⚕️Tự Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Được Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

      Bệnh trĩ từ lâu được biết đến là một căn bệnh khó nói, người bệnh đa phần vì ngại ngùng mà hầu như không đi khám cũng như điều trị sớm. Cũng vì sự ngại ngùng đó mà đa số người bệnh khi mới phát hiện đều có chung một tâm lý là muốn điều trị tại nhà, vậy thực hư chuyện này thế nào, người bệnh có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà hay không, hãy cùng nghe ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trĩ phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sau đây.

Tự chữa bệnh trĩ tại nhà được không?

      Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh trĩ là hiện tượng các tĩnh mạch xung quanh vùng hậu môn bị căng giãn quá mức gây nên, có thể hình thành bên trong hoặc bên ngoài hậu môn.

      Bệnh trĩ gây nên những cơn đau rát, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn, đi cầu khó... Thậm chí khi bệnh xuất hiện hiện tượng sa búi trĩ, không những thế người bệnh còn đi cầu ra máu, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà có thể ra ít hoặc nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

      Theo các thông tin của bác sĩ Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM thì bệnh trĩ có thể tự chữa ở nhà nhưng phải tất cả trường hợp đều cần có sự tư vấn kĩ càng từ phía bác sĩ, điều trị ở nhà có đem lại kết quả hay không phụ thuộc chủ yếu vào mức độ bệnh của bạn là như thế nào, có nghiêm trọng hay không…

[Tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí tại đây]

      Thông thường bệnh trĩ được chia ra làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1, 2: bệnh trĩ nội độ 1, độ 2 hay bệnh trĩ ngoại độ 1, độ 2, đều được cho là giai đoạn sơ khai, các búi trĩ chỉ mới được hình thành không lâu, các triệu chứng chỉ ở mức độ nhẹ, không gây đau đớn nhiều, việc điều trị cũng chưa phức tạp, vì vậy mà người bệnh có thể tự điều trị tại nhà bằng các loại thuốc uống, thuốc bôi, các bài thuốc dân gian… tuy nhiên cũng cần phải tuân theo sự hướng dẩn và chỉ định của bác sĩ.

Có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà được không (ảnh minh họa).

Giai đoạn 3, 4: Đây là giai đoạn mà bệnh đã trở nặng, các búi trĩ lúc này đã lộ ra ngoài và không thể tự thu lại được, các cơn đau rát và khó chịu ngày một rõ ràng và dữ dội hơn. Vì vậy mà ở giai đoạn này, người bệnh không thể tự điều trị bệnh trĩ tại nhà nữa, bởi các phương pháp này hầu như không còn tác dụng, bắt buộc phải cần đến sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa.

      Nhắc đến các phương pháp ngoại khoa, hiện nay có một phương pháp được cho là hiện đại và đem lại hiệu quả điều trị tương đối cao, có thể ứng dụng trong điều trị bệnh trĩ nội cũng như trĩ ngoại ở các mức độ khác nhau, đó là phương pháp HCPT.

     Phương pháp này ưu điểm ở chỗ: có thể điều trị bệnh hiệu quả mà ít gây ra đau đớn, tuyệt đối an toàn với bệnh nhân, không để lại biến chứng nào, ngoài ra thời gian phục hồi tương đối nhanh, hầu như không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Tham khảo thêm: Chi phí điều trị bệnh trĩ có đắt không?

     Đến đây, có lẽ mọi người đã có câu trả lời cho riêng mình rằng bệnh có thể điều trị tại nhà được hay không. Và dù là có điều trị tại nhà hay không thì các bác sĩ cũng khuyên rằng nên đi khám sớm ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường để kịp thời phát hiện và có phương hướng điều trị.

[Tư vấn trực tuyến tại đây]

Phương pháp tự điều trị tại nhà như thế nào?

      Đối với các trường hợp mới bị mắc bệnh, cũng như bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì có thể thực hiện theo một vài cách dưới đây sẽ có tác dụng rất tốt góp phần điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Bổ sung chất xơ: Chất xơ có nhiều trong bông cải xanh, đậu, lúa mì, các loại ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả tươi… cùng với việc uống nhiều nước sẽ có tác dụng giúp đi đại tiện dễ dàng hơn, giảm áp lực đối với bệnh trĩ.

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng việc bổ sung chất xơ và tập thể dục (ảnh minh họa).

Tập thể dục: Một chế độ tập vừa phải, đều đặn sẽ giúp kích thích chức năng của ruột. Ngoài ra, người bệnh khi có nhu cầu đi vệ sinh cần phải đi ngay, không nên nén nhịn tránh hiện tượng phân tồn lưu, gây áp lực, căng thẳng.

Tắm ngồi trong bồn tắm khoảng 15 phút với nước ấm, đặc biệt là sau khi đi ngoài sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn.

Vệ sinh hậu môn sau khi đi vệ sinh xong, tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa.

Mặc quần thoáng mát rộng rãi, tránh để cọ xát vào vùng hậu môn và búi trĩ.

      Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề có thể chữa trị bệnh trĩ tại nhà hay không, hy vọng đã trả lời được thắc mắc cho người bị bệnh trĩ.

      Nếu bệnh nặng, thời gian bệnh kéo dài, người bệnh không nên tiếp tục điều trị tại nhà mà nên đến ngay những phòng khám chuyên khoa như Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM để được tư vấn, thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ chữa trị kịp thời. Không nên kéo dài việc tự điều trị vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí là mất mạng.

      Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, với hệ thống trang thiết bị y tế và máy móc được đầu tư hiện đại và luôn đổi mới, áp dụng các phương pháp trị liệu tiên tiến nhất trên thế giới. Các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giúp việc thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó chất lượng phục vụ luôn được đảm bảo với những lợi ích của hệ thống tư vấn online đến từ đội ngũ chuyên gia tư vấn trực tuyến của chúng tôi.

 Các chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn các bệnh nhân bất cứ khi nào thông qua các hệ thống online của phòng khám 24/24h vào tất cả các ngày trong tuần và kể cả ngày lễ, tết. 

 Giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân một cách nhiệt tình, tỉ mỉ chu đáo từ đội ngũ chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm.

 Hệ thống tư vấn miễn phí nên người bệnh có thể thỏa sức tâm sự, đặt câu hỏi và nhận được những giải đáp nhanh chóng, chính xác và đảm bảo bí mật tuyệt đối. 

 Đặt hẹn trực tuyến, việc lấy số được thực hiện tự động giúp tiết kiệm thời gian, công sức của bệnh nhân trước khi đến khám và điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. 

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

       Nếu còn thắc mắc về bệnh, bạn có thể liên hệ thống tư vấn trực tuyến để được tư vấn miễn phí. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý bệnh nhân

[Mọi thắc mắc, bạn có thể click vào đây để được chuyên gia tư vấn trực tiếp]

Bài viết: ⚕️Tự Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Được Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017