⚕️Tổng Hợp Những Ký Hiệu Xét Nghiệm Viêm Gan B Bạn Nên Biết

Ký hiệu xét nghiệm viêm gan B , nếu không phải người trong ngành thì sẽ rất khó để nhận biết. Giúp người bệnh hiểu hơn về ký hiệu này, chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM có những chia sẻ sau đây.

Tổng hợp những ký hiệu xét nghiệm viêm gan b bạn nên biết

Khi có kết quả xét nghiệm viêm gan b, chắc hẳn sẽ có không ít những người bệnh phải băn khoăn, lo lắng về những chỉ số xét nghiệm phức tạp, khó hiểu, trên bảng kết quả kiểm tra của mình. Hiểu được mối khó khăn này của người bệnh, các chuyên gia y tế Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM sẽ cung cấp một số những thông tin chính xác về các ký hiệu xét nghiệm viêm gan b, cho người bệnh có thể hiểu rõ hơn về kết quả xét nghiệm của mình.

>> Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu hiệu!

➢ Ký hiệu HbsAg

Đây là ký hiệu của xét nghiệm chẩn đoán viêm gan B. Nếu kết quả ký hiện HbsAg dương tính, thì có nghĩa là bạn đã bị nhiễm viêm gan B. Ngược lại, nếu kết quả xét nghiệm này cho về âm tính, tức là bạn sẽ không bị nhiễm viêm gan B.

Ngoài ra, đối với xét nghiệm HbsAg, sẽ được chia thành xét nghiệm định tính và định lượng. Đối với xét nghiệm định tính, sẽ cho biết bạn có bị nhiễm virus viêm gan b hay không, còn xét nghiệm định lượng, sẽ cho biết nồng độ kháng nguyên nhiều hay ít, từ đó để theo dõi và điều trị bệnh.

➢ Ký hiệu Anti-HBs

Đây là ký hiệu của xét nghiệm tìm kháng thể tháng HbsAg. Khi kết quả nồng độ Anti – HBS lớn hơn 10 UI/ml, thì chứng miễn dịch đối với virus viêm gan B của bạn đã đủ mạnh, đủ tác dụng bảo vệ. Đối với trường hợp chưa có Anti - HBS hay hàm lượng này chưa đủ mạnh, thì lúc này, bạn cần tiến hành tiêm vác xin phòng ngừa viêm gan B.

Một số ký hiệu trong xét nghiệm viêm gan B (Ảnh minh họa)

➢ Ký hiệu HbeAg

HbeAg là ký hiệu của xét ngiệm tìm kháng nguyên của virus viêm gan B. Nếu chỉ số HbeAg trong kết quả xét nghiệm của bạn là dương tính, thì điều đó có nghĩa là virus viêm gan B trong cơ thể bạn đang hoạt động tích cực. Khi đó, bạn cần sớm tìm đến phương án điều trị phù hợp nhất. Ngược lại, khi ký hiệu HbeAg âm tính, chứng tỏ virus viêm gan B đang không hoạt động hoặc virus đột biết.

➢ Ký hiệu Anti – Hbe

Để tìm kháng thể kháng HbeAg, thường các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện xét nghiệm Anti – Hbe. Kết quả xét nghiệm này dương tính, chứng tỏ bạn sẽ có miễn dịch 1 phần với viêm gan B. Ngược lại, xét nghiệm HbeAg  âm tính, chứng tỏ cơ thể bạn vẫn chưa có miễn dịch với virus viêm gan B.

➢ Ký hiệu Anti – Hbc

Đây là xét nghiệm tìm kháng thể kháng lõi virus viêm gan B. Nó xuất hiện rất sớm và tồn tại suốt đời. Nó có thể xuất hiện trong giai đoạn viêm gan B cấp hoặc đợt cấp của viêm gan B mạn tính.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Một số ký hiệu trong xét nghiệm viêm gan B (Ảnh minh họa)

Như vậy, mỗi một ký hiệu trong xét nghiệm viêm gan B, sẽ có một ý nghĩa riêng biệt. Để hiểu được cụ thể về ý nghĩa của những ký hiệu này, tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ.

Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B đáng tin cậy

Viêm gan B là một trong những bệnh về gan nguy hiểm, có thể âm thầm hủy hoại sức khỏe và cả tính mạng của người bệnh, khi biến chứng thành xơ gan, ung thư gan. Trong khi đó, bệnh lại rất khó nhận biết, bởi những dấu hiệu bệnh quá mờ nhạt, âm thầm của nó. Phần lớn, các trường hợp nhận biết và điều trị sớm được viêm gan B, đều thông qua các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Chính vì thế, việc xét nghiệm viêm gan b, một cách chính xác có vai trò vô cùng quan trọng với việc nhận định và điều trị viêm gan B.

Tại TPHCM hiện nay, một trong những địa chỉ xét nghiệm và điều trị viêm gan B đáng tin cậy nhất, người bệnh nên tìm đến chính là Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM. Tại đây, có:

Bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm khám, xét nghiệm và điều trị viêm gan B.

Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, phục vụ hiệu quả cho mọi hạng mục khám và điều trị bệnh.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Phòng Khám Nam Phụ Khoa HCM - Địa chỉ xét nghiệm viêm gan B đáng tin cậy

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa về thời gian.

Phương pháp xét nghiệm và cách điều trị viêm gan b tiên tiến, luôn áp dụng những công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất để thực hiện.

Người bệnh sẽ không cần phải xếp hàng, chờ đợi, chầu trực như những cơ sở y tế khác.

Chi phí khám, xét nghiệm và cả điều trị viêm gan B tại đây được thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng.

Xem thêm: thuốc điều trị viêm gan b

Bài viết: ⚕️Tổng Hợp Những Ký Hiệu Xét Nghiệm Viêm Gan B Bạn Nên Biết