⚕️Trĩ Hỗn Hợp - Giai Đoạn Nặng Của Bệnh Trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.4 / 10 (5 bình chọn)

        Bệnh trĩ là bệnh về đường hậu môn trực tràng thường gặp nhất, xảy ra ở cả nam và nữ, đặc biệt những người thường xuyên bị táo bón hoặc làm những công việc phải đứng ngồi quá nhiều. Bệnh được hình thành bởi đám tĩnh mạch ở quanh hậu môn bị giãn ra quá mức. Trĩ thường bao gồm 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó trĩ hỗn hợp là dạng bệnh kết hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại, là giai đoạn nặng của bệnh trĩ.

  Tham khảo thêm: DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA BỆNH TRĨ

TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ?

       Trĩ hỗn hợp là một trong 3 loại bệnh trĩ và cũng nguy hiểm hơn cả bởi bao gồm cả sự xuất hiện của bệnh trĩ ngoại và bệnh trĩ nội. Khi mắc trĩ hỗn hợp, các búi tĩnh mạch trong hậu môn và ngoài hậu môn đều bị căng giãn ra hình thành các búi trĩ ngoại và nội. Khi bệnh trở nặng thì hai búi trĩ này sẽ liên kết với nhau, tăng dần diện tích. Cũng tương tự như trĩ ngoại và trĩ nội thì bệnh trĩ hỗn hợp có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi, nam nữ. 

Trĩ Hỗn Hợp

Các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại (Ảnh minh họa)

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ HỖN HỢP

       Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp như:

1. Đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu: Do đặc tính công việc phải ngồi một chỗ hoặc đứng quá lâu, khiêng vác nặng khiến cho áp lực cơ thể dồn xuống đại trực tràng, hậu môn. Các tĩnh mạch ở hậu môn bị chèn ép lâu ngày nên lồi lên hình thành các búi trĩ.

2. Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Thường xuyên ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ,  sử dụng quá nhiều gia vị như ớt, tiêu, tỏi…sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón. Mà táo bón lại là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp phổ biến.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

3. Thói quen xấu khi đi đại tiện: Thói quen ngồi đại tiện quá lâu, cố gắng rặn để đẩy phân ra ngoài khi đi đại tiện làm tăng áp lực lên vùng hậu môn. Bên cạnh đó việc nhịn đi đại tiện cũng khiến phân tích tụ lại và chèn ép các búi tĩnh mạch hậu môn. Thói quen đọc sách báo, xem điện thoại khi đi đại tiện cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp.

4. Vệ sinh kém: Việc vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ khiến cho các chất bẩn tích tụ, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Là nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp.

5. Phụ nữ có thai: Chị em trong thời kì thai ngén thì trọng lượng phần trên cơ thể tăng lên khiến phần áp lực dồn xuống phần hông cũng lớn hơn bình thường. Các áp lực này cũng dễ khiến tĩnh mạch ở hậu môn phình to lên gây ra bệnh trĩ. 

TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ HỖN HỢP

       Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp tương đối giống với bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Sau đây là một số triệu chứng bệnh cụ thể:

1. Đại tiện ra máu: Mức độ chảy máu tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Ban đầu sẽ thấy máu lẫn vào phân khi đi đại tiện. Khi bệnh trở nặng có thể thấy máu chảy thành từng giọt hay tia máu.

2. Sa búi trĩ: Bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn cuối sẽ xuất hiện tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn và không thể tự co lại được cần có sự can thiệp từ bên ngoài để đưa búi trĩ vào lại bên trong.

3. Tiết dịch nhầy: Phần niêm mạc của trực tràng khi chịu áp lực trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có dấu hiệu tiết dịch nhầy ở hậu môn.

4. Ngứa hậu môn, nứt kẽ hậu môn: Khi bị trĩ, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt do các dịch nhầy tiết ra từ niêm mạc trực tràng. Cảm giác rất ngứa ngáy khó chịu. 

TÁC HẠI CỦA BỆNH TRĨ HỖN HỢP

       Trĩ hỗn hợp là loại bệnh kết hợp giữa cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Do đó nó cực kì nguy hiểm, cụ thể:

1.Gây viêm nhiễm hậu môn: Khi bị trĩ hỗn hợp, hậu môn bị lở loét trầy xước khiến cho các vi khuẩn trong phân có thể dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm.

