⚕️Tự Xuất Tinh Khi Ngủ Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.7 / 10 (6 bình chọn)

       Tự xuất tinh khi ngủ là biểu hiện của bệnh gì? Hiện tượng này có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho thắc mắc này, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Tự xuất tinh khi ngủ là biểu hiện của bệnh gì?

       Tự xuất tinh khi ngủ thường được gọi là mộng tinh. Đây là hiện tượng xuất tinh của nam giới vào lúc ngủ có kèm hoặc không kèm theo việc chiêm bao thấy kích thích tình dục hoặc quan hệ tình dục.

Tự xuất tinh khi ngủ sẽ là một hiện tượng bình thường của cơ thể nếu không xảy ra quá nhiều hoặc kèm theo một số triệu chứng khác. Nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường xảy ra nam giới từ 16 đến dưới 30 tuổi và giảm dần sau khi lập gia đình.

Thường nam giới sẽ không hay biết quá trình xuất tinh khi ngủ của mình, chỉ khi thức dậy thấy xuất hiện tinh dịch ở quần hay ga dường mới phát hiện ra vấn đề này. Hiện tượng này được coi là bình thường khi chỉ xảy ra khoảng 2 đến 3 lần trên tháng đối với nam giới ở tuổi vị thành niên, và sẽ rất ít khi nam giới bước qua 30 tuổi đã có gia đình hay quan hệ tình dục. Nhưng nếu trường hợp nam giới xuất hiện nhiều lần trong tháng, hay xuất tinh khi ngủ liên tục từ 5 đến 7 ngày thì là một dấu hiệu bất thường, nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khẻ sinh lý và thể trạng nam giới.

Tự xuất tinh khi ngủ là hiện tượng thường thấy ở nam giới vị thành niên (Ảnh minh họa)

Xuất tinh khi ngủ (mộng tinh) xuất hiện ở nam giới với tần xuất dày đặt và thường xuyên sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh lý nam giới. Chẳng những khiến nam giới hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe, mà còn khiến cuộc sống nam giới xáo trộn, kém lành mạnh vì luôn trong tư thế mong muốn giải tỏa ham muốn của mình.

Triệu chứng nhận biết tự xuất tinh khi ngủ

       Bên cạnh việc nhìn thấy dưới quần có lẫn tinh dịch và ướt át thì nam giới có thể nhận biết được tình trạng tự xuất tinh khi ngủ bằng một số triệu chứng khác như:

➢ Tinh thần hay bồn chồn, thường trong trạng thái ức chế, khó chịu, tim đập nhanh và mạnh mà không rõ nguyên nhân, khó để tập trung tinh thần.

➢ Giấc ngủ thường bị gián đoạn, ngủ không ngon, hay mất ngủ và sau khi dậy có cảm giác mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

➢ Dương vật bị cương cứng thường xuyên dù không có ham muốn tình dục.

Tự Xuất Tinh Khi Ngủ Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì

Nam giới thường xuyên mệt mỏi, lo lắng vì tự xuất tinh khi ngủ (Ảnh minh họa)

➢ Khi quan hệ thực sự thì lại không có khoái cảm, đồng thời khi quan hệ và xuất tinh thường bị đau, thậm chí hay bị xuất tinh sớm.

➢ Xuất hiện những cơn đau ở dọc thắt lưng, hay bị đau đầu, chóng mặt và bị choáng, cơ thể trở nên yếu ớt, hay bị ớn lạnh, sốt…

➢ Có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, đặc biệt là tiểu nhiều về đêm.

Nguyên nhân khiến nam giới tự xuất tinh khi ngủ

       Tự xuất tinh khi ngủ ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, cụ thể như sau:

 “Năng lượng” của tuổi dậy thì: nam giới khi bước vào tuổi dậy thì sẽ có những thay đổi nhất định về mặt thể trạng và cả tâm sinh lý. Việc các bạn luôn mong muốn, tìm tòi về những “ham muốn” mới lạ cũng là điều dễ hiểu. Chính vì thế, ở độ tuổi này là giai đoạn xuất hiện tự xuất tinh khi ngủ nhiều nhất.

 Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng: chế độ ăn uống thiếu hụt dinh dưỡng khiến thể trạng nam giới bị suy giảm cũng là một trong những nhân tố gây nên mộng tinh.

