⚕️Triệu Chứng Đau Gan Có Nguy Hiểm Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.6 / 10 (5 bình chọn)

        Có không ít bệnh nhân khi có triệu chứng đau gan hay còn gọi là đau vùng hạ sườn phải thường tỏ ra khá dửng dưng và cho rằng nó là triệu chứng bình thường khi làm việc mệt mỏi, tuy nhiên trên thực tế thì tình trạng này nguy hiểm hơn nhiều, nhất là khi nó là dấu hiệu cảnh báo bệnh gan.

Tham khảo thêm:

► Bệnh gan có lây không?

Triệu chứng đau gan cảnh báo nhiều bệnh lý về gan

        Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất cơ thể, được cấu tạo bởi các nang mao với các ống mao dẫn và các dây thần kinh nằm dọc bề mặt. Gan nằm ở phần bụng trên bên trái hay còn gọi là phần hạ sườn phải, do đó khi nói đau gan tức là đau ở vị trí này. Các cơn đau xuất hiện tại vị trí này thường liên quan mật thiết đến các bệnh lý về gan. Trong đó viêm gan virus là căn bệnh thường gặp nhất.

Triệu chứng đau gan có thể xuất hiện ở những bệnh lý như sau:

➢ Viêm gan virus

Viêm gan virus là một trong những căn bệnh phổ biến, trong đó viêm gan B và viêm gan C là hai loại viêm gan virus thường gặp và cũng nguy hiểm nhất. Ở những bệnh nhân mắc căn bệnh này, hầu như không có một triệu chứng rõ rệt nào, đến khi bệnh trở nên trầm trọng thì các triệu chứng mới có phần rõ ràng hơn. Tuy nhiên việc điều trị bệnh ở giai đoạn này đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Đau gan hay đau tức vùng hạ sườn phải là một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh nhân viêm gan virus, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân không gặp phải triệu chứng này. Bên cạnh đau gan, thì các triệu chứng như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, khó tiêu, hay nguy hiểm hơn là vàng da, vàng mắt…

➢ Gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu

Đây cũng là những bệnh lý có sự xuất hiện của triệu chứng đau gan mà người bệnh hay bỏ qua.

Đau gan là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau (ảnh minh họa).

➢ Xơ gan

Bệnh nhân xơ gan có quá trình phát triển bệnh qua hai giai đoạn và thông thường chỉ gặp phải triệu chứng đau gan khi tình trạng bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Đi kèm với đó là các triệu chứng nghiêm trọng khác như: phù nề tay chân, trướng bụng, suy giảm trí nhớ, vàng da, vàng mắt,...

Bệnh nhân xơ gan chỉ có thể điều trị phục hồi khi bệnh đang còn ở trong giai đoạn còn bù, nếu chuyển sang giai đoạn mất bù thì không thể điều trị được nữa, mục đích điều trị lúc này chỉ là giảm bớt đau đớn và ngăn chặn biến chứng cho người bệnh mà thôi.

Ung thư gan

Đây là bệnh lý có mức độ nguy hiểm trầm trọng. Gan có sự xuất hiện của các khối u, khi khối u phát triển thì mức độ đau gan sẽ càng tăng lên do màng gan bị chèn ép. Bệnh nhân ung thư gan sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm nhanh chóng, nếu không can thiệp kịp thời thì thời gian sống chỉ có thể kéo dài theo tháng.

Vì đau gan là triệu chứng biểu thị cho nhiều bệnh lý nguy hiểm nên khi có sự xuất hiện của triệu chứng này kéo dài mà không phải do các yếu tố bên ngoài khác thì cần xem xét đến các nguyên nhân do bệnh gan gây nên.

Triệu chứng đau gan có nguy hiểm không?

        Đau gan được biết đến như một trong những triệu chứng khá đặc trưng cho những người mắc bệnh gan đang chuyển sang giai đoạn nặng, gan bị tổn thương nhiều. Tùy thuộc vào mức độ cũng như tính chất của bệnh mà riệu chứng đau gan có biểu hiện khác nhau. Trên thực tế, triệu chứng thường biểu hiện sự khó chịu, các cơn đau âm ỉ, xuất hiện với tuần suất nhiều đối với bệnh xơ gan, chiếm tỉ lệ lên đến 60-80%. Đau gan còn kèm theo các dấu hiệu mệt mỏi, sốt kèm theo hoàng đản.

Với những bệnh lý nguy hiểm mà triệu chứng đau gan biểu hiện, chúng ta tuyệt đối không được xem thường và bỏ qua triệu chứng này. Khi có sự xuất hiện của triệu chứng này, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên gan để được thăm khám, kiểm tra và điều trị kịp thời.

        Là một trong số ít những địa chỉ điều trị bệnh gan tại thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM hiện đang tọa lạc tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là phòng địa chỉ điều trị hiệu quả các bệnh lý về gan trong đó có viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, men gan cao, xơ gan giai đoạn đầu...

Đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM bệnh nhân sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm nhanh và chuẩn xác, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất. Với những phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả nhất hiện nay như điều trị bằng phương pháp xung tần số thấp, truyền ngược tự thân, kỹ thuật phân ly virus CIL... đã mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh. Không những thế, bệnh nhân còn được tư vấn tận tình về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị.

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một phòng khám chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh gan hàng đầu tại thành phố Hồ CHí Minh. Với nhiều ưu điểm nổi trội:

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Là những chuyên gia, bác sĩ chuyên gan hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm , luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Tư vấn trực tuyến 24/24h: Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

Bài viết: ⚕️Triệu Chứng Đau Gan Có Nguy Hiểm Không

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017