⚕️Trị Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 2

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
Đánh giá 9.8 / 10 (6 bình chọn)

Gan nhiễm mỡ là gì

       Gan nhiễm mỡ là một hiện tượng bệnh lý lâm sàng thường gặp ở bệnh gan. Bệnh là biến chứng của việc tích tụ quá nhiều chất béo cũng như các chất độc hại trong gan làm tổn thương tế bào gan. Những người mắc phải gan nhiễm mỡ không có triệu chứng hay dấu hiệu nhận biết gì. Khi phát hiện ra đã trở nặng và xuất hiện các biến chứng như xơ gan, ung thư gan. … cần lưu ý để kịp thời phát hiện và chữa trị. 

Đối tượng mắc phải gan nhiễm mỡ

        Những đối tượng dễ mắc gan nhiễm mỡ không kể người già hay trẻ nhỏ, nam hay nữ; chỉ cần lượng chất béo tích tụ nhiều ở gan sẽ gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Xã hội càng hiện đại, thì lượng người mắc phải gan nhiễm mỡ càng tăng lên, con số đang được báo động gồm: người béo phì, hay sử dụng chất kích thích, người nghiện bia rượu, hút thuốc lá, những người lười vận động, mắc bệnh viêm gan.

Đối tượng mắc phải gan nhiễm mỡ (ảnh minh họa).

        Mắc phải gan nhiễm mỡ thông thường đều không xuất hiện triệu chứng bởi vì tình trạng tích tụ mỡ tại gan diễn ra từ từ nên khó thấy được các biểu hiện. Khi phát triển đến giai đoạn nặng, lúc đó gan có thể sưng to,phì đại gan, lúc này người bệnh có cảm giác đau tức hoặc nặng vùng gan. Rất ít trường hợp gan nhiễm mỡ gây nên tình trạng vàng da, buồn nôn và nôn. Việc điều trị gan nhiễm mỡ xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh. Do đó người bệnh cần được chẩn đoán chính xác bệnh tiến triển do đâu, từ đó đưa ra phương pháp chữa trị bệnh hợp lý và hiệu quả.

Mắc phải gan nhiễm mỡ cấp độ 2 phải làm gì

        Bệnh nhân gan nhiễm mỡ ở mức độ 2 được bác sĩ chẩn đoán và cho thực đơn dinh dưỡng để kiếm soát lượng chất béo đi vào cơ thể, người bệnh có thể đề nghị và tham khảo ý kiến bác sĩ sử dụng thêm thuốc uống hoặc thực phẩm chức năng về gan hay không nhằm loại bỏ bớt lượng mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể và để bệnh tình nhanh chóng chuyển biến tốt.

       ​​ Tuy nhiên người bệnh gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cũng cần nghe theo sự chỉ định của bác sĩ tuyệt đối không được tự ý ngưng thuốc hoặc tìm mua những loại sản phẩm giải độc gan bày bán ngoài thị trường vì loại thuốc nào cũng đều phải chuyển hóa qua gan, uống một lúc nhiều loại chẳng những không làm bệnh thuyên giảm mà ngược lại còn làm cho bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Mắc phải gan nhiễm mỡ không uống rượu bia (ảnh minh họa).

       ​ Lý do khi uống quá nhiều thuốc cùng một lúc gan phải tích cực vận động đào thải và chuyển hóa, như vậy càng làm gan nhiễm độc thêm và nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ độ 2 càng cao. Mắc phải gan nhiễm mỡ cấp  độ 2 và phát hiện kịp lúc người bệnh cần ngưng sử dụng thực phẩm giàu cholesterol, tránh ăn thức ăn đóng hộp, đông lạnh vì chứa nhiều mỡ sẽ rất khó tiêu.

 Nên bổ sung các dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu phù hợp với khả năng của gan lúc này, không nên ăn một lúc quá nhiều, nên chia nhỏ khẩu phần ăn dùng từ từ để gan không phải hoạt động tích cực dễ tiêu hóa.

 Trong mỗi bữa cơm nên dùng thêm các loại gia vị như rau cần tây, tỏi, nghệ, dấp cá, rau ngót, các sản phẩm này chứa chất oxi hóa mạnh rất tốt cho cơ thể ngăn ngừa ung thư và giảm mỡ trong gan.

 Tích cực uống các loại nước ép bổ sung vitamin và mát gan như chanh, cam, quýt, bưởi, táo, lê, trà xanh, bí đao… kết hợp với tập thể dục mỗi ngày bằng những bài tập vận động nhẹ như: đi bộ, yoga, dưỡng sinh để nâng cao sức đề kháng và săn chắc cơ thể, cũng góp phần phòng tránh gan nhiễm mỡ cấp độ 2.

Bài viết: ⚕️Trị Gan Nhiễm Mỡ Cấp Độ 2

Được đăng bởi: Chuyên Viên Tư Vấn Ngân

Ngày:

BÀI VIẾT XEM THÊM
@ Bản quyền thuộc về Phòng Khám Nam Khoa Sài Gòn 2017