2. Nguy cơ thiếu máu: Nếu bệnh nhân mất quá nhiều máu khi đi đại tiện và khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu máu.

3. Nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ sa ra ngoài và chịu ảnh hưởng, áp lực vùng hậu môn, khiến máu ở các tĩnh mạch này không thể tuần hoàn trở về, từ đó hình thành nên tắc ngẽn. Người bệnh cảm thấy đau và luôn có cảm giác vướng ở vùng hậu môn.

4. Nguy cơ ung thư đại trực tràng: Trĩ hỗn hợp nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng.

5. Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày: Cảm giác đau, ngứa ngáy khó chịu tác động rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Cảm giác ngại cảm, ngại giao tiếp.

[Click chuột để được tư vấn ngay]

        Khi có các triệu chứng của bệnh trĩ cần đến ngay bệnh viện, các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì rõ ràng chúng ta đều thấy được những tác hại mà trĩ hỗn hợp mang lại. 

Cần đến các cơ sở y tế khi có dấu hiệu của bệnh (Ảnh minh họa)

        Tham khảo thêm: TRĨ HỖN HỢP CÓ THỂ CHỮA KHỎI HAY KHÔNG

       Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM là một trong những phòng khám chuyên thăm khám và điều trị trĩ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, là phòng khám đạt chuẩn quốc gia đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người bệnh với những điểm mạnh nổi bật như: 

       Đội ngũ nhân viên y tế, y bác sĩ chuyên môn cao: y bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, luôn từng ngày học tập nâng cao tay nghề và thường xuyên được cử đi tập huấn tại nước ngoài. Nắm bắt nhanh chóng và kịp thời các phương pháp và ứng dụng thành công vào việc điều trị bệnh trĩ và các bệnh chuyên khoa khác như gan, nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội…tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

       Cơ sở vật chất, thiết bị y tế đảm bảocơ sở vật chất hiện đại, thoáng đãng, sạch sẽ và được vô trùng tuyệt đối, hệ thống phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu được đầu tư hiện đại mang đến tiện nghi cho người đến khám và điều trị.

       Phương pháp điều trị tiên tiến trên thế giới: cập nhật mới liên tục và đang từng ngày được áp dụng và mang lại hiệu quả cao như điều trị trĩ PPH và HCPT, Longo, Laze; máy nội soi DR Hàn Quốc, liệu pháp dường sinh ruột già, phương pháp thắt động mạch trĩ DOPPLER…mang đến hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

       Trong đó, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT được các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân sử dụng hơn cả bởi nó đem lại những ưu điểm vượt trội như: an toàn, ít đau, hồi phục nhanh chóng, , hạn chế bệnh quay trở lại…

       Dich vụ y tế chuyên nghiệp: bệnh viện trĩ với tiêu chí “ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ – 1 y tá ” giúp cho việc theo dõi tình trạng bệnh được sâu xát, dễ dàng và thuận tiện hơn. Đồng thời giúp bệnh nhân có thể thoải mái, an tâm hơn trong việc chia sẻ những điều khó nói về bệnh của mình.

           Đội ngũ bác sĩ nữ tâm lí, giàu chuyên môn giúp bệnh nhân nữ không còn ngại ngần khi khám hay cần tư vấn, chia sẻ những bệnh khó nói.

           Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân nhằm đảm bảo quyền riêng tư của từng bệnh nhân.

           Hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24h nhằm giải đáp hết những thắc mắc của quý bệnh nhân bất cứ khi nào có nhu cầu.

           Bệnh viện làm việc linh hoạt, mở cửa đến 20h và làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả dịp lễ, tết. Phục vụ tối đa nhu cầu đến khám và điều trị của người bệnh

       Chi phí hợp lí: tất cả chi phí được công khai rõ ràng, tuân theo mức mà Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đưa ra. Cam kết không phát sinh thêm bất kì khoảng thu bất hợp lí nào trong quá trình điều trị tại Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM.

Tư vấn bệnh tình: tình hình hiện tại của bạn?

 1、Xét nghiệm:cần làm những xét nghiệm nào?

 2、Muốn được điều trị :tự chọn phương pháp điều trị?

 3、Đã từng điều trị :nhưng không đạt được kết quả mong muốn?

Bài viết: ⚕️Trĩ Hỗn Hợp - Giai Đoạn Nặng Của Bệnh Trĩ

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017