 Thường xuyên bị ảnh hưởng kích thích tình dục: việc thường xuyên xem những phim ảnh, sách báo có nội dung kích thích tình dục dẫn đến nam giới bị ám ảnh, khiến ham muốn kéo dài vào trong giấc ngủ, gây nên tình trạng xuất tinh thường xuyên khi ngủ.

 Do tâm lý căng thẳng: tâm lý căng thẳng do công việc và cuộc sống, làm thể trạng nam giới mệt mỏi và luôn mong muốn tìm cách để giải quyết những mệt mỏi đó, khiến tự xuất tinh khi ngủ cũng có thể xảy ra.

 Mặc quần áo bó chặt: Việc mặc quần lót quá chặt, khiến dương vật thường xuyên bị tác động, cọ sát nảy sinh cương cứng và ham muốn tình dục cũng sẽ khiến nam giới bị tác động, dẫn đến tình trạng tự xuất tinh khi ngủ.

Thủ dâm quá nhiều dẫn đến nam giới tự xuất tinh khi ngủ (Ảnh minh họa)

 Do đã lâu không quan hệ: nam giới đã lâu không quan hệ dẫn đến việc bản thân luôn ham muốn để giải tỏa được khoái cảm của mình. Chính vì thế, mong muốn này cũng được đem vào giấc ngủ để “giải quyết”.

 Nam giới ít vận động cơ thể: những người không tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, lười vận động sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng cơ thể, tình trạng này cũng có thể khiến nam giới rơi vào mộng tinh.

 Thủ dâm quá nhiều: việc thủ dâm cho thấy được trạng thái luôn mong muốn tìm được “khoái cảm” ở nam giới. Xuất tinh khi ngủ cũng là một hiện tượng rất thường thấy đối với những nam giới thường xuyên thủ dâm.

 Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích: thường xuyên sử dụng rượu bia và các chất kích thích cũng sẽ khiến nam giới xuất tinh khi ngủ.

 Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về tự xuất tinh ờ nam giới? Hãy CLICK CHUỘT tại đây để được sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ!

Cách khắc phục tự xuất tinh khi ngủ ở nam giới

       Để khắc phục tình trạng tự xuất tinh khi ngủ, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau đây:

 Ăn uống bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sẽ là một nhân tố quan trọng giúp cho sự phát triển về thể trạng và tránh được tình trạng xuất tinh khi ngủ ở nam giới.

 Thường xuyên tập thể dục, thể thao phù hợp cũng như có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái hơn.

 Mặc quần lót rộng rãi thoáng mát, nhất là khi đi ngủ để tránh việc cọ sát và cương cứng thường xuyên của dương vật.

 Tránh ở nơi u tối một mình, sẽ dễ dẫn đến tình trạng ham muốn, thủ dâm và mộng tinh khi ngủ.

 Hạn chế hoặc không xem phim, ảnh, sách báo, tạp chí có nội dung khiêu dâm.

 Tránh nghĩ đến hay bàn bạc về vấn đề quan hệ nam nữ khiến tình trạng tự xuất tinh khi ngủ sẽ trở nên trầm trọng hơn

 Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích, giúp giảm bớt tác nhân khiến tự xuất tinh khi ngủ.

 Nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ khi có dấu hiệu tự xuất tinh khi ngủ thường xuyên. Tránh tình trạng hoang mang, lo lắng kéo dài, sẽ khiến rất ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản về sau.

Chế độ ăn uống khoa học giúp nam giới hạn chế được tình trạng tự xuất tinh khi ngủ (Ảnh minh họa)

  Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất khi nam giới gặp phải những rắc rối về sinh lý của mình. Tại đây, chúng tôi đã giúp đỡ được rất nhiều nam giới thoát khỏi tình trạng tự xuất tinh khi ngủ trong thời gian dài, giúp chất lượng đời sống và sinh hoạt tình dục của họ ngày một cải thiện.

 Bạn đọc còn bất kì thắc mắc nào về Tự xuất tinh khi ngủ là biểu hiện của bệnh gì có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn nam khoa miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi bằng cách thực hiện một trong những cách sau đây:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua  hệ thống tư vấn trực tuyến

Bài viết: ⚕️Tự Xuất Tinh Khi Ngủ Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017