Bệnh Lậu Có Những Triệu Chứng Gì

Xã hội ngày càng phát triển con người ngày càng dễ mắc phải nhiều bệnh lí nguy hiểm, một trong số đó là bệnh lậu, đây là bệnh xã hội nguy hiểm và cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vậy bệnh lậu là gì, triệu chứng của bệnh lậu được biểu hiện như thế nào, cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây.

Bệnh lậu là gì?

Vi khuẩn có tên khoa học Neisseria gonorrhoeae là tác nhân gây nên bệnh lậu. Đây là bệnh nhiễm trùng khá phổ biến hiện nay, thường phát triển ở bộ phận sinh dục. Ở nữ giới vi khuẩn gây bệnh được tìm thấy trong âm đạo và cổ tử cung, còn ở nam giới thì thường thấy ở đường niệu đạo.

Vi khuẩn bệnh lậu có khả năng phân chia nhanh chóng, cứ 15 phút là phân chia một lần và tồn tại thành từng cặp hình dạng như hạt café gọi là song cầu khuẩn lậu. Bệnh có thể phát triển ở mọi độ tuổi, kể cả trẻ em, nhưng đối tượng dễ mắc nhất là nam giới và nữ giới trong độ tuổi sinh sản, tức là có quan hệ tình dục. Ở nữ giới bệnh có nguy cơ lây lan nhanh hơn nam giới, nhất là những người đồng tính.

Lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae.

Bệnh lậu không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu

Triệu chứng bệnh lậu được ở nam giới và nữ giới sẽ có sự khác nhau nhất định, thông thường các triệu chứng ở nam giới sẽ dễ nhận biết hơn ở nữ giới vì cấu tạo bộ phận sinh dục.

Ở nam giới: triệu chứng bệnh lậu sẽ xuất hiện sau thời gian ủ bệnh từ 3-7 ngày

► Tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, nước tiểu thường nóng, yếu và nhỏ giọt.

► Tiết dịch niệu đạo: triệu chứng chảy mủ miệng sáo, mủ đặc, màu vàng đặc hay màu trắng đục, đặc biệt là chảy nhiều hơn vào buổi sáng. Tuy vậy, cũng có khá nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh nhưng lại không bị chảy mủ hoặc chảy rất ít. Kèm theo đó là hiện tượng lỗ sáo bị sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu.

► Nước tiểu của bệnh nhân có thể hơi đục, có mùi khai, thậm chí là có lẫn máu. Đặc biệt vào buổi sáng sớm trong lần đi tiểu đầu tiên nước tiểu có thể mang chất mủ đã tồn đọng qua đêm trong niệu đạo bị viêm tấy.

► Có cảm giác đau khó chịu dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, kèm theo ớn lạnh và gây sốt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

► Khi quan hệ dương vật bị cương cứng và đau buốt, xuất tinh đau có thể ta máu. Viêm đau, khó chịu, xuất tiết còn xuất hiện ở vùng hậu môn và trực tràng do quan hệ tình dục đồng giới với bệnh nhân.

Nếu xuất hiện các triệu chứng này người bệnh nên tiến hành xét nghiệm lậu ngay, đồng thời chữa trị sớm nếu không muốn xảy ra các biến chứng như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt và có thể gây vô sinh.

Bệnh Lậu Có Những Triệu Chứng Gì

Một số triệu chứng của bệnh lậu (ảnh minh họa).

Ở nữ giới:

Ở nữ giới các triệu chứng bệnh thường khó phát hiện và thời gian ủ bệnh cũng khó xác định hơn vì cấu tạo bộ phận sinh dục phức tạp. Bệnh diễn biến khá kín đáo, ở giai đoạn cấp tính bệnh có các triệu chứng giống với viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm niệu đạo cùng với một số triệu chứng nhận biết cơ bản như:

► Tiểu buốt, tiểu rát, số lần đi tiểu tăng cao, nước tiểu mỏng, đục và yếu, có lẫn máu trong nước tiểu. Bệnh nhân thường bỏ qua triệu chứng này và chỉ có 10% nữ giới gặp triệu chứng này đi thăm khám sớm, còn lại đa phần đều để đến giai đoạn mãn tính mới kiểm tra.

► Khí hư ra nhiều, có mùi hôi ẩm ướt. Đây là biểu hiện dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác.

► Đau bộ phận sinh dục: cơ quan sinh dục thường có cảm giác sưng đau, âm đạo và cổ tử cung bị sưng phù, tấy đỏ. Đặc biệt còn có cảm giác đau rát, ngứa vùng âm đạo và âm hộ, đau bụng dưới.

Vùng xương chậu đau, kèm theo hiện tượng sốt, nôn mửa, chán ăn, mệt mỏi và cảm giác ớn lạnh.

► Đường sinh dục có hiện tượng chảy mủ màu vàng chanh, mủ đặc.

Nếu để lâu bệnh có nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và có thể gây vô sinh.

Phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM, nếu phát hiện các triệu chứng kể trên thì nên đến các cơ sở y tế uy tín, địa chỉ chữa bệnh lậu để thăm khám và có hướng điều trị kịp thời, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hiện nay bệnh lậu có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp như:

1. Điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc): Phương pháp này áp dụng đối với các trường hợp bệnh cấp tính, thuốc có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm. Có tác dụng hạn chế bệnh phát triển và giảm thiểu đau đớn cho người bệnh.

Lưu ý: Trong quá trình điều trị bằng thuốc cần thực hiện theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về điều trị nếu không muốn xảy ra tác dụng phụ.

2. Điều trị bằng kĩ thuật DHA: Phương pháp này áp dụng đối với các trường hợp bệnh mãn tính, tức là bệnh đã nặng. Để điều trị bệnh hiệu quả, hiện nay các bác sĩ đã ứng dụng thành công kĩ thuật DHA vào hỗ trợ chữa trị bệnh. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu tốt nhất hiện nay.

Nguyên lí hoạt động: Kĩ thuật DHA phá vỡ các hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, tiến hành định tính, định lượng diệt vi khuẩn.

Tác dụng: Làm suy yếu sự hoạt động của vi khuẩn và ngăn chặn khả năng phục hồi của vi khuẩn song khuẩn cầu. Đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn bệnh tái phát.

Phương pháp điều trị bệnh lậu bằng kĩ thuật DHA

Ưu điểm kĩ thuật DHA:

Tiêu diệt mầm bệnh dứt điểm, bệnh không tái phát.

Chỉ tác động nhiệt tại vùng bệnh nên hạn chế tổn thương và không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

Không gây đau hay khó chịu cho người bệnh.

Thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Để điều trị bệnh lậu hiệu quả bệnh nhân có thể đến tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP. HCM. Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những cơ sở y tế điều trị bệnh lậu uy tín. Phòng khám chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chi phí chữa bệnh lậu hợp lý. Bên cạnh đó phòng khám đã áp dụng thành công kĩ thuật DHA vào điều trị bệnh lậu hiệu quả. Bệnh nhân có thể yên tâm khi đến với Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Phòng khám Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM được thành lập với mục tiêu đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Mọi thông thắc mắc về các bệnh xã hội, bạn đọc có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau:

► Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi:  02873071888

► Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn. hệ thống tư vấn trực tuyến

► Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM theo địa chỉ:  Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

Bài viết: Bệnh Lậu Có Những Triệu Chứng Gì