nên dễ bị phơi nhiễm bệnh. Khi mắc phải các bệnh lý lây qua đường tình dục thì những căn bệnh này sẽ gây suy giảm hệ  miễn dịch, cơ thể không đủ khả năng để ngăn chặn nấm men khiến cho nấm men bùng phát mạnh mẽ.

Vì Sao Đừng Chủ Quan Khi Bị Nhiễm Trùng Nấm Men

Các bệnh lây qua đường tình dục là nguyên nhân hình thành nhiễm trùng nấm men (ảnh minh họa)

      Như vậy có thể thấy, nhiễm trùng nấm men không hề đơn giản, bệnh nhân khi có các dấu hiệu của bệnh thì nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tiến hành các xét nghiệm kiểm tra, điều trị bệnh kịp thời.

  Để hiểu hơn về các tác hại của các bệnh lây qua đường tình dục, bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được trao đổi cụ thể hơn với chuyên gia về các vấn đề còn thắc mắc.

Bị nhiễm trùng nấm men nên làm gì?

      Sức khỏe vùng kín có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng làm mẹ sau này, chính vì vậy, chị em cần phải đặc biệt lưu ý để tránh gặp phải biến chứng vô sinh.

      Các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM cho biết, để điều trị nấm men cũng như các bệnh viêm nhiễm, bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở uy tín để được kiểm tra tìm đúng nguyên nhân gây bệnh mới có phương pháp điều trị hiệu quả, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bôi hay uống một cách tùy tiện. Việc dùng sai thuốc có thể khiến các nấm men nhờn thuốc, kháng thuốc, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn.

      Đa phần nhiễm trùng nấm men cảnh báo các bệnh lý xã hội lây truyền qua đường tình dục, những căn bệnh này sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân. Xét nghiệm sàng lọc kiểm tra bệnh xã hội kiểm soát bệnh cũng là đang kiểm soát nhiễm trùng nấm men phát triển.

Cở sở y tế điều trị bệnh chất lượng tại TP.HCM

      Mọi thông tin chi tiết, bệnh nhân có thể liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn tận tình nhất. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những địa chỉ uy tín trong thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội lây qua đường tình dục, phòng khám hoạt động dưới sự quản lý và giám sát của Sở Y tế thành phố. Không chỉ nội trội với những ưu điểm về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp với trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, nhất định sẽ đem đến cho bệnh nhân gan một kết quả điều trị tốt nhất. 

 Mọi thông tin thắc mắc thêm, bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo thông tin bên dưới:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: Vì Sao Đừng Chủ Quan Khi Bị Nhiễm Trùng Nấm Men

